Thực hiện tốt phong trào ‘5S’ tại BVĐK huyện Đô Lương

Thứ 3, 29/11/2022 | 15:33
0
Ngoài công tác chuyên môn, bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) luôn chú trọng làm tốt phong trào “5S” cho toàn bệnh viện.

Với quy mô 300 giường bệnh, 16 khoa, phòng, Bệnh viên Đa khoa (BVĐK) huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An thuộc hạng 2. Hiện nay, toàn bệnh viện có 214 cán bộ, nhân viên, trong đó có 46 bác sỹ, hơn 100 điều dưỡng, nữ hộ sinh, nhân viên các phòng, ban, nhân viên chuyên môn. Bệnh viện luôn làm tốt công tác thăm khám, chữa bệnh, trung bình mỗi hàng ngày bệnh viện tổ chức được 500 lượt thăm khám và điều trị cho 300 bệnh nhân nội trú.

Đời sống - Thực hiện tốt phong trào ‘5S’ tại BVĐK huyện Đô Lương

Lãnh đạo bệnh viện trao giải thưởng cho các tập thể có thành tích trong thực hiện phong trào.

Được biết, phong trào 5S được bắt nguồn từ Nhật, năm 1986 giáo sư Kazuo Tsuchiya lần đầu tiên giới thiệu 5S như một mô hình phát triển định hướng với nhiều ứng dụng thực tế và hiệu quả. 5S là viết tắt của 5 chữ S gồm sàng lọc - sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng. 5S chính là một công cụ cải tiến mà rất nhiều công ty, bệnh viện, trường học…tại Nhật Bản cũng như ở Việt Nam và trên thế giới đã, đang áp dụng hiệu quả từ mô hình này.

Trên cơ sở đó, trong thời gian qua, bệnh viện đã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR) thực hiện tốt phong trào thông qua ngày hội 5S. Từ đó, mọi cán bộ nhân viên đã nhận thức được mục đích, góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện hướng đến an toàn cho người bệnh, đây cũng chính là an toàn cho nhân viên y tế, triển khai thực tế tại các khoa, phòng trong toàn bệnh viện.

Đồng thời, ngoài việc thực hiện chuyên môn khám chữa bệnh, tại bệnh viện 5S được xem là nhiệm vụ trọng tâm của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động từ các phòng chức năng đến các khoa lâm sàng, cận lâm sàng. 5S đã tạo ra môi trường làm việc trở nên sạch, đẹp, chuyên nghiệp, an toàn và góp phần tăng hiệu suất làm việc nhờ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm không gian.

Đời sống - Thực hiện tốt phong trào ‘5S’ tại BVĐK huyện Đô Lương (Hình 2).

Mỗi cán bộ, nhân viên luôn ý thức trong công việc, sắp xếp tủ, tài liệu gọn gàng ngăn nắp.

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ chuyên khoa II - Lê Đức Hải, Giám đốc bệnh viện cho biết “bệnh viện đã nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của Trung tâm Nghiên cứu cải tiến y tế (CHIR) và Công ty TNHH Servier, cử các chuyên gia về trao đổi, chia sẽ kinh nghiệm, kiến thức thông qua ngày hội 5S. Đồng thời, Ban giám đốc đã phát động phong trào, động viên toàn thể CBNV các khoa, phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm trong việc duy trì tốt công tác 5S, tạo được sự đoàn kết, nỗ lực, bứt phá trong công việc”.

Trong quá trình thực hiện phong trào, đi đầu có tập thể khoa Ngoại, khoa Hồi sức cấp cứu, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn…đây cũng là các nhân tố, điển hình để cho toàn thể cán bộ nhân viên trong bệnh viện thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, nỗ lực thực hiện thành công mục tiêu 5S là công việc hàng ngày, 5S là một phần văn hóa chất lượng của công tác khám chữa bệnh tại BVĐK huyện Đô Lương trong thời gian tới.

Nguyễn Oanh

Bệnh viện Đa khoa Gia Đình gặt hái nhiều quả ngọt từ nghiên cứu khoa học

Thứ 3, 22/11/2022 | 14:43
Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2022 trên các diễn đàn, hội nghị uy tín trong nước và quốc tế, những nghiên cứu của BVĐK Gia Đình đã gặt hái được nhiều quả ngọt.

Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long có tân Giám đốc

Thứ 2, 15/08/2022 | 19:50
Sau hơn 2 tháng nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long bị khởi tố, bắt giam, đến nay bệnh viện này đã có tân Giám đốc.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.