Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa lên tiếng về ‘tài sản khủng’

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa lên tiếng về ‘tài sản khủng’

Thứ 2, 20/02/2017 | 18:05
0
Thứ trưởng bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết, bà vẫn thực hiện kê khai hàng năm và cứ để các cơ quan làm việc.

Những ngày qua, dư luận xã hội ồn ào quanh khối “tài sản khủng” của Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa. Bên lề Phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hôm nay (ngày 20/2), Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã trả lời báo giới về vấn đề này.

Xã hội - Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa lên tiếng về ‘tài sản khủng’

 Thứ trưởng Công Thương Hồ Thị Kim Thoa tham dự Phiên họp thứ 7 của ủy ban Thường vụ Quốc hội. (Ảnh: Dương Thu).

Trước câu hỏi của phóng viên về vụ việc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết: “Khổ lắm cơ các bạn ạ. Thôi bây giờ cứ để cho các cơ quan họ làm việc thôi”.

Thứ trưởng Công Thương cũng cho biết: “Việc này liên quan đến quy chế phát ngôn nên lúc này chưa thể nói gì”.

Liên quan đến số tài sản hàng trăm tỷ đồng mà bà đang nắm giữ ở công ty Điện Quang, vị Thứ trưởng cho biết, hàng năm vẫn kê khai tài sản.

Như tin đã đưa, hôm nay, ủy ban Thường vụ Quốc hội họp Phiên thứ 7, cho ý kiến nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH14 và dự án luật Thủy lợi.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đại diện bộ Công Thương đã tới tham dự phiên họp này.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa hiện là một trong những cái tên được đặc biệt quan tâm. Bởi, theo như một số thống kê thì vị Thứ trưởng đang nắm giữ số tài sản có trị giá hàng trăm tỷ đồng tại công ty bóng đèn Điện Quang.

Theo một con số ước tính chưa đầy đủ thì 5 thành viên trong gia đình bà Hồ Thị Kim Thoa hiện đang nắm giữ trên 34% số cổ phiếu ở công ty Điện Quang. Nếu tính theo giá trị cổ phiếu trên thị trường, ước tính tài sản gia đình bà có được ở Điện Quang là hơn 600 tỷ đồng.

Con số này hẳn khiến nhiều người giật mình, bởi bà Thoa đang ở vị trí Thứ trưởng của bộ Công Thương. Một quan chức nắm giữ tài sản "khủng" khiến nhiều người nghi ngại có vấn đề bất thường.

Trước những thông tin mà báo chí đăng tải, ngày 16/2, Văn phòng Trung ương Đảng đã có Công văn số 3308-CV/VPTW thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo đó, Tổng Bí Thư yêu cầu ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì, phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Ban cán sự đảng: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bộ Tài chính, bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ khẩn trương kiểm tra, thanh tra, xem xét, kết luận những nội dung mà các bài báo đã nêu và những vấn đề khác có liên quan và sớm báo cáo kết quả với Ban Bí thư.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu, rà soát các quy định của pháp luật có liên quan để sớm sửa đổi hoặc kiến nghị việc sửa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện các quy định, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý; lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phòng, chống thất thoát tài sản của Nhà nước, ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước.

Dương Thu

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.