Thú vị nghề 'nhái' Tổng thống Obama

Thú vị nghề 'nhái' Tổng thống Obama

Thứ 4, 22/05/2013 | 14:28
0
Những người làm nghề này thường phải nghiên cứu rất kỹ trước khi bước đến các hội nghị lớn và tất nhiên, thu nhập của họ cũng xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghề lạ mà quen

"Trời ơi, có phải Tổng thống Obama thật không vậy?", "Ông có phải Tổng thống Mỹ không?"…, bất cứ ai nhìn thấy Larry Graves xuất hiện tại một sự kiện nào cũng phải thốt lên. Không phải tình cờ Graves có mặt tại các hội nghị và những buổi sinh hoạt công chúng, Graves thực sự đang làm công việc của mình: Vào vai Tổng thống Barack Obama.

Tại một số nước, người ta có thể ngồi tù vì giả dạng các vị nguyên thủ quốc gia nhưng ở Mỹ, việc bắt chước các chính trị gia ở nơi công cộng hay trên truyền hình lại trở thành một nghề đem lại thu nhập "khủng" cho những người mạo danh này. Đây là một nghề khá mới ở Mỹ, nhiều người cảm thấy hết sức thú vị.

Tuy nhiên, không phải cứ muốn là có thể làm được. Điều quan trọng nhất là Tổng thống "nhái" phải có gương mặt giống Tổng thống thật đến 90%, sau đó là ngoại hình rồi đến giọng nói... 

Lạ & Cười - Thú vị nghề 'nhái' Tổng thống Obama

Tổng thống Obama phiên bản thật và phiên bản nhái

Tại một hội nghị về môi trường Arlington, Virginia, khi Graves xuất hiện, mọi người đều "ồ!" lên, bởi Tổng thống Obama cũng tham dự. Với giọng điệu và tác phong của Tổng thống Obama, Graces bước lên bục và phát biểu: "Tôi xin trân trọng cảm ơn hiệp hội Thông tin Môi trường đã mời tôi tới đây hôm nay. Tôi biết đây là kỷ niệm năm thứ 30 của quý vị, xin chúc mừng!".

Nhưng rồi, họ cười rất lớn khi nhận ra Graves chỉ là phiên bản "nhái" của Tổng thống. Mike Farrell, một người tham gia hội nghị cũng hết sức ngỡ ngàng khi thấy Graves bước vào hội trường dù biết đó không phải là Tổng thống Mỹ. Farrell nói: "Thực sự tôi rất ngạc nhiên khi thấy ông ấy. Sao lại có người giống tổng thống đến thế? Từ cử chỉ, cách nói chuyện, đầu tóc đến cách cười... tất cả đều rất giống".

Nhà nghiên môi trường Sean Fitzgerald cũng có cuộc trò chuyện rất lâu với người đóng vai Tổng thống Obama tại hội nghị, song ông cũng khá phân vân về danh phận thật của ông Graves. "Tôi đã suy nghĩ cách làm thế nào để biết liệu ông ấy có phải là Tổng thống thực sự hay không", Fitzgerald cười và chia sẻ.

Ngay ông Graves rất ngạc nhiên khi mọi người muốn tiếp cận ông đến vậy, kể cả khi biết ông không phải là Tổng thống. Graves vui vẻ nói: "Tôi hơi ngỡ ngàng khi nhiều người muốn được nói chuyện với tôi cùng sự tôn kính, nể phục và đôi chút sợ hãi".

Không chỉ vậy, trong những lần tham gia các sự kiện như thế, Graves còn có cả hai người đóng vai nhân viên mật vụ bảo vệ, y hệt lúc Tổng thống Obama xuất hiện trước công chúng. Một trong hai nhân viên mật vụ đã ở bên cạnh ông Graves một thời gian khá dài, ông Matt Baldwin cho biết: "Nhiều người rón rén đến cạnh tôi và hỏi "Kia có thật là Tổng thống hay không?". Tôi rất thích những câu hỏi như vậy và để đáp lại họ, tôi đã trả lời bằng bộ mặt nghiêm trang và không nói gì".

Vì thích thú, nhiều người còn muốn được chụp hình cùng ông Graves để làm kỷ niệm và chứng minh mình đã gặp được phiên bản "nhái" của Tổng thống Obama. Một trong những người được chụp cùng Graves là ông Eric Goeller, một nhà tư vấn môi trường từ Arizona. Ông Goeller kể: "Tôi đã gửi ảnh mình chụp chung với Tổng thống Obama "nhái" về nhà. Sau đó, tôi đã nhận được khoảng 25 cái tin nhắn hỏi về cuộc gặp gỡ giữa tôi và Tổng thống. Thật thú vị!".

Việc đóng thế các nguyên thủ quốc gia không phải là điều lạ đối với công chúng nhưng đối với Graves, đây chỉ là nghề phụ, giúp ông có thêm thu nhập sau nghề chính của mình là giáo viên thể dục tại một trường tiểu học trong tiểu bang Maryland. Ông Graves bắt đầu nghề bắt chước Tổng thống Obama ngay từ nhiệm kỳ đầu. Ông rất vui khi thấy Tổng thống Obama thắng nhiệm kỳ thứ hai, không phải chỉ vì ông ngưỡng mộ Tổng thống mà vì ông sẽ có dịp tiếp tục kiếm thêm thu nhập phụ.

