Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Hoàng Dung Nhi
Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
0
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.

Lo Tết cho cả 5 con

Gặp lại chị Thư, mẹ của những em bé trong ca sinh 5 đầu tiên tại Việt Nam vào một buổi chiều cuối năm, chị vẫn tất bật để chuẩn bị bữa tối cho các bé. Đến nay, các bé đã được hơn 4 tuổi. Năm đứa trẻ hiếu động, là niềm hạnh phúc không thể nào hơn của anh chị.

Chị nói, mỗi năm Tết đến là thêm một nỗi lo. Ngày thường chị đã vất vả, ngày Tết  chị càng vất vả hơn. Ngày thường, 5 bé đi nhà trẻ, chị mới có thời gian rảnh rỗi vào buổi sáng để lo việc nhà cửa, bếp núc, đi chợ, nấu ăn. Rảnh thì chị đăng bán đồ qua mạng để kiếm thêm thu nhập. Nhưng những ngày gần Tết, các bé được nghỉ học nên chị vô cùng bận rộn. Việc trông giữ các con choán hết thời gian của chị. Hơn thế, chị còn chuẩn bị nhà cửa để đón Tết.

Gia đình - Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

5 bé đa sinh nhà chị Thư vô cùng dễ thương và năng động.

“Các bé ngày càng lớn. Mỗi lần Tết đến, các bé lại đòi mẹ mua cho cái này cái kia. Mà một đứa thì không sao, đằng này tôi lại có đến 5 đứa. Khổ hơn là 5 bé cứ đòi mua quà y chang nhau, ít nhất là khác màu nhưng phải cùng kiểu các bé mới chịu. Mỗi năm, chiều 28 Âm lịch là tôi dắt các bé đi mua đồ Tết. Tôi để các bé tự lựa chọn rồi mua luôn một lần cho khỏe. Các bé tỏ vẻ thích thú và mong tới Tết dữ lắm. Dù nghèo thật, nhưng Tết đến, gia đình tôi cũng ráng sắm cho các bé đầy đủ như bao bạn bè cùng trang lứa”, chị Thư tâm sự.

Theo chị Thư, hàng xóm xung quanh cũng rất quý các bé nên ngày cận Tết, người thì cho quần áo, người thì cho bánh kẹo. Có người thương đến mức chở 5 bé đi mua sắm. Các bé thích gì, họ mua cho thứ ấy. Phần lớn thu nhập của gia đình chị Thư đều nhờ vào tiền lương làm tài xế taxi của anh Hiếu. Do đó, những ngày Tết, hầu như anh không được ở bên vợ con nhiều. Những ngày này, chỉ mình chị và mẹ chồng lo toan việc nhà cũng như sắm sửa cho các bé. Ngày Tết, chị cùng mẹ chồng dắt các con đi thăm họ hàng.

“Vì gia đình đông con nên mỗi lần đến nhà họ hàng, tôi ngại lắm. Ngại nhất là khoản nhận lì xì. Mỗi lần như vậy, gia chủ phải lì xì một lượt 5 bé. Đã vậy, hễ đứa cả nhiều tiền hơn là đứa út lại “kiện””, chị Thư nói.

Khi được hỏi về cái Tết mà chị nhớ nhất từ khi sinh các bé, chị Thư bồi hồi kể: “Còn nhớ Tết năm 2016, đêm giao thừa, đứa út của tôi bị sốt cao nên phải đưa vào bệnh viện. Mẹ chồng tôi phải lo chăm 4 bé còn lại, chồng tôi lại chạy xe chưa về. Thế nên, một mình tôi phải một tay bế con một tay chạy xe máy đến bệnh viện. May là bé không sao. Thế là Tết năm đó, tôi ăn Tết trong bệnh viện cùng con luôn”. 

Tết không “đụng hàng”

Trong khi đó, Tết của chị Phi, mẹ của các mẫu nhí là chị em sinh ba đang khuynh đảo mọi sàn diễn thời trang lại rất khác. Sinh ngày 28/11/2009, Bảo Ngọc, Bảo Ngân và Bảo Nguyên bén duyên với nghề "người mẫu" từ một show diễn của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường vào năm 2013.

Cho các bé tiếp xúc nghệ thuật từ rất sớm là cách để chị và gia đình rèn luyện cho các bé tính cách mạnh dạn và nhanh nhẹn hơn so với tuổi. Tết của chị em sinh ba này cũng vô cùng khác lạ. Những ngày cuối năm thường là dịp các buổi biểu diễn thời trang lớn dành cho các bé diễn ra. Do đó, có năm, chị Phi đưa 3 bé đi diễn đến qua đêm giao thừa mới về . Ba cô bé rất thích biểu diễn thời trang, hay nói đúng hơn là các bé rất thích mặc đồ đẹp bước lên sân khấu và nhận được vô số những ánh mắt ngưỡng mộ. Vì các bé thích nên hay hỏi mẹ có show nào thì cho các con đi casting để được diễn.

