'Thưa công an cũng không làm được gì tao đâu'

'Thưa công an cũng không làm được gì tao đâu'

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng ký ức kinh hoàng lúc bị chồng "luộc" hụt vẫn như vừa mới xảy ra. Chị bảo, đây chỉ là "ngón đòn" rất nhỏ trong chuỗi ngày tháng sống cảnh ngục tù mà mình phải nếm trải.

Nằm trên giường bệnh, băng gạc trắng toát, từng tảng da phỏng rộp đau đớn, chị Th. không ngờ sự nhẫn nhục, cam chịu của mình lại có ngày bị đối xử tàn tệ đến như vậy.

Cứ "ngứa mắt" là lại đánh vợ để... tiêu khiển

Trong buồng bệnh số 2 thuộc Khoa bỏng, bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TP.HCM có rất nhiều bệnh nhân đang được điều trị, mỗi người phải nhập viện trong một hoàn cảnh khác nhau.

Nhưng có lẽ ám ảnh nhất vẫn là trường hợp của chị Trần Thị Thanh Th. (SN 1971, ở Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM). Không như những bệnh nhân khác là do sơ ý dẫn đến bị bỏng, chị Th. là nạn nhân của một sự cố ý.

Đau lòng thay, kẻ đang tâm bưng nồi nước xáo chuyên dùng để nấu hủ tiếu đang sôi sùng sục xối thẳng vào người chị không ai khác chính là người chồng đầu gối tay ấp trong những năm tháng khốn khó. Trong câu chuyện với chúng tôi, có gì đó thật bẽ bàng và đau xót trong giọng nói của người đàn bà bất hạnh này.

Chị Th. cho biết, hiện tại chị đã đỡ hơn rất nhiều. Nếu gặp chị lúc mới xảy ra vụ việc thì không ai là không quay mặt đi vì kinh hãi. Vết bỏng ở nửa bên mặt phải và cánh tay trái sau hơn một tuần đã lên da non, nhưng nửa phần thân dưới của chị vẫn chưa lành lặn, phải băng bó và thay thường xuyên.

Nhìn vào gương mặt "bà lão" của người phụ nữ này, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi biết chị mới chỉ vào tuổi 41. Cái tuổi tứ tuần đối với người sung sướng và nhàn hạ thì vẫn còn phơi phới xuân xanh, riêng chị trẻ chưa qua mà già đã ập tới.

Làn da đen xạm, gương mặt hốc hác, tay chân gầy đét, gần như chỉ còn da bọc xương. Những năm tháng lầm lũi mưu sinh, kiếm tiền nuôi bốn đứa con nhỏ và gã chồng hờ "thẳng lưng" khiến tuổi xuân chị chóng vánh qua đi.

Chị kể, năm lên 17 do chưa đủ tuổi kết hôn nên chị chỉ dọn về chung sống với người đàn ông mình yêu thương mà không cần hôn thú. Không được hỏi cưới chính thức cộng với tuổi đời còn trẻ, chưa biết bổn phận làm dâu nên chị thường xuyên bị mẹ chồng khinh bỉ, la mắng bất luận đúng sai.

Không chịu được cảnh "mẹ chồng nàng dâu" nên một ngày chị đã bỏ nhà ra đi. Nhưng rồi người chồng không hôn thú đã tìm lại được chị, khuyên dọn về chung sống lần nữa và chị đã đồng ý. Những tưởng sau lần đó, người mẹ sẽ thay đổi cách đối xử với con dâu, nhưng bà vẫn có định kiến khắc nghiệt vô cớ.

Lần này, chị quyết định ra đi vĩnh viễn. Đầu năm 2000, nhân lúc nhà không có ai, chị liền thu dọn đồ đạc dẫn theo hai cô con gái đến TP.HCM sinh sống.

Pháp luật - 'Thưa công an cũng không làm được gì tao đâu'

Người phụ nữ bất hạnh này đang phải gánh chịu nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Ít tháng sau chị Th. quen biết với Phan Văn Minh (SN 1971), một người đàn ông chưa lập gia đình. Do mỗi ngày Minh đều đến khu vực trước nhà chị để bắt cá nên cả hai thường xuyên trò chuyện qua lại và phát sinh tình cảm.

Thấy người đàn ông này không chê mình, lại yêu thương thật lòng hai đứa con riêng nên chị đã đồng ý dọn về chung sống. Gia cảnh nghèo khó nên một lần nữa chị quyết định không đăng ký kết hôn.

Nhưng đúng là "tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa", lần này tuy không gặp phải người mẹ chồng khó tính nhưng chị lại vớ phải người đàn ông vũ phu, ham chơi bời.

Chị cho biết, để có tiền lo lắng cho gia đình, ngày nào chị cũng lặn lội đi bán vé số dạo ở khắp nơi, đến tối mịt mới về, còn gã chồng hờ vô công rồi nghề cứ quanh quẩn góc nhà.

Lâu lâu đi làm mướn được đồng nào, gã bỏ mồm đồng ấy. Không rượu chè thì cũng bài bạc, gã đẩy hết trách nhiệm gia đình cho mình chị gánh vác. Nhưng một thời gian không kham nổi, hai người con gái của chị đang tuổi ăn học đành phải bỏ học giữa chừng.

Theo lời chị Th., nhọc nhằn mưu sinh bòn từng đồng là vậy, nhưng khi chưa kịp "cung phụng" tiền cho chồng thì đã bị gã đánh cho bầm dập khắp người. Bất kể vui hay buồn, vợ đúng hay sai, cứ thấy vướng mắt là gã lại lội ra đánh như một trò tiêu khiển quái đản. Chịu không nổi, chị lại tính ra đi lần nữa.

