'Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra 2 tàu Kilo Việt Nam’

'Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra 2 tàu Kilo Việt Nam’

Thứ 2, 13/05/2013 | 11:10
0
Đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng một số quan chức cấp cao của Việt Nam sẽ tới kiểm tra 2 tàu ngầm Kilo đầu tiên do nhà máy Admiralty Verfi đóng cho lực lượng hải quân.

Trong chuyến thăm chính thức tới Nga và Belarus từ ngày 12 - 17/5 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới khu vực Kaliningrad, nơi đang thử nghiệm 2 tàu ngầm Kilo đầu tiên của Hải quân Việt Nam để động viên, thăm hỏi các thủy thủ tàu ngầm, cũng như kiểm tra tiến độ thử nghiệm của 2 tàu ngầm tối tân này.
 
Theo các phương tiện truyền thông Nga, trong ngày hôm nay (13/5), đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, dẫn đầu là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ trưởng, nhà ngoại giao, nhà báo và dịch vụ báo chí của Chính phủ Nga trong khu vực Kaliningrad sẽ tới thị sát 2 chiếc tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên.

Xã hội - 'Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kiểm tra 2 tàu Kilo Việt Nam’
Tàu ngầm Kilo HQ-183 TP. Hồ Chí Minh.

Theo kế hoạch, tại sân bay thành phố, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ được tiếp đón bởi Thống đốc tỉnh Kaliningrad Nikolai Tsukanov và Tư lệnh Hạm đội Baltic Viktor Kravchuk. Sau đó sẽ tới thăm nhà máy sửa chữa tàu hải quân phía Tây và kiểm tra 2 chiếc tàu ngầm diesel-điện Kilo. Hai tàu ngầm này được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Admiralty Verfi ở St. Petersburg cho Hải quân Việt Nam và đang trong quá trình thử nghiệm trên biển ở gần cảng Svetlyi, thuộc Kaliningrad và thử nghiệm nhà máy.
 
Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga nói rằng, phần công việc đào tạo trên biển cho thủy thủ đoàn tàu ngầm dự án 636 dành cho Hải quân Việt Nam cũng đã được bắt đầu tại khu vực Svetlyi, gần Kaliningrad.
 
Truyền thông Nga nói rằng, sau khi hoàn thành tiếp thu lý thuyết trên bờ, các thủy thủ bắt đầu phần đào tạo trên biển bao gồm năm chuyến bơi mỗi chuyến 10 ngày.
 
Tàu ngầm do Nga đóng cho Việt Nam đã thực hiện thành công 23 cuộc lặn kể từ thời điểm thử nghiệm.
 
Trong năm nay, xưởng đóng tàu Admiralteisky Verph sẽ bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai tàu ngầm diesel-điện dự án 636 Varshavyanka, trong tổng số sáu chiếc theo hợp đồng.
 
Hợp đồng bán sáu tàu ngầm cho Việt Nam được ký năm 2009 trong chuyến thăm Moscow của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Bên cạnh việc xây dựng các tàu ngầm, hợp đồng còn có hạng mục đào tạo thủy thủ đoàn Việt Nam, cung cấp các thiết bị và vật tư cần thiết.
 
Tàu ngầm Project 636 Kilo có lượng giãn nước 3.100 tấn, tốc độ di chuyển 20 hải lý/giờ, khả năng lặn sâu 300 mét và được vận hành bởi 52 thủy thủ. Tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 553 mm, thủy lôi và tên lửa tấn công Club.

Theo Đất Việt

Tính năng vượt trội của tàu ngầm Kilo sắp về Việt Nam

Thứ 7, 13/04/2013 | 10:11
Theo dự kiến, cuối năm nay, Nga sẽ chuyển giao cho Việt Nam hai chiếc tàu đầu tiên trong 6 tàu ngầm tàng hình Kilo tối tân theo đơn đặt hàng. Tàu ngầm lớp Kilo được xem là vô cùng hiện đại với khả năng hoạt động và nhiều đặc tính vượt trội.

Báo Nga: ‘Ưu tiên đơn đặt hàng tàu ngầm của Việt Nam’

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:32
Với sự tham gia của tàu ngầm lớp Kilo, Việt Nam sẽ bảo vệ hiệu quả hơn nữa lãnh hải và vùng biển kinh tế, các hải đảo và giàn khoan ngoài khơi.

Hải quân Nga ‘ghen tị’ với Trung tâm huấn luyện tàu ngầm Việt Nam

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:13
Trung tâm huấn luyện tàu ngầm Kilo đang được xây dựng và lắp ráp ở Cam Ranh, nơi có một căn cứ của Hải quân Việt Nam. Một trong những bố thiết bị cuối cùng đã được chuyển đến trong tháng 4. Tờ Izvestia tiết lộ.

Hé lộ nơi đào tạo thủy thủ tàu ngầm Kilo Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2013 | 16:36
Phía Nga đang trong quá trình giúp đỡ Việt Nam xây dựng trung tâm huấn luyện mô phỏng để phục vụ đào tạo thủy thủ tàu ngầm Kilo.