Thư tuyệt mệnh khó hiểu của nữ hộ lý tự sát tại bệnh viện

Thư tuyệt mệnh khó hiểu của nữ hộ lý tự sát tại bệnh viện

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:30
0
Sự việc nữ hộ lý Võ Thị Giàu (SN 1965, ngụ khu phố 4, phường Long Bửu, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) được phát hiện tử vong sáng 24/7 tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trên người găm hai con dao với nhiều vết thương, khiến dư luận bàng hoàng. Nạn nhân vốn nổi tiếng là hiền lành, không có mâu thuẫn với ai, có cuộc sống gia đình khá hạnh phúc...

Người nhà không tin nạn nhân chết do tự sát

Vụ việc chị Giàu tự tử được đồng nghiệp phát hiện vào khoảng hơn 6h ngày 24/7 tại phòng khám Cơ – Xương – Khớp, khoa Khám bệnh dịch vụ, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Thời điểm phát hiện, chị Giàu đã tử vong, phần cổ có nhiều vết cắt, đồng thời trên ngực còn có hai con dao cắm sâu.

Vật dụng trong căn phòng không bị xáo trộn gì nhiều. Bên cạnh thi thể có một bức thư tuyệt mệnh. Sự việc ngay lập tức được cấp báo lên Ban giám đốc bệnh viện và Công an TP. Biên Hòa. Ban giám đốc bệnh viện yêu cầu bảo vệ phong tỏa hiện trường để công an tiến hành điều tra.

Tất thảy mọi người trong gia đình và hàng xóm của nạn nhân rất đau xót. Họ không tin chị Giàu tự sát trong bệnh viện. Một người hàng xóm của nạn nhân cho hay: “Chúng tôi không tin chị Giàu tự sát. Chắc chắn có uẩn khúc gì ở đây. Bởi từ xưa đến nay gia đình chị luôn chung sống hòa thuận, hạnh phúc. Chị không có lý do gì để tìm đến cái chết cả”.

Miền nam - Thư tuyệt mệnh khó hiểu của nữ hộ lý tự sát tại bệnh viện

Phải chăng thiếu phụ này bị bệnh hoang tưởng nên tìm đến cái chết?

Một người dân khác cũng thể hiện sự bức xúc của mình: “Chắc chắn có uẩn khúc gì ở đây. Nghe tin chị Giàu chết trong bệnh viện với nhiều vết đâm chúng tôi đã sững sờ rồi. Giờ lại nghe thông tin cái chết của chị ấy là do tự sát khiến chúng tôi không thể tin được. Một người phụ nữ yếu đuối như chị ấy không thể có hành động đáng sợ như vậy được”.

Người chồng của nạn nhân, anh Nguyễn Văn Sơn (SN 1961) đau xót khi nhớ lại lần cuối cùng được đưa vợ mình đi làm: “Hôm ấy, khoảng 4h30 sáng tôi đưa cô ấy đi làm. Xuống tới cổng bệnh viện cũng gần 5h, cô ấy đi vào bệnh viện còn tôi quay về. Đến hơn 6h, khi tôi đang giặt đồ thì nhận được điện thoại nói: “Anh Sơn ơi sao bữa nay chị Giàu không thấy đi làm?”.

Tôi nói đã chở vợ đi làm rồi mà nhưng người này nói không thấy. Sợ có điều chẳng lành, tội vội vàng phóng xe đến bệnh viện tìm cô ấy. Nhưng tìm khắp nơi vẫn không thấy bóng dáng của cô ấy đâu cả. Tôi thất thểu ra về, định chạy sang nhà mẹ vợ xem cô ấy có đi qua đó hay không.

Miền nam - Thư tuyệt mệnh khó hiểu của nữ hộ lý tự sát tại bệnh viện (Hình 2).

Lá thư tuyệt mệnh nội dung khó hiểu bên xác nạn nhân

Mới ra tới cổng bệnh viện thì tôi nhận được điện thoại báo tin tìm thấy vợ tôi rồi. Tôi đã gào lên rằng tôi là chồng của nạn nhân nhưng bảo vệ không cho vào”.

Đồng quan điểm với những người thân quen, chồng của nạn nhân cũng không tin vợ mình tự sát. Anh đặt câu hỏi: “Một người yếu đuối như cô ấy làm sao đủ can đảm lấy hai con dao tự đâm vào người mình?”.

Thái độ lạ lùng của nạn nhân trước khi chết

Bên cạnh bức thư tuyệt mệnh để lại tại hiện trường, nạn nhân còn để lại nhà mình một bức thư khác với nội dung: “Kính gửi Ban giám đốc bệnh viện và ban chủ nhiệm khoa Khám bệnh. Tôi tên Võ Thị Giàu. Tôi rất là đau khổ. Mấy ngày nay, giờ tôi mới dám nói ra. Cô điều dưỡng trưởng khoa và cô Hà đã giăng bẫy hại rất bài bản. Tôi không nói một lời. Vậy là Ban giám đốc đã hiểu. Má chồng tôi nhịn nhục quá hay nên tôi cũng bắt chước bà”.

Về bức thư này, chồng của nạn nhân cho biết: “Trong lá thư tuyệt mệnh vợ tôi để lại có nhắc đến cô Nguyệt, điều dưỡng trưởng và cô Hà là người làm cùng với vợ tôi. Gia đình tôi nghi ngờ vợ tôi có mâu thuẫn với hai người này nhưng chưa tìm hiểu được cụ thể. Điều lạ là giữa hai người ấy với vợ tôi vốn chơi rất thân thiết nhưng từ hôm đám tang cho đến nay, gia đình tôi chưa thấy họ đến thăm hỏi gia đình, thắp lấy nén hương cho vợ tôi ra đi được thanh thản”.

