Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…'

Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…'

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:31
0
Đó là nhận định mà Hoa hậu Thu Thủy rút ra sau 18 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cuộc trò chuyện diễn ra trong chương trình Rubic Online tuần vừa rồi, được phát trên kênh VTV3.

BTV Kim Ngân: Tôi được biết Hoa hậu Thu Thủy đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông? Tại sao Thu Thủy lại rẽ sang con đường khá mới mẻ này?

Hoa hậu Thu Thủy: Từ nhiều năm trước em đã có ý định sản xuất phim và cũng có nhón chân sang lĩnh vực truyền thông: viết báo, giữ mục trên tạp chí, viết blog và Facebook… Bây giờ em chỉ chuyên nghiệp hóa lên và phát huy sức mạnh của ekip.

Hà Anh Tuấn: Có 1 vị khách mời đã nói rằng thường thì các Hoa hậu mải lo chăm sóc sắc đẹp mà quên phát huy những kỹ năng khác. Nhưng rõ ràng là ngược lại đối với Thu Thủy. Chị rất đa năng. Nhưng hôm nay chúng ta sẽ chỉ trò chuyện về danh xưng Hoa hậu. Những năm gần đây, các Hoa hậu thường gặp khá nhiều scandal. Có phải do sự kỳ vọng của công chúng lớn quá?

HH Thu Thủy: Từ xưa đến nay, nhan sắc và sự nổi tiếng thường song hành với thị phi. Chính vì thế, khi từ 1 cô gái bình thường trở nên nổi tiếng, bất ngờ có quá nhiều cơ hội mà người khác ao ước. Bản thân chuyện đó đã là bất công, từ đó sinh ra ghen ghét, đố kỵ. Ngay từ khi em 18 tuổi, khi đạt vương miện tới giờ, em vẫn thấy mình may mắn.

Thứ nhất là vì mình có may mắn, thứ 2 là vì nhan sắc đó được công chúng công nhận và từ đó mình nhận được nhiều cơ hội. Sau rất nhiều sóng gió, cũng có nhiều người hỏi là có hối hận khi đạt vương miện không, nhưng em chưa bao giờ thấy hối hận. 

Nhân vật - Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…'

Hoa hậu Thu Thủy ngày mới đăng quang. 

Hà Anh Tuấn: Dường như Thu Thủy quên rằng bên cạnh những thị phi, những đố kỵ bạn có rất nhiều fan mà? Có khi nào mình quan tâm quá tới thị phi khiến mình trở nên bất mãn mà quên rằng còn có rất nhiều người yêu quý mình. Và cũng nhờ có điều đó mà mình có thể bước ra làm nhiều việc khác?

HH Thu Thủy: Thật ra thì mình không quên. Sau mỗi cơn “bão táp” thì cái còn lại khi mình chạm đáy của sự thất vọng thì mình lại nhận ra giá trị là ở những người bạn. Lần đầu tiên em bị scandal là khi bức ảnh em ôm 1 cô bạn gái trong tiệc sinh nhật của 1 người bạn bị đăng tải trên báo mạng. Ngay lập tức là bị ném đá rào rào: Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…

Mình cũng có giải thích, nhưng lại càng thêm người ném đá. Khi đó mình cảm thấy khó chịu là ai cũng có quyền chơi, tại sao mình chỉ đi sinh nhật bạn mà bị ném đá? Em có kêu gọi bạn bè lên để đáp lại những lời “ném đá” của người khác.

Sau đó vài tháng, khi đọc lại thì em thấy tất cả những chuyện đó rất vô nghĩa. Em hiểu ra thế nào là công chúng, thế nào là những nhận xét trái chiều. Em nhận ra 1 quy luật: Fan thì luôn ủng hộ mình. Họ ít khi lên tiếng, trừ những chuyện nghiêm trọng và họ đã lên tiếng thì luôn chính thống. Còn các fan mà luôn phản ứng ngay thì chưa chắc được gọi là fan.

BTV Kim Ngân: Chưa chắc mình đã vui khi có đông fan như vậy?

HH Thu Thủy: Vâng. Và thứ 2 là đừng sợ ít người yêu mến mình sau khi xảy ra những chuyện như thế. Vì bản chất của mình vẫn thế từ xưa đến nay. Mình không xấu đi hay đẹp lên sau 1 bài báo hay 1 thông tin thất thiệt. Mình vẫn thế, vẫn hít thở bình thường, vẫn xinh đẹp. (Cười)

Hà Anh Tuấn: Thu Thủy có theo dõi những cuộc thi Hoa hậu sau này không?

HH Thu Thủy: Cuộc thi nào mình cũng theo dõi.

Hà Anh Tuấn: Thủy có thấy ngày càng xuất hiện nhiều vương miện Hoa hậu, và những scandal cũng ngày càng nhiều, mức độ cũng càng nghiêm trọng hơn. Thủy có nghĩ đó là oan?

HH Thu Thủy: Về mặt truyền thông, cuộc thi càng hút được công chúng, dù tốt hay xấu, đều tốt cho cuộc thi. Còn về chất lượng của các cuộc thi, hiện nay có quá nhiều cuộc thi Hoa hậu, mọi người cảm thấy nhàm thì ai cũng biết rồi.

