Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết

Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:47
0
Trong cuộc họp chiều 19/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã phê bình các tỉnh để xảy ra tình trạng đốt pháo trong dịp Tết.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các bộ, ngành và địa phương cần tập trung xử lý có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn giao thông, nhất là những người uống rượu, bia tham gia giao thông.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương phải quyết liệt thực hiện giải quyết hàng tồn kho, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, xử lý nợ xấu, tiếp tục bình ổn giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu, đồng thời tập trung chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp…

Tiếp tục theo dõi sát tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt để có biện pháp cứu trợ cần thiết cũng như tình hình lao động, việc làm nhằm đảm bảo lực lượng lao động cho sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, nhất là tại các khu công nghiệp.
 
Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ đạo các bộ tập trung thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, trước mắt tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, đồng thời thực hiện có hiệu quả an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, quản lý lễ hội đảm bảo văn minh, phòng chống dịch bệnh…

Xã hội - Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành Trung ương.

Xã hội - Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết (Hình 2).

Xã hội - Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết (Hình 3).

Xã hội - Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết (Hình 4).

Xã hội - Thủ tướng phê bình các tỉnh đốt pháo dịp Tết (Hình 5).

Hình ảnh xác pháo đầy đường ở Hải Dương

Chịu trách nhiệm trước Thủ tướng

Đầu tháng 11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 1878/CĐ-TTg chỉ đạo các tỉnh thành, các bộ ngành tập trung ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng pháo. Công điện nêu rõ: “... kiên quyết không để tái diễn việc sản xuất; hạn chế tới mức thấp nhất việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép... Địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo thì chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ”.

Tuy nhiên, ngay trong đêm Giao thừa, tiếng pháo nổ râm ran khắp các xã ở huyện Kim Thành (Hải Dương) khiến người dân đổ ra đường xem. Sáng mùng 1, trước cửa các gia đình trên quốc lộ 5 rải đầy xác pháo đỏ và trắng.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương, cho biết, tỉnh đã báo cáo lên Chính phủ không có hiện tượng đốt pháo. Tuy nhiên, một ngày sau, Chủ tịch tỉnh này lại xác nhận trong dịp Tết địa bàn tỉnh xảy ra đốt pháo.

Ngoài Hải Dương, một số địa phương khác như Lào Cai... cũng xảy ra tỉnh trạng đốt pháo và có người bị thương do đốt pháo nổ.

P.V (t/h)

Để con trẻ đốt pháo cha mẹ sẽ bị xử phạt

Thứ 3, 05/02/2013 | 10:05
Ngày tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần, không khí tết đã ngập tràn trên các nẻo đường. Và cứ đến hẹn lại lên, hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép pháo lậu cũng được dịp hoành hành.

100 người vây bắt người cha thiêu 2 con trong ngày Tết

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:47
Trưởng công an xã cho biết, tính cả quần chúng nhân dân lẫn lực lượng công an hai cấp xã và huyện, số người trực tiếp tham gia truy lùng và vây bắt người bố tàn ác lên tới gần 100 người.

Phạt nặng cán bộ dùng xe công đi lễ hội sau Tết

Thứ 2, 18/02/2013 | 19:37
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị nghiêm cấm và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, tập thể cơ quan, đơn vị sử dụng xe công đi lễ hội, tổ chức đi lễ hội trong giờ làm việc…

Thủ tướng thị sát hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển

Thứ 2, 18/02/2013 | 19:05
Bastion-P là một trong những hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển cơ động hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Đến nay, chỉ có Hải quân Nga và Việt Nam sở hữu hệ thống tên lửa khủng khiếp này.