Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt

Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:58
0
Nếu không có trong túi thường trực số tiền lên đến trăm triệu đồng, sẽ chẳng ai có "gan" thưởng thức những món đặc sản "khủng" này.

Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt

Uống rượu pha bột sừng tê giác là cách để nhiều người lắm tiền ở Việt Nam thể hiện đẳng cấp. Trên thị trường chợ đen, sừng tê giác có giá tương đương 100.000 USD/kg, cao hơn cả giá trị của vàng khối, do bị gán ghép với nhiều công dụng không có thực như cường dương, trị bách bệnh. Dù vậy, theo ước tính phải đến 70% lượng sừng tê giác được buôn bán là hàng giả, làm từ nhựa tổng hợp hoặc sừng trâu bò, tóc người v..v. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 2).

Giới đại gia đồn nhau rằng "rùa vàng cực quý hiếm, nó sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay". Đó là lý do để họ sẵn sàng bỏ ra 50 triệu đồng cho mỗi con rùa vàng, và mỗi bữa “tiệc rùa vàng” có thể ngốn cả trăm triệu đồng. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 3).

Một chú hổ có thể nặng trên 200kg, nhưng pín, hay “của quý” của nó chỉ nặng chừng 2 lạng. Vậy mà nó có thể được bán cho nhà hàng với giá lên đến 5.000 USD một “cái”, để nấu món cháo pín hổ, được cho là một thần dược cường dương. Dù vậy, các nhà khoa học khẳng định khả năng tình dục của hổ không khá hơn… chuột là bao. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 4).

Với nhiều người, vàng là nỗi ám ảnh gắn với những biến động tài chính trong thời gian qua. Nhưng với một số người khác, nó đơn giản chỉ là một... món ăn. Đây là câu chuyện có thật tại một nhà hàng ở ngoại thành Hà Nội, nơi phục vụ những món ăn trộn "vàng bốn số 9”. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 5).

Lâu nay, tín đồ cà phê trong nước khi nói đến cái tên "cà phê chồn" đều chỉ cho đó là truyền thuyết. Tuy nhiên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Giám đốc của hệ thống cà phê Trung Nguyên cho biết Trung Nguyên đã sản xuất thương hiệu cà phê chồn của riêng mình với tên gọi Weasel. Mỗi kg cà phê Weasel có giá 3.000 USD. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 6).

Caviar là tên gọi chung của các loại trứng cá hồi, cá tầm muối. Có rất nhiều loại caviar khác nhau, nhưng đặc điểm chung của chúng là có giá trên trời, lên đến hàng chục nghìn USD/kg. Có một tin mừng là Việt Nam đã sản xuất được caviar cá tầm, dù chỉ ở dạng thô, với giá “rất rẻ”, chỉ tầm 2.500 USD/kg. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 7).

Yến sào là thứ sản vật dùng để cống vua chúa trước đây, ngày nay trở thành món ăn đắt đỏ với giá 30-50 triệu đồng/kg. Món ăn này được nhiều người coi như một loại thần dược bồi bổ sức khỏe. 

 Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 8).

Thịt bò Kobe, nổi tiếng qua vụ lùm xùm “bát phở bò 800.000 đồng” ở Hà Nội, là thịt của loại bò chỉ được nuôi tại quận Kobe ở Nhật Bản, có giá lên đến 20 triệu đồng/kg.

Việt Nam Xanh - Thực đơn 10 món ăn 'trăm triệu' dành cho đại gia Việt (Hình 9).

Bong bóng của loài cá đường được dùng để chế biến thức ăn cao cấp, bồi dưỡng cho người yếu, mệt, trẻ em chậm lớn, người sinh nở thiếu sữa. Do chỉ được khai thác trong một khoảng thời gian nhất định trong năm với số lượng hạn chế nên sản phẩm này có giá rất cao, 25 triệu đồng cho 1 kg bóng cá phơi khô loại 1.

Theo Kiến thức

Audio: Rao quảng cáo bán cá anh vũ ở Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:24
Mời độc giả nghe âm thanh băng ghi âm quảng cáo bán cá anh vũ, còn gọi là cá tiến vua ở Hà Nội.

Lấy may, đại gia xài 500 con cá Anh Vũ mỗi tháng

Thứ 6, 29/03/2013 | 16:36
Nhiều người làm ăn tin rằng ăn cá anh vũ sẽ gặp may mắn, thuận lợi vì vậy họ sẵn sàng chi vài ba triệu để mua cá anh vũ.

Sừng tê giác dỏm giá 'khủng' ở Việt Nam

Thứ 3, 28/05/2013 | 14:31
Với giá lên đến 100.000USD/kg (khoảng trên 2 tỷ đồng), sừng tê giác đang bị làm giả dưới vô số hình thức để lừa gạt những người thừa tiền nhưng nhẹ dạ cả tin.

Bắt 5kg sừng tê giác chuyển qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:47
Ngày 20/5, chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép vào Việt Nam hơn 5kg sừng tê giác qua đường hàng không.

Cuộc tàn sát chim sâm cầm tiến vua (kỳ 2)

Thứ 4, 12/06/2013 | 15:01
Lương cầm xác 3 con sâm cầm, gương mặt sạm cháy vì thuốc súng săn với bộ quần áo rằn ri, bao đạn khổng lồ khiến hắn không có dáng dấp gì của một người được ăn món thời trân cống tiến ông hoàng bà chúa ngày cũ.