Thu tiền trái quy định, chuyên viên đào tạo nói không hiểu rõ

Thu tiền trái quy định, chuyên viên đào tạo nói không hiểu rõ

Thứ 6, 28/07/2017 | 12:45
0
Mặc dù BGH không có chủ trương thu phí giấy xác nhận sinh viên thi qua chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên. Tuy nhiên, một chuyên viên phòng đào tạo đã tự ý truy thu loại phí này.

Vừa qua, PV báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh của nhiều sinh viên về việc phòng Đào tạo thuộc trường đại học Ngoại Ngữ  - đại học Huế, có địa chỉ tại 57 Nguyễn Khoa Chiêm, phường An Cựu, TP.Huế, tiến hành thu thêm phí của sinh viên khi đến đăng ký xin giấy xác nhận đã thi qua chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên, để bổ sung trong hồ sơ xin việc làm.

Theo đó, một sinh viên trường đại học Khoa Học - Đại học Huế cho biết, yêu cầu trong hồ sơ xin việc làm cần có chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên. Tuy nhiên, để chờ đến tháng 8 mới nhận được chứng chỉ thì sẽ mất cơ hội ứng tuyển. Cho nên, để tạm thời có đầy đủ các loại giấy tờ liên quan hoàn thành hồ sơ, bạn này đã đến phòng Đào tạo thuộc trường đại học Ngoại Ngữ để xin giấy xác nhận đã thi qua chứng chỉ.

Xã hội - Thu tiền trái quy định, chuyên viên đào tạo nói không hiểu rõ

 Giấy xác nhận đã thi qua chứng chỉ ngoại ngữ không chuyên.

Sáng 11/7, trả lời báo chí, đại diện lãnh đạo nhà trường, ông Phan Thanh Tiến, Phó Trưởng phòng Đào tạo trường đại học Ngoại Ngữ thông tin, qua tiến hành xác minh tìm hiểu, vụ việc này không giao cho anh Hiếu mà giao cho anh Đạt làm (chuyên viên phòng Đào tạo – PV). Tuy nhiên, do anh Đạt đi nghỉ phép ở Thái Lan nên đã chuyển giao lại cho anh Hiếu.

“Trong quá trình chuyển giao công việc, giữa hai người có lẽ đã không có sự trao đổi rõ ràng, cụ thể với nhau nên đã dẫn đến chuyện anh Hiếu hiểu nhầm rồi thu tiền”, ông Tiến lí giải.

Cũng theo ông Tiến cho biết thêm, sau khi rà soát danh sách thì có hơn 10 sinh viên nộp đăng kí nhận giấy xác nhận, trong đó có khoảng 10 sinh viên đã nộp tiền. "Hôm qua, chúng tôi đã gọi điện thoại thông báo cho các sinh viên đến nhận lại tiền đã nộp trước đó", ông Tiến cho hay.

Trao đổi với ông Trần Minh Hiếu, chuyên viên phòng Đào tạo, người đã trực tiếp thu tiền sinh viên, ông Hiếu giải thích: "Sự việc này là do hiểu nhầm mà thôi, trước kia tôi cũng đã từng thu xác nhận chứng chỉ tương đương với lệ phí 50.000 đồng. Việc thu thêm 50.000 đồng của sinh viên về giấy xác nhận chứng chỉ là do bộ phận bên kia nhờ nên thu giúp".

Ông Hiếu cho rằng, việc ông thu thêm phí của những sinh viên đến để xin giấy xác nhận chứng chỉ, nguyên nhân là do ông không hiểu rõ, không hỏi rõ và không có ai để hỏi nên tưởng có thu khoản này.

Về phía ban Giám hiệu nhà trường, sau khi đã nắm được sự việc. Ông Nguyễn Tình, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngoại Ngữ thông tin, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm về sự việc này, đồng thời sẽ có biện pháp xử lí đối với những cá nhân liên quan đã để xảy ra sai phạm.

“Tùy theo mức độ của sự việc, mục đích của cá nhân liên quan để xử lý”, ông Tình nói.

Công Định 

Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.