Thủ tướng Slovakia đánh giá cao môi trường du lịch Đà Nẵng

Thủ tướng Slovakia đánh giá cao môi trường du lịch Đà Nẵng

Thứ 3, 19/07/2016 | 17:45
0
Trong cuộc gặp lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng, Thủ tướng Slovakia Robert Fico đánh giá cao môi trường du lịch, an ninh của Đà Nẵng.

Ngày 19/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có cuộc tiếp kiến với Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia, ông Robert Fico, nhân chuyến thăm chính thức của ngài Thủ tướng Slovakia tại Việt Nam.

Mở đầu cuộc tiếp kiến, Thủ tướng Slovakia thông báo kết quả cuộc làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào chiều ngày 18/7, về việc Chính phủ hai nước đã bàn bạc nghiêm túc về phát triển quan hệ hợp tác du lịch, công nghệ thông tin .

Thủ tướng Slovakia cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với đường bờ biển dài và đẹp của Đà Nẵng: "Chúng tôi thức dậy và thấy thật sự ghen tỵ với biển của các bạn. TP Đà Nẵng đang sở hữu tiềm năng du lịch rất lớn và phù hợp với thị hiếu du lịch của người dân Slovakia".

Lãnh đạo Slovakia đánh giá, TP Đà Nẵng nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung có nhiều cơ hội trong thúc đẩy thị trường du lịch. Tiêu chí quan trọng nhất để thu hút du khách chính là tình hình an ninh. Nhất là vấn đề an ninh, TP Đà Nẵng đang làm rất tốt.

Thủ tướng Slovakia cũng lưu ý những khó khăn mà 2 nước cần giải quyết là miễn thị thực cho du khách Slovakia. Hiện nay, Slovakia là 1 trong những nước được cơ quan hữu quan Việt Nam đưa vào diện xem xét miễn thị thực.

Theo Thủ tướng Slovakia khẳng định, là tín hiệu đáng mừng trong quan hệ 2 nước.

Ngoài ra, Thủ tướng Robert Fico cũng đề nghị cần có ngay đường bay trực tiếp Slovakia - Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa thị trường du lịch, thương mại giữa 2 nước.

Xã hội - Thủ tướng Slovakia đánh giá cao môi trường du lịch Đà Nẵng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (phải) bắt tay Thủ tướng Slovakia Robert Fico

Đáp lời Thủ tướng Slovakia, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn cơ quan hữu quan Việt Nam sớm miễn thị thực cho du khách Slovakia. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ có tiếng nói trong việc thúc đẩy mở đường bay trực tiếp Việt Nam - Slovakia trong thời gian sớm nhất.

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.