Gia đình - Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh (Hình 2).

Chị Phi chụp hình kỷ niệm cùng các con vào ngày Tết.

“Những ngày cuối tháng 12 Dương lịch, thường là lúc có nhiều show diễn nhất, dù nhà ở Đồng Nai nhưng tôi vẫn chạy lên TP.HCM để cho các bé diễn. Như năm ngoái, tôi nhận cho các bé show diễn đêm giao thừa. Lúc đầu, tôi không định nhận đâu nhưng vì các bé thích quá nên đồng ý. Đêm đó, diễn về trễ, đã vậy từ TP.HCM về Đồng Nai lại khá xa mà còn kẹt xe nữa nên bốn mẹ con đón năm mới ở ngoài đường. Lúc về, ông bà nội giận không nói gì cả. Thế mà, sáng mùng Một thấy mặt 3 cô cháu gái với gương mặt rạng rỡ y chang nhau, cùng mặc áo dài đỏ xếp hàng đợi lì xì, ông bà lại vui vẻ ngay. Chứ ngày thường thì ông bà khó hết giận lắm”, chị Phi vui vẻ kể.

Vì hai cô bé có sở thích giống nhau nên hễ chị Bình chọn một món quà nào đó là hai bé lại bắt mẹ chọn thêm một món y như vậy. Dường như đối với hai cô bé, mọi thứ xung quanh đều phải có đôi có cặp giống nhau. Đứng ở giữa chợ Tết đông đúc, ồn ào mà tôi phải cố giải thích cho hai bé hiểu. Những lần như vậy, tôi phải mất một khoảng thời gian dài hai bé mới chịu làm theo ý tôi”, chị Bình kể.

Gia đình - Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh (Hình 3).

Chị Bình và 2 cô gái giống nhau như 2 giọt nước.

Chị cho biết thêm: “Chưa dừng lại ở đó, vì hai bé giống nhau như hai giọt nước nên các cô chú, ông bà hay nhầm lắm, chả biết đứa nào là chị đứa nào là em cả. Vừa bước xuống xe, ông bà đã hỏi là đứa nào là Thục Đoan, đứa nào là Thiện Mỹ. Ông bà còn trêu vui là chắc phải làm dấu mới phân biệt được hai đứa quá. Tới ngày mùng Một Tết, ông bà hay cô chú gọi tên đứa này nhưng lại lì xì cho đứa kia,...”.

“Còn nhớ năm đó, ông ngoại lì xì cho hai đứa, mỗi đứa hai trăm ngàn. Khi mở phong bì ra Thục Đoan thấy trong phong bì của mình có hai tờ một trăm còn Thiện Mỹ lại thấy tờ hai trăm ngàn. Thế là cả hai khóc um lên, ông ngoại bối rối không biết làm sao. Tôi biết ý hai bé muốn có tiền lì xì giống nhau nên nói lại với mọi người trong nhà. Cả nhà được một phen cười bể cả bụng. Thế là từ đó mọi người trong gia đình rút kinh nghiệm là phải lì xì cho hai bé y chang nhau cả về mệnh giá lẫn số tờ”, chị Bình cho biết thêm.               

Còn chị Trần Thị Xuân Bình (ngụ quận 2, TP.HCM), mẹ của hai bé song sinh Phạm Thục Đoan và Phạm Thiện Mỹ kể: “Gia đình tôi có thói quen là đưa các cháu về quê ăn Tết. Năm thì về quê ngoại, năm thì về quê nội. Mỗi lần về quê ăn Tết, tôi thường cùng các con đi mua quà để biếu ông bà, cô chú. Và cũng trong những lần đi mua sắm ấy, tôi chứng kiến những niềm vui bất ngờ”.

Yêu cầu xả trạm BOT khi ùn tắc quá 700m trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ 5, 08/02/2018 | 11:27
Tổng cục ĐBVN khuyến cáo, tài xế không nên dùng các biện pháp tiêu cực gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến những người có công việc, nhu cầu đi lại của người khác trong dịp Tết.

Sản phụ 35 tuổi sinh ba bằng phương pháp sinh thường

Thứ 4, 17/01/2018 | 15:00
Một sản phụ 35 tuổi tại TP.HCM mới đây đã hạ sinh 3 cháu bé kháu khỉnh (2 gái, 1 trai) bằng phương pháp sinh thường.

4 thói quen tàn phá nhan sắc bạn chớ coi thường

Thứ 2, 15/01/2018 | 08:16
Không rửa mặt trước khi ngủ, uống không đủ nước,... là những thói quen tàn phá nhan sắc một cách nhanh chóng bạn chớ nên coi thương.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.