Thủ tướng gửi công điện chỉ đạo ứng phó mưa lũ sau bão số 3

Thủ tướng gửi công điện chỉ đạo ứng phó mưa lũ sau bão số 3

Thứ 7, 20/08/2016 | 06:30
0
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện số 1494/CĐ-TTg về việc chủ động đối phó với mưa lũ sau bão số 3.

Công điện nêu rõ:

Bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền nước ta, gây gió mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11, mưa lớn tại các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình với tổng lượng mưa trên 100 mm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, tại các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ, trung du và miền núi phía Bắc sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200 – 300 mm, một số nơi có thể lớn hơn. Nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại đồng bằng và đô thị, lũ quét, nhất là lũ ống, sạt lở đất tại trung du, vùng núi, đặc biệt tại các khu vực đã xảy ra mưa lớn trong những ngày vừa qua.

Xã hội - Thủ tướng gửi công điện chỉ đạo ứng phó mưa lũ sau bão số 3

Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập lụt sau mưa lớn ảnh hưởng từ bão số 3.

Để chủ động phòng, tránh, ứng phó với mưa lũ sau bão, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, tránh tư tưởng chủ quan, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 1478, tập trung vào một số nhiệm vụ cấp bách sau:

1.Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thanh Hóa, Nghệ An:

- Đảm bảo thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa, lũ để nhân dân biết chủ động phòng, tránh.

- Dừng tất cả các cuộc họp không thực sự cấp bách, tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay việc sơ tán dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, khu vực ven sông, suối có nguy cơ ngập úng với phương châm triển khai quyết liệt, ưu tiên bảo đảm an toàn tính mạng người dân.

- Bố trí lực lượng canh gác tại các ngầm, tràn, bến đò, khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết để kiểm soát, hướng dẫn giao thông, bảo đảm an toàn cho người dân.

- Triển khai phương án bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu; có phương án bảo vệ hỗ trợ người dân,

Cùng chuyên mục

Cục Đường bộ nói gì về phần mềm mô phỏng tình huống giao thông?

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:06
Hiện nay, tỉ lệ đạt yêu cầu nội dung sát hạch, cấp giấy phép lái xe bằng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông trên 80%.

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thứ 7, 20/04/2024 | 16:05
Thủ tướng nhấn mạnh trong năm nay phải củng cố năng lực truyền tải điện, tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.