Thủ tướng Na Uy lái taxi để lắng nghe dân

Thủ tướng Na Uy lái taxi để lắng nghe dân

Thứ 2, 12/08/2013 | 09:04
0
Nhiều người dân Na Uy sửng sốt khi phát hiện ra rằng "bác tài" phục vụ họ trong một chiếc taxi ở thủ đô Oslo chính là đương kim Thủ tướng.

Thông thường tài xế taxi hay tự hào nếu những người nổi tiếng bước lên xe của họ. Nhưng đối với một tài xế ở Oslo, hành khách nào được lên xe ông chắc hẳn sẽ rất phấn khích. Người tài xế đó chính là Thủ tướng Jens Stoltenberg.

Ngài thủ tướng tìm cách che giấu thân phận bằng tên giả, kính đen và bộ đồng phục của hãng taxi. Ông lái taxi không phải vì muốn tăng thu nhập, mà để lắng nghe ý kiến của dân chúng về mọi vấn đề, Telegraphđưa tin.

Một camera bí mật trong xe ghi lại mọi cuộc trò chuyện và hình ảnh của hành khách. Các đoạn video sẽ xuất hiện trên tài khoản Facebook của Stoltenberg và ông sẽ sử dụng chúng trong cuộc vận động tranh cử vào tháng sau.

Tiêu điểm - Thủ tướng Na Uy lái taxi để lắng nghe dân

Một đoạn video cho thấy Thủ tướng Na Uy nói chuyện với một hành khách tại Oslo. Ảnh: Telegraph.

Phần lớn hành khách bước vào xe của Thủ tướng nhận ra ông khá nhanh. Ban đầu họ khựng lại trong vài giây, sau đó họ nhoài người lên phía trên để quan sát ông một cách kỹ lưỡng hơn.

"Ở góc nhìn này tôi thấy ông khá giống Thủ tướng Stoltenberg", một hành khách nói.

Một phụ nữ lớn tuổi kể rằng bà chuẩn bị gửi thư tới Thủ tướng để chỉ trích các doanh nghiệp lớn thì bà gặp ông trong xe taxi. Bà đã tận dụng "cơ hội vàng" để thổ lộ hết tâm can về những hành vi "phi đạo đức" của giới doanh nghiệp lớn. Một sinh viên thảo luận với Stoltenberg về chính sách giáo dục, trong khi nhiều người đề cập tới các vấn đề môi trường.

"Lắng nghe suy nghĩ của người dân là điều rất quan trọng đối với tôi và xe taxi thực sự là nơi mà mọi người thổ lộ suy nghĩ của họ", Stoltenberg phát biểu.

Người đứng đầu chính phủ Na Uy thừa nhận ông đã không cầm vô lăng trong 8 năm. Vì thế mà chiếc xe của ông từng dừng đột ngột trong khi lẽ ra nó phải tăng tốc, bởi ngài thủ tướng nhầm chân phanh với chân ga.

"Đó là pha xử lý vụng về nhất mà tôi từng thấy ở tài xế taxi", vị khách trong chuyến đi ấy nhận xét.

Công đảng của ông Stoltenberg đang thua các đối thủ trong những cuộc thăm dò ý kiến cử tri trước bầu cử. Nhưng đương kim Thủ tướng khẳng định ông sẽ không hành nghề lái taxi nếu ông thất cử.

Theo Tri thức

Điều ít biết về giám đốc cơ quan An ninh quốc gia Mỹ

Thứ 3, 24/09/2013 | 17:54
Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ là nơi thu thập các tin tức tình báo lớn nhất của Chính phủ Hoa Kỳ nhưng ít ai biết rằng, người đứng đầu cơ quan này mới là người khiến NSA trở thành nơi ai cũng biết đến mà vẫn vô cùng bí ẩn. Đó chính là tướng Keith Alexander - Giám đốc NSA.

Những khẩu hiệu vượt thời gian ở Trung Quốc

Chủ nhật, 11/08/2013 | 14:16
Mỗi đất nước đều có những truyền thống tập tục riêng. Ở Trung Quốc, các câu khẩu hiệu được trang trí trên những bức tường và ngôi nhà ở Trung Quốc qua các thế hệ, từ những ngôi làng đến các thị trấn khắp cả nước.

Snowden tiết lộ mục tiêu do thám hàng đầu của Mỹ

Chủ nhật, 11/08/2013 | 13:08
Tạp chí “Der Spiegel" (Tấm gương) của Đức ngày 10/8 trích dẫn một tài liệu do cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tiết lộ, nói rằng Liên minh châu Âu (EU) được coi là một "ưu tiên chính" trong danh sách các mục tiêu do thám của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA). Trong khi đó, Trung Quốc, Nga, Iran, Pakistan và CHDCND Triều Tiên là những mục tiêu do thám hàng đầu.

Kỳ thú trường đào tạo chiến binh Ninja Nhật Bản

Thứ 3, 24/09/2013 | 17:53
Đến với thị trấn Nabari, thuộc tỉnh Iga, Nhật Bản, du khách sẽ vô cùng thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những Ninja bằng xương bằng thịt, những chiến binh giấu mặt thường chỉ được nói đến trong truyền thuyết hoặc xuất hiện trên phim ảnh.

‘Trung Quốc sẽ cố tình gây ‘sự cố’ trên Biển Đông’

Thứ 3, 24/09/2013 | 17:53
Bắc Kinh đang dồn dập mở rộng phạm vi ảnh hưởng của Hải quân khiến Thái Bình Dương, mà cụ thể là Hoa Đông và Biển Đông dần mất đi sự ổn định và đẩy các quốc gia có liên quan vào một cuộc chạy đua vũ trang quyết liệt, làm tăng nguy cơ bùng nổ một cuộc xung đột trên biển thực sự.

Trung Quốc: Thiếu nữ bị ép làm nô lệ tình dục 11 ngày

Chủ nhật, 11/08/2013 | 06:15
Cô gái 18 tuổi bị gã công dân nhập cư Trung Quốc bắt cóc, giam giữ và hãm hiếp liên tục 11 ngày trong căn hầm bên dưới ngôi nhà gã thuê.

Mối tình Kennedy - Marilyn Monroe: Mơ về đám cưới

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:40
Trong cuốn sách These Precious Few Days: The Final Year of Jack and with Jackie (tạm dịch: Những ngày đáng nhớ: Năm cuối cùng của Jack và Jackie) vừa ra mắt, nhà báo, nhà viết tiểu sử Christopher Andersen tiết lộ rằng, huyền thoại điện ảnh bạc mệnh Marilyn Monroe từng hy vọng Tổng thống Mỹ John F. Kennedy sẽ cưới cô.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.