Thủ tướng: Mục tiêu quan trọng nhất của PVN là không để thiếu xăng dầu

Nguyễn Thu Huyền
Chủ nhật, 11/09/2022 | 18:59
0
Làm việc với PVN, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng nhất là không để thiếu năng lượng, nhất là xăng dầu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 11/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) nhằm đánh giá tình hình năng lượng thế giới, dự báo tình hình sắp tới và xác định vai trò, nhiệm vụ, giải pháp của Tập đoàn, đẩy nhanh tiến độ triển khai một số dự án trọng điểm, xử lý những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị.

Trong 8 tháng năm 2022, khai thác dầu khí vượt kế hoạch. Tổng doanh thu đạt 627.000 tỷ đồng; nộp NSNN đạt 90.600. tỷ đồng, vượt 40% kế hoạch năm. Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất 8 tháng năm 2022 đạt 57.500 tỷ đồng, vượt 2,3 lần kế hoạch năm, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2021.

Tiêu điểm - Thủ tướng: Mục tiêu quan trọng nhất của PVN là không để thiếu xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Ảnh: VGP).

Tại buổi làm việc lãnh đạo PVN cũng đã kiến nghị đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển đến năm 2035, định hướng đến 2045; Kiến nghị về thành lập Chi nhánh phát điện Dầu khí trực thuộc PVN; xử lý các vướng mắc trong thực hiện các dự án; kiến nghị về tăng tiêu thụ khí trong phát điện nhằm nâng cao hiệu quả vốn đầu tư các hạ tầng ngành khí và kiến nghị về chính sách về lương, thưởng cho cán bộ công nhân viên.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương tinh thần quyết tâm, đoàn kết, sáng tạo trong sản xuất, vượt qua các khó khăn để duy trì sự phát triển của Tập đoàn.

Bên cạnh đó Thủ tướng chỉ rõ những tồn tại hạn chế và bài học kinh nghiệm, nhấn mạnh càng trong khó khăn, thách thức, nhiệm vụ càng nặng nề, càng phải đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, vì sự nghiệp chung, vì lợi ích quốc gia, dân tộc; phải nắm chắc tình hình, bám sát thực tiễn, xuất phát từ thực tiễn, tôn trọng thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo để có tư duy, phương pháp luận, cách tiếp cận giải quyết vấn đề khoa học, hợp lý hiệu quả.

Thủ tướng yêu cầu, mục tiêu quan trọng nhất là không được để thiếu năng lượng, nhất là xăng dầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phải xây dựng Tập đoàn Dầu khí là tập đoàn kinh tế lớn mạnh, hiệu quả, là doanh nghiệp chủ lực trong bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia, góp phần đắc lực, hiệu quả cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với tích cực, chủ động hội nhập quốc tế thực chất, sâu rộng, hiệu quả; đổi mới công nghệ, nhất là công nghệ tiên tiến, chuyển đổi số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong sản xuất và kinh doanh, ứng phó biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi xanh, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tiêu điểm - Thủ tướng: Mục tiêu quan trọng nhất của PVN là không để thiếu xăng dầu (Hình 2).

Thủ tướng nhấn mạnh, mục tiêu quan trọng nhất của PVN là không được để thiếu năng lượng, nhất là xăng dầu (Ảnh: VGP).

Về nhiệm vụ cụ thể, Thủ tướng nêu rõ, trước hết phải coi trọng và đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức vì yếu tố con người, đội ngũ cán bộ là yếu tố quyết định, nên đây là nhiệm vụ cụ thể quan trọng nhất.

Cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ở tất cả các cơ quan, đơn vị là nhiệm vụ quan trọng nhất muốn gửi gắm và tin tưởng các đồng chí làm được. Vấn đề thứ hai là tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng nhiều năm, vì càng kéo dài thì càng mất nguồn lực, càng lãng phí, càng khó khăn.

“Phải đẩy mạnh xây dựng thể chế cơ chế, chính sách phù hợp với sứ mệnh của mình là năng lượng quốc gia, phù hợp với hoàn cảnh cụ thể của đất nước ta và để góp phần chống tiêu cực tham nhũng, lãng phí”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng đồng thời chỉ đạo PVN đẩy mạnh đầu tư phát triển và cơ cấu lại sản xuất kinh doanh cho phù hợp với diễn biến của tình hình thế giới, khu vực và nhiệm vụ được giao hàng năm. Kết hợp hài hòa giữa nhiệm vụ khai thác thăm dò dầu khí với bảo vệ lợi ích quốc gia, với độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, nhất là trên biển.

Về các kiến nghị của PVN, trên cơ sở các ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, Thủ tướng cơ bản nhất trí với việc giải quyết các kiến nghị của tập đoàn, trên nguyên tắc đảm bảo đúng các quy định của pháp luật; tạo cơ chế khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho phát triển. Thủ tướng giao các Phó Thủ tướng, các bộ ngành triển khai các nhiệm vụ cụ thể, yêu cầu là đẩy nhanh tiến độ, làm dứt điểm, hiệu quả, thực chất sau cuộc họp.

Bộ Công Thương chỉ phạt tiền, chưa rút giấy phép 5 doanh nghiệp đầu mối xăng dầu

Thứ 3, 06/09/2022 | 19:48
Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, việc tước quyền kinh doanh, nhập khẩu xăng dầu của 5 DN đầu mối do không đáp ứng được điều kiện của hệ thống phân phối theo quy định.

Bộ trưởng Công Thương: Kêu thiếu nguồn cung xăng dầu lúc này là phi lý

Thứ 6, 26/08/2022 | 15:59
Khả năng cung ứng xăng dầu trong nước qua 2 nhà máy Bình Sơn và Nghi Sơn đảm bảo đến hết năm. Nếu có thiếu thì đó là hiện tượng không bình thường và phải xử lý.

PVN mang về hơn 468.000 tỷ đồng doanh thu nửa đầu năm

Thứ 4, 06/07/2022 | 17:29
Kết quả doanh thu tăng trưởng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô tiếp tục neo ở mức cao.
Cùng tác giả

Thủ tướng bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:59
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Trương Thanh Hoài giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu sớm triển khai giá điện 2 thành phần

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với EVN và các cơ quan có liên quan sớm triển khai việc thực hiện giá điện 2 thành phần.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Doanh nghiệp có thể mua bán điện tái tạo trực tiếp không qua EVN

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:10
Hoạt động mua bán điện trực tiếp dự kiến được thực hiện qua 2 phương án là mua bán điện trực tiếp qua đường dây riêng và qua lưới điện quốc gia.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.