Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thứ 2, 05/09/2016 | 11:09
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh hồi trống khai giảng năm học mới, trồng cây lưu niệm và phát biểu động viên thầy trò tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Sáng 5/9, tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội), lễ khai giảng đặc biệt được diễn ra với sự tham dự của Thủ tưởng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phùng Xuân Nhạ cùng Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Đức Chung.

Đây là ngôi trường có nhiều học sinh khiếm thị đang theo học. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho học sinh, đánh trống khai giảng và trồng cây tại trường.

Xã hội - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng biểu dương trường đã hoàn thành sứ mệnh, bằng trách nhiệm, tình yêu thương sâu sắc vào tiềm năng con người, nhà trường đã xây dựng một môi trường giáo dục hòa đồng, sâu sắc, nhân văn, để các học sinh học tập, vui chơi…

Thủ tướng nhắc đến sự xúc động khi đọc được trên báo câu chuyện về tấm gương của nhiều thầy cô giáo trường Nguyễn Đình Chiểu như trường hợp thầy Phạm Đình Thắng, dù khiếm thị nhưng vẫn tận tình dạy dỗ học trò.

Xã hội - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai giảng năm học mới (Hình 2).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên những học sinh kém may mắn.

"Hôm qua, tôi đã nghe Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói đội ngũ giáo viên là nhân tố đột phá của chấn hưng giáo dục Việt Nam. Tôi hoàn toàn nhất trí điều này. Đối với phụ huynh học sinh, dù có mặt hay không có mặt ngày hôm nay, tôi nghĩ rằng việc kết hợp giữa nhà trường và gia đình tạo sự thành công trong giáo dục. Chúng ta tạo mọi điều kiện cho các em trưởng thành, làm người có ích, lòng yêu thương, sự chia sẻ làm nên nhân cách, phẩm giá của con người. Vì vậy, phụ huynh cần phối hợp với nhà trường để việc chăm lo cho học sinh được tốt nhất”, Thủ tướng chia sẻ với các thầy và trò của nhà trường.

Kết thúc bài phát biểu, Thủ tướng cho rằng: “Dù đất nước còn nhiều khó khăn, song, Đản

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.