Ngay cả từ cuộc thi của em mọi người đã nói chất lượng người đẹp ngày càng đi xuống, Hoa hậu chỉ có nhan sắc… Đó là chuyện nhiều năm rồi. Chỉ có điều đáng lẽ càng phải đẹp lên thì lại càng đi xuống, đó là chuyện “hậu Hoa hậu”. 

Nhân vật - Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…' (Hình 2).

Ngày xưa, sau khi đăng quang, em cũng muốn làm rất nhiều thứ, nhưng chẳng ai hướng dẫn, cũng không có ai tư vấn việc giữ gìn hình ảnh cho Hoa hậu. Đáng lẽ, bây giờ, những BTC hoặc đơn vị tổ chức ra cuộc thi cần có chiến lược lâu dài để gìn giữ hình ảnh của Hoa hậu trước công chúng.

Không thể chê trách 1 Hoa hậu trước những lời mời chào hấp dẫn: quay phim, quảng cáo… và 1 bên là học tập, rèn luyện, gìn giữ…

Nhan sắc thì không thể giữ mãi được, và cũng không ai có thể mài nhan sắc ra để sống được, đến 1 ngày nào đó, chanh vắt hết nước thì chỉ còn vỏ.

Khi ấy, nhìn lại, mình chẳng còn gì ngoài những mối quan hệ và kinh nghiệm. Hoa hậu có cơ hội để đi đến nhiều nơi, gặp nhiều người, ở trong những trường hợp để mình tự rèn luyện bản thân mình. Nhưng không phải ai cũng biết tận dụng điều đó.

Hà Anh Tuấn: Như vậy người đẹp chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để cho 1 danh hiệu tỏa sáng thì ngoài cá nhân còn cần cả 1 ekip. Hiện nay có 1 số Hoa hậu đi đến đâu cũng có vài nhà báo đi theo, chụp ảnh, tung lên mạng. Điều đó không cần thiết và gây nhàm chán cho công chúng. Dường như chiến lược truyền thông đang lệch sang hướng là chỉ cần cập nhật những việc người đẹp đó đang làm gì…

BTV Kim Ngân: Tôi đang có cảm giác số đông công chúng và cả các nhà báo tung hô em sau khi em đạt vương miện và sau đó là soi mói những điều em mắc phải. Đó không phải là cách làm nhân hậu của người Việt Nam. Nếu cô nào biết cách để tự rèn giũa, tự mình vượt qua sự cố và có sự trợ giúp đắc lực từ gia đình, từ công chúng thì sẽ “thoát nạn”, còn số đông đều “bầm dập” cả. 

Nhân vật - Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…' (Hình 3). 

Hà Anh Tuấn: Khi Thu Thủy đeo vương miện lên đầu thì có nhiều tiền tài và sự nghiệp đón chào. Nhưng nó vẫn phải trả giá, Thu Thủy trả lời công chúng như thế nào?

HH Thu Thủy: Đó là điều công bằng. Vương miện Hoa hậu chỉ mang cho mình cơ hội để mình đạt đến những điều mà các cô gái bình thường khó đạt tới. Nhưng mình có thể giữ gìn và khai thác cơ hội đó hay không thì phụ thuộc 100% vào năng lực của mình.

Nhưng công chúng không nhìn thấy nỗ lực của mình, mà chỉ nhìn thấy rằng: À, nó là Hoa hậu thì nó có tiền, nó được đi ăn tiệc… Sau 18 năm, trở thành bà mẹ 2 con, trải qua nhiều thị phi và thành công, em thấy sự bất công đó vẫn tồn tại. Những người nổi tiếng thường phải cố gắng hơn gấp 300-400 lần.

BTV Kim Ngân: Hoa hậu cũng là người, tại sao khi họ vấp váp, chúng ta – những người từng hâm mộ nhan sắc của họ lại không thể động viên, chia sẻ với họ mà lại ra sức ném đá? Thay cho lời kết của chương trình, chúng tôi gửi tới quý vị và các bạn thông điệp: “Người với người sống để yêu nhau!” Xin chúc Hoa hậu Thu Thủy luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Theo Tri thức trẻ

Tân Hoa hậu Trung Quốc là 'cô gái suốt ngày thi sắc đẹp'

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:51
Dư Vi Vi - cô gái kiên trì với giấc mơ theo đuổi danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc thi sắc đẹp vừa lên ngôi Hoa hậu Trung Quốc 2013.

Nỗi khốn khổ của sao trước khi thành người nổi tiếng

Thứ 5, 18/07/2013 | 15:49
Hãy xem trước khi trở thành thần tượng của hàng triệu người như Jimmy Nguyễn, anh em nhà Charlie Nguyễn hay chàng người mẫu điển trai Hà Việt Dũng mới nổi sau bộ phim Mùa hè lạnh đã từng phải nhọc nhằn thế nào để vươn tới ước mơ trở thành ngôi sao?

Ngọc Trinh lên tiếng về vụ so sánh fan K-Pop với fan Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:21
Thời gian qua, sau trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và CLB Arsenal, fan Kpop và fan bóng đá trên mạng xã hội đã nổ ra một cuộc chiến xôn xao cộng đồng mạng…