Thứ trưởng GD&ĐT nói về vụ

Thứ trưởng GD&ĐT nói về vụ "phao thi" vứt trắng sân trường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
– Sau khi kì thi tốt nghiệp THPT 2012 kết thúc, Bộ GD – ĐT đã tổ chức họp báo công bố kết quả của kì thi, nhìn chung kì thi tốt nghiệp năm nay là một kì thi tương đối thành công. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều địa phương thực hiện việc coi thi thiếu nghiêm túc, dẫn đến tình trạng thí sinh quay cóp, sử dụng tài liệu không đúng mục đích, vi phạm quy chế thi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh vấn đề "phao thi" mà báo chí đã phản ánh trong những ngày thi vừa qua, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Xã hội - Thứ trưởng GD&ĐT nói về vụ 'phao thi' vứt trắng sân trường

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển (Ảnh: Phan Chính)

Theo ông Hiển, tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế, bất cập cần khắc phục trong quá trình tổ chức thi. Một số cán bộ, giáo viên còn chưa thuần thục trong việc thực hiện nhiệm vụ coi thi hoặc có biểu hiện thiếu sâu sát, để thí sinh mang tài liệu trái quy định vào phòng thi.

Thứ trưởng Hiển nhấn mạnh, vẫn có thí sinh mang tài liệu vào phòng thi để có ý định quay cóp nhưng vấn đề thí sinh có được sử dụng hay không mới là một vấn đề, nếu thí sinh mang vào mà không sử dụng được thì hội đồng thi đó vẫn nghiêm túc. Tất cả tài liệu vứt ra tại cổng trường chưa chắc đã là “phao thi” sử dụng trong các buổi thi.

Theo phản ánh của báo chí, ở Nghệ AnQuảng Bình nhiều hội đồng thi vẫn xuất hiện, "phao thi" rải trắng hành lang, sân trường và trên nhiều con đường gần cổng trường, đến mức học sinh trường này phải đi thu gom để tránh dư luận.

Theo dư luận phản ánh thì việc “phao thi” xuất hiện nhiều đến vậy, chắc chắn sẽ có thí sinh mang lọt vào phòng thì, đã mang được vào phòng thi thì đồng nghĩa với việc thí sinh đó sẽ ít nhiều cũng sử dụng được tài liệu.

Bộ GD-ĐT cũng thông báo trên phạm vi toàn quốc, số thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật đình chỉ thi là 34, giảm 11 trường hợp so với kỳ thi năm 2011 (45 trường hợp) và giảm 56 trường hợp so với cùng kỳ năm 2010 (90 trường hợp). Cả nước chỉ có 8 giám thị bị đình chỉ làm công tác thi.

Phan Chính