Một nhóm học sinh của ông Graves cho biết, họ không hề biết giáo viên thể dục của mình là người đóng vai Tổng thống Obama cho đến khi họ xem một đoạn video về hành động giả mạo của thầy giáo mình. Lúc đầu, những học sinh này nghĩ rằng họ đang xem Tổng thống.

Một học sinh chia sẻ: "Rất khó phân biệt đâu là Tổng thống, đâu là thầy giáo của chúng tôi. Ông ấy với Tổng thống Obama quá giống nhau". Một học sinh khác lại nói với vẻ đầy tự hào: "Tôi cảm thấy như mình đang được giảng dạy bởi một giáo viên thể dục nổi tiếng cả nước".

Lạ & Cười - Thú vị nghề 'nhái' Tổng thống Obama (Hình 2).

Ông Larry Graves tự hào khi là phiên bản "nhái" của Tổng thống Barack Obama

Bận rộn như Tổng thống

Bản thân ông Graves cũng chưa bao giờ diện kiến Tổng thống Obama ngoài đời, nhưng qua việc theo dõi Tổng thống trên báo, truyền hình, ông cũng nắm được phần nào tác phong của Tổng thống. Ông Graves cho biết, để có thể nhập vai Tổng thống, Graves đã mất rất nhiều thời gian để học theo phong thái và cách nói chuyện của Tổng thống Barack Obama.

Khác với cuộc sống đầy đủ và sang trọng ở Nhà trắng của Tổng thống Obama, hiện ông Graves sống cùng sáu chú chó trong một căn nhà nhỏ nhắn và ngày ngày lái chiếc xe Toyota Corolla đi làm. Cuộc sống tuy bình dị nhưng ông Graves cảm thấy rất hài lòng với những gì ông có được. Quản lý của ông Graves cho biết, các công ty đồng ý bỏ ra khoản tiền 1.100 USD  cho mỗi lần Graves xuất hiện và trước khi lễ nhậm chức của Tổng thống chính thức diễn ra, mỗi tuần Graves tham gia khoảng 2-3 sự kiện.

Mỗi lần có "vai diễn", Graves phải hóa trang đôi chút như kẻ lông mày đậm, tô chút son và điểm thêm một nốt ruồi của Tổng thống Obama. Mọi thứ trở lên hoàn hảo hơn khi mái tóc của ông cũng được nhuộm và chải về phía trước một chút như Barack Obama.

Ông Graves tự nhận xét, ngoài khuôn mặt gần giống nhau, ông và Tổng thống còn nhiều điểm giống nhau khác: "Thực sự, cả hai chúng tôi đều có tướng tá na ná nhau, cả hai cùng thuận tay trái và cùng đam mê bóng rổ. Hi vọng một ngày nào đó, tôi sẽ có dịp thách đấu bóng rổ với Tổng thống. Tôi cam đoan, tôi sẽ hạ được ông ấy".

Từ khi bắt đầu "nhái" Tổng thống, Graves cũng phải sắp xếp thời gian hợp lý để tham dự các sự kiện quan trọng mà ông được mời tới trong vai trò người đứng đầu nước Mỹ. "Nói thật, từ hồi đó đến giờ, tôi lúc nào cũng bận rộn. Tôi bận nhất vào thời gian vận động tranh cử và lễ nhậm chức Tổng thống.

Barack Obama là một người đàn ông đáng được tôn trọng. Nhiều người muốn ông ấy xuất hiện tại các bữa tiệc của họ". Graves cho biết, ông rất yêu thích công việc này: "Tôi rất vui khi được là công dân Mỹ. Công việc này không chỉ thú vị mà nó còn khiến tôi cảm thấy rất vinh dự".  

An Mai (Theo Huffinton Post/ Metro)

Tổng thống Obama có thể bị luận tội vì xử lý kém cỏi

Thứ 3, 21/05/2013 | 16:01
Hạ nghị sĩ Cộng hòa Jason Chaffetz tuyên bố Tổng thống (TT) Barack Obama có thể sẽ bị luận tội vì xử lý kém cỏi vụ tấn công vào tổng lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi - Libya làm chết 4 công dân Mỹ ngày 11-9-2012.

Những giai nhân đi qua thời trai trẻ của Obama

Thứ 4, 01/05/2013 | 08:32
Trước khi yêu và kết hôn với Michelle Obama, đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama từng trải qua những mối tình sâu đậm và đáng nhớ.

Uy tín của Tổng thống Obama đang sụt giảm

Thứ 2, 29/04/2013 | 15:12
Với các cuộc tranh cãi đảng phái gây bế tắc hàng loạt vấn đề, uy tín của tổng thống và Quốc hội Mỹ tiếp tục đà sụt giảm