Trớ trêu thay, đúng lúc đang có thai nên chị đành phải nán lại, sinh con cho có cha có mẹ. Nắm được tâm lý này, gã chồng lại lôi chị ra đánh khi chị "đắc tội". Chị bảo rằng, những lần bị đánh tím thâm cả mặt mày hay hộc máu miệng được xem là "chuyện bình thường ở huyện".

Có lần gã chồng hờ còn nhẫn tâm lấy xẻng đập thẳng vào lưng, xương chậu và vùng kín khiến chị phải nằm nghỉ ở nhà suốt nhiều ngày liền do không có tiền đến bệnh viện chữa trị. Chị không nhớ nổi trong thời gian mang bầu, bản thân đã phải nếm bao nhiêu trận đòn của gã chồng tàn nhẫn.

"Luộc" vợ bằng nồi nước lèo đang sôi

Cuộc đời của người phụ nữ xấu số này có lẽ sẽ mãi cam chịu như thế nếu không có một ngày gã chồng vũ phu "luộc" chị đến mức phải vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau nhiều năm lặn lội mưu sinh, giấu giếm được chút ít tiền, chị Th. đóng cái tủ nhỏ đặt trước nhà để bán hủ tíu thêm thu nhập.

Vào khoảng 5h sáng 21/11, như thường lệ, chị đánh thức chồng dậy để phụ mình một tay nhấc nồi nước lèo lên bếp nấu. Nào ngờ, hôm đó hắn lại giở chứng, một mực la mắng không chịu làm, chị đành lủi thủi làm một mình.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến 11h trưa cùng ngày, gã chồng xuất hiện và than đói, rồi kêu vợ nấu cho mình một tô hủ tíu. Chị đồng ý làm nhưng khi bưng tô hủ tíu đến cho chồng, chợt nghĩ lại chuyện lúc sáng, chị mới giận dỗi buông lời trách móc.

Chị vừa dứt lời, gã chồng đã thay đổi sắc mặt, không nói một lời, đi thẳng đến bếp nhấc nồi nước lèo lên rồi trút thẳng về phía chị. Dù nhanh chân tránh được một ít, nhưng nồi nước đang sôi sùng sục dưới bếp than hồng gần như luộc chín nửa thân dưới của chị.

Vẫn chưa thỏa mãn, gã chồng vũ phu tiếp tục tạt phần nước lèo còn dư vào mặt chị cho hả dạ. Xong xuôi, gã đi thẳng ra quán nước bên cạnh, thản nhiên ngồi uống cà phê, phì phèo thuốc lá như không có chuyện gì. Như bị thiêu, chị chạy thẳng ra nhà tắm xối nước, nhưng nóng gặp lạnh đột ngột, phần da cứ thế tróc dần từng mảng và rỉ máu.

Vì quá sợ chồng, chị vẫn âm thầm chịu đựng, không hé với ai một lời cho đến khi cô con gái chị trở về, phát hiện sự việc mới tức tốc đưa mẹ mình đến bệnh viện điều trị và trình báo công an.

Tại bệnh viện, kết quả giám định tổn thương lên đến 18%. Túc trực chăm mẹ, người con gái lớn của chị tâm sự đầy bức xúc: "Ngày trước, mỗi lần thấy mẹ bị đánh, chị em tôi xúm vào can cũng bị đánh theo. Đến khi nào mẹ đưa tiền ổng mới chịu thôi. Mẹ tôi thì làm việc đầu tắt mặt tối, còn ổng thì ưa nghỉ, tìm đến những thú chơi vô bổ để tiêu khiển.

Chị em tôi có nói thì bị ổng bêu rếu là chúng tôi làm đĩ điếm, rồi kiếm chuyện tống cổ ra khỏi nhà. Chúng tôi phải ra đi đến nay ngót đã 10 năm rồi. Lần này trở về, thấy mẹ như vậy, tôi đau lòng lắm".

Nằm trên giường bệnh, chị Th. không ngừng rên rỉ vì đau nhức. Nước mắt chị chực ứa trào khi nhắc lại tình cảnh của mình. Bao năm qua, chị cố gắng nhẫn nhịn cũng chỉ mong mang lại sự êm ấm cho gia đình nhưng đổi lại chỉ là sự tàn bạo của gã chồng vũ phu mà thôi. C

hị nghẹn ngào tâm sự: "Tôi biết sẽ không bao giờ ổng chịu từ bỏ, vì tôi còn một mảnh đất nhỏ cha mẹ cho chưa bán. Còn ăn được là ổng sẽ không buông. Bây giờ, tôi còn sống đã là may mắn lắm rồi.

Bác sĩ nói tôi bị tiểu đường nên vết thương sẽ lâu lành hơn người khác. Sau khi xuất viện, có thể tôi sẽ dọn về nhà trọ ở cùng con gái, chứ không sống chung với ổng một giờ, một phút nào nữa".

Kẻ gây tội chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng?

"Khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gửi đơn trình báo lên công an phường nhưng không hiểu sao họ lại chuyển về công an khu vực để giải quyết. Công an khu vực chỉ phạt chồng tôi 1,5 triệu đồng rồi thả về.

Bây giờ, ổng ở nhà sống phè phỡn, không thèm vô thăm mẹ lần nào, không một lời ăn năn, sám hối mà còn thách thức: "Thưa công an cũng không làm được gì tao đâu".

Điều mẹ con tôi mong muốn bây giờ là phía công an cần có biện pháp để bảo vệ mẹ tôi. Nếu không khi xuất viện, mẹ tôi lại tiếp tục phải nếm những trận đòn tàn bạo của ông ta", người con gái lớn chị Thu nói.

Vân Hương


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.