Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường từ Km4 đến Km101+900 trên Quốc lộ 49 đoạn đi Cửa khẩu Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) vừa mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện hư hỏng do chất lượng công trình không đảm bảo.
Được biết, đoạn đường hơn 10km có vốn đầu tư 6 tỷ đồng này do Công ty Cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Thừa Thiên - Huế và Công ty Cổ phần Đầu tư và tư vấn xây dựng Dũng Nam, có trụ sở đóng tại Nghệ An (gọi tắt là Công ty Dũng Nam) đảm nhận thi công.
Đoạn đường từ Trạm Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đến Cu Tài dài khoảng 2km chỉ cần dùng đoạn tre khô hoặc tay gẩy nhẹ, những viên đá dăm dễ dàng bị bong ra
Ông Trần Xuân Cơ (45 tuổi), Phó bản Ba Tư, xã Hồng Vân bức xúc cho biết: “Người dân chúng tôi mừng lắm khi nghe thông tin tỉnh và huyện quan tâm cho sửa chữa lại con đường này để bà con dân bản đỡ khổ. Bởi đây là đường biên giới Việt – Lào, nơi có cửa khẩu Hồng Vân với lượng người và xe cộ qua lại khá đông, do con đường toàn đèo dốc cao, mặt đường nhỏ từ lâu đã xuất hiện nhiều điểm bị bong tróc nên giờ được nâng cấp, ai cũng phấn khởi. Thế nhưng, người dân chúng tôi đã rất bức xúc với đơn vị thi công vì trong quá trình thi công, họ rải rất ít nhựa đường, thi công rất ẩu, trời mới mưa nhỏ thì đá đi đường đá, nhựa bong theo đường nhựa”.
Trao đổi về vấn đề này, tin nhanh từ ông Trần Văn Nghi, Giám đốc Công ty Dũng Nam khẳng định: "Đoạn đường từ Km90 đến Km101+900 do công ty chúng tôi đang thi công luôn đảm bảo chất lượng và dùng đá Đầu Mầu đúng theo thiết kế của dự án".
Tuy nhiên, tại đoạn đường từ Trạm Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân đi Cu Tài chừng 2km (nơi Phụ trách Công ty Dũng Nam khẳng định đoạn đường đã làm xong - PV), chỉ cần dùng một cành cây nhỏ ho