Trao đổi với đại diện Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, TS. BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Cái chết của chị Giàu khiến chúng tôi hết sức bất ngờ. Có thông tin vào thời điểm phát hiện cái chết của chị Giàu, Ban giám đốc ra quyết định cho chị ấy thôi việc, nhưng đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt.

Về mâu thuẫn với đồng nghiệp, chuyện này cũng không có. Vì những người được chị Giàu nhắc đến trong lá thư tuyệt mệnh trên đều là những người bạn thân thiết, hay ngồi ăn cùng với nhau. Nghe tin chị Giàu tự tử, hai người này cũng đã xin tạm nghỉ vài ngày vì quá thương xót cho cái chết của chị”.

Nạn nhân lập gia đình năm 1993, sinh con trai được 2 tuổi thì xin vào làm hộ lý cho bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Từ ngày đầu đi làm cho đến nay, vì không biết đi xe, lại sợ đi đường đông người nên ngày nào người chồng cũng chịu khó dậy sớm đưa chị đi làm.

Đến chiều, khi chồng chưa kịp về thì người con trai (đến nay đã học năm thứ 2 Đại học) lại tranh thủ tan giờ học phóng xe sang đón mẹ về. Chị Giàu đã trải qua vài lần mổ nên sức khỏe không được tốt, vì thế chồng con cũng dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt cho chị.

Miền nam - Thư tuyệt mệnh khó hiểu của nữ hộ lý tự sát tại bệnh viện (Hình 3).
Mẹ chồng và chồng nạn nhân không lý giải được nguyên nhân vì sao chị Giàu tự vẫn.

Cuộc sống gia đình chị tuy vất vả nhưng vợ chồng con cái luôn vui vẻ, hạnh phúc, chưa bao giờ xảy ra cãi vã mâu thuẫn.

Người má chồng của nạn nhân khi nghe có phóng viên đến tìm hiểu đã bỏ dở công việc đang làm để vào nhà hỏi han về tin tức của con dâu mình. Giọng nói run run, bà vừa nhìn di ảnh của con dâu trong đôi mắt mờ đục, vừa kể lại kỷ niệm ngày nào của hai mẹ con: “Con dâu tôi hiền lành lắm. Nó đi làm suốt ngày. Là mẹ chồng, nhưng hai mẹ con thương nhau còn hơn cả mẹ con ruột thịt. Biết nó đi làm vất vả, đến nồi nước tắm tôi cũng phải đun sẵn chuẩn bị cho nó.

Ở bệnh viện có chuyện gì, nó cũng hay kể lể tâm sự với tôi. Giờ tôi nghe tin con tôi tự sát mà như sét đánh ngang tai. Nó thương mẹ, thương chồng, thương con dữ lắm! Lý nào nó tìm đến cái chết mà không có một lời trăn trối dặn dò lại mọi người?”.

Trước khi xảy ra sự việc vài ngày, người nhà thấy chị Giàu có những biểu hiện rất lạ. Chị hay buồn, có khi ngồi khóc một mình. Khi nghe chồng gặng hỏi, chị mới cho hay: “Làm ở đây mười mấy hai chục năm rồi mà giờ bị tai tiếng chắc xin nghỉ việc”.

Trước ngày xảy ra sự việc, chị Giàu đã về nhà khóc với mẹ chồng. Trong nước mắt, chị nói: “Chắc con xin nghỉ việc mẹ à. Bao nhiêu năm nay đi làm không có tai tiếng gì mà giờ bị tai tiếng nên buồn quá”. Người mẹ chồng gặng hỏi, nhưng chị không nói gì thêm.

Sau hơn một tuần điều tra tìm hiểu, bước đầu cơ quan điều tra cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Giàu là do nạn nhân tự sát. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang tiếp tục được đi sâu tìm hiểu để có một kết luận chính xác nhất.

Theo Xa lộ pháp luật

Bảo vệ treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Chủ nhật, 28/07/2013 | 21:11
Vào 6h sáng 28/7 trong lúc lên thay ca trực, ông Huy thất thần khi nhìn thấy một xác chết treo lở lửng trong phòng bảo vệ trường Tiểu học Điện Biên 1, phường Điện Biên, TP.Thanh Hóa.

Thiếu nữ nhảy cầu, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:21
Rạng sáng, khi đi đến cầu Khuể, cô gái bất ngờ nhảy xuống sông tự tử và để lại hiện trường lá thư “tuyệt mệnh”.

Chiêu tuyệt mệnh của nữ quái... thích chết

Thứ 2, 21/01/2013 | 08:52
Nguyễn Thị Thúy Hà (SN 1975, HKTT tại tổ 4, phường Gia Sàng, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) còn khá trẻ nhưng lại có một tiểu sử với thâm niên tù tội vì những tội danh nghiêm trọng.

Thư tuyệt mệnh "khen cán bộ điều tra"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Người nhà anh Nhật khẳng định nét chữ trong thư tuyệt mệnh mà Công an huyện Bến Cát Bình Dương cung cấp không giống với nét chữ thường thấy của anh. Trong thư tuyệt mệnh còn có đoạn khen cán bộ điều tra.

Cảnh sát giám định băng ghi âm và thư tuyệt mệnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Công an tỉnh Bình Dương vừa chỉ đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT trực tiếp điều tra nghi án “gạ tình" vợ nạn nhân, đồng thời làm rõ chữ viết trong thư tuyệt mệnh được cho là của nạn nhân Nguyễn Công Nhật chết tại trụ sở công an huyện Bến Cát vào ngày 25.4.

Kết quả giám định “thư tuyệt mệnh” của anh Nhật

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Phân Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã ra kết luận giám định “thư tuyệt mệnh” của nạn nhân Nguyễn Minh Nhật.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.