Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thứ 4, 17/08/2016 | 14:38
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, dù đã đi bộ hàng cây số và không biết đoàn ô tô đi vào phố cổ nhưng cũng phải xin lỗi để người dân thông cảm.

Ngày 17/8, Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 và triển khai kế hoạch cải cách hành chính 2016-2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, lãnh đạo các bộ, ngành và 63 tỉnh, thành phố tham dự tại các đầu cầu truyền hình trực tuyến.

Xã hội - Thủ tướng xin lỗi, mong dân thông cảm việc xe công vào phố cổ Hội An

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị sáng 17/8. (Ảnh VGP).

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng đề nghị cần phải tiến hành tổng kết một cách thực chất, “làm sao đánh giá tình hình và giải pháp sát với thực tiễn, không hình thức” và “chứ nói chung chung quá thì không vận dụng được”.

Thủ tướng cũng quán triệt tinh thần nói thẳng, nói thật, nói vào những việc gai góc vướng mắc hiện nay trong bộ máy tổ chức, đội ngũ cán bộ công chức, thể chế pháp luật, trong dịch vụ hành chính công, tiền lương…

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cần hiến kế giải pháp cụ thể để thực hiện công cuộc cải cách hành chính thành công trong giai đoạn tới.

“Chúng ta đang bàn về một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động quyết liệt để phục vụ nhân dân, phục vụ sự phát triển. Vậy thì tinh thần đó được chỉ đạo như thế nào? Các cấp các ngành, từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện, xã, những nơi tiếp xúc trực tiếp với dân có chuyển biến không? Có thực sự phục vụ nhân dân, có nhũng nhiễu hay không?”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

“Anh được hưởng lương từ xã, huyện, tỉnh, chính là tiền thuế của dân, chứ không phải ai khác. Quan trọng là cấp tỉnh, huyện, xã, nơi địa bàn dân cư phải để người dân thấy cán bộ hành chính phục vụ nhân dân. Do đó, thực chất trong tổng kết đánh giá chứ không phải hình thức”, Thủ tướng nói.

Đề cập chuyện đoàn xe công tháp tùng Thủ tướng chạy trong phố đi bộ ở Hội An (Quảng Nam) khi ông dự hội nghị

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.