Thực chất của việc giảm giá tour

Thực chất của việc giảm giá tour

Thứ 2, 08/04/2013 | 10:53
0
Ngày hội du lịch TP.HCM 2013 do Sở VH-TT-DL TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) tổ chức tại Công viên 23/9 (Q.1) từ 4-7/4 vừa kết thúc. Nhiều người đã thất vọng khi ngày hội vẫn chỉ chú trọng bán hàng.

Thực tế, các công ty du lịch cũng xem đây là cơ hội để khuyến mãi, chào bán tour, trong đó chủ yếu là các tour trong dịp hè sắp tới. Ngoài ra, ngày hội không có gì hơn ngoài vài gian hàng triển lãm ảnh đẹp, biểu diễn nghệ thuật, trưng bày gian hàng của vài địa phương... Trong khi đó, chiến lược dài hơi về điểm mới, sự ổn định trong vận chuyển tour, giải pháp khắc phục những hạn chế của ngành du lịch thì dường như chưa thật sự được quan tâm.

Lạ & Cười - Thực chất của việc giảm giá tour

Các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Du lịch Việt, Bến Thành… đều tranh thủ đưa ra mức giảm thu hút là 40% cho tour trọn gói, giảm giá đến năm triệu đồng cho khách mua tour trong dịp tháng Tư, Năm. Không phải đợi đến ngày hội mới có khuyến mãi, mà thông tin khuyến mãi thường xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng vào bất cứ thời điểm nào. Có chăng, ngày hội làm hoa mắt người tiêu dùng bởi quy mô gian hàng, bởi cách chiêu dụ “giảm giá chỉ có dịp này”.

Mặt khác, con số giảm giá tour lên đến 40% là thật hay là chiêu quảng bá, bởi theo giám đốc một hãng lữ hành tiết lộ, nếu đúng chất lượng, lãi ở mức 15% là cao, thì lấy đâu ra giảm đến 40%? Có thể những đơn vị lớn có “mối quan hệ” nên có giá tốt hơn, nhưng vẫn không thể tốt đến mức... chịu lỗ. Như vậy, vấn đề đặt ra là giá gốc của tour là bao nhiêu. Theo nội dung hợp tác của Vietnam Airlines với các hãng lữ hành, Vietnam Airlines sẽ giảm giá từ 38-58% vé máy bay trên các đường bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Phú Quốc từ nay đến hết ngày 31/12. Tuy nhiên, thực tế số lượng vé kích cầu bao nhiêu, lâu nay vẫn là ẩn số. Chưa kể, hàng kích cầu, không muốn nói là hàng “thứ phẩm” khi giờ đi thì sớm, giờ về thì tối khuya; để đăng ký được vé giảm giá thì lắm thủ tục nhiêu khê… Trên thực tế, nhiều người đã bị hố khi mua tour giá rẻ.

Theo Phụ nữ

Du lịch Tết: Bán tour đến giờ chót

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:17
Các tour du lịch đường bộ được bán đến giờ chót. Trong khi đó, các công ty lữ hành cho biết hầu như các tour đi nước ngoài đã khóa sổ từ lâu vì phải xuất vé máy bay sớm.

Hàng loạt khách hàng bị lừa mua tour du lịch qua mạng?

Thứ 7, 02/02/2013 | 08:36
Vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi du lịch của người dân tăng đột biến. Đây cũng chính là thời điểm "vàng" để các công ty lữ hành hốt bạc. Nhưng bên cạnh những công ty làm ăn uy tín, chất lượng vẫn còn không ít công ty "ma" tổ chức tour theo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó" với giá rẻ. Thực chất đây là kiểu làm ăn chụp giật, lừa đảo khách hàng.

Kín tour du lịchTết Nguyên đán

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:18
Đến thời điểm này Saigontourist và Vietravel, mỗi doanh nghiệp đã tung ra thị trường hơn 300 tour dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ. Một mùa vàng cho ngành du lịch đang sắp nở rộ khi thời gian nghỉ Tết kéo dài tới 9 ngày.

Xâm nhập tour du lịch sex chuyên nghiệp nhất Việt Nam

Thứ 5, 24/01/2013 | 15:50
95% "tour" khách du lịch của một nước châu Á đã từng qua lại chỗ Ko Kab Ok, ông chủ đường dây gái chuyên bán dâm cho khách nước ngoài của bar karaoke Cheers.

Cựu vô địch Tour de France ám chỉ Messi dùng doping

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:24
Việc Lionel Messi có dùng doping hay không để có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại một lần nữa bị đem ra mổ xẻ.

Đà Nẵng: Nhộn nhịp du lịch sex tour

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:36
Mỗi khách nếu muốn liên lạc thành công với một em phải nhập đúng 'password'. Nếu nói sai, các cô sẽ không ngần ngại từ chối.