Thủ tướng: Làm rõ nguyên nhân cá chết là nguyện vọng của nhân dân

Thủ tướng: Làm rõ nguyên nhân cá chết là nguyện vọng của nhân dân

Chủ nhật, 01/05/2016 | 17:36
0
"Cần có kết luận cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói.

Vào 14h ngày 1/5/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với lãnh đạo các địa phương bị ảnh hưởng bởi cá chết hàng loạt thời gian qua như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng.

Cùng đi với Thủ tướng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng.

Cuộc họp được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhằm mục đích để tìm biện pháp khắc phục hiện tượng cá chết. Đồng thời bàn đến các giải pháp hỗ trợ, thu mua hải sản sạch cho người dân và các quyết sách của Chính phủ để giúp người dân bám biển trở lại.

Xã hội - Thủ tướng: Làm rõ nguyên nhân cá chết là nguyện vọng của nhân dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp vào chiều 1/5.

Trong cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cấp bách yêu cầu: “Chúng ta có trách nhiệm thảo luận với nhau để đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân trước mắt và lâu dài. Không để trường hợp tương tự xảy ra về thảm họa môi trường, để nhân dân an tâm. Trách nhiệm quản lý Nhà nước là phải làm ngay việc này".

Thủ tướng đề nghị các bộ trưởng phải tìm giải pháp để sắp tới, người dân có thể ra khơi đánh bắt bình thường, không để họ đói.

Tại cuộc họp này, Thủ tướng cũng yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân gây cá chết hàng loạt vừa qua. “Dù bất cứ cơ quan, tổ chức cá nhân nào vi phạm pháp luật cũng phải làm rõ trên căn cứ khoa học, không ai bao che cả. Cần có kết luận cụ thể vì đây là nguyện vọng của nhân dân nhưng phải chặt chẽ, khoa học”, Thủ tướng nói.

Đây chính là cuộc làm việc mà nhân dân trong vùng chịu ảnh hưởng chờ đợi suốt thời gian qua.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh miền Trung, Thủ tướng đã lập tức chỉ đạo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào làm việc cùng các địa phương liên quan.

Trong cuộc họp gần nhất vào sáng 30/4, Phó Thủ tướng c

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.