Hội kín của những người quyền lực muốn bá chủ 5 châu

Hội kín của những người quyền lực muốn bá chủ 5 châu

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:23
0
"Rừng Bohemia" là một hội kín nằm trong rừng Bohemia với những bí mật đáng kinh ngạc. Điều kỳ lạ là câu lạc bộ này tập trung rất đông những người có thế lực, có tài trong xã hội và hoạt động với mục đích... làm chủ năm châu.

Bí mật đen tối

Ít người nghĩ rằng, mọi bí mật của câu lạc bộ "Rừng Bohemia" một ngày nào đó sẽ được công bố rộng rãi và là nơi thu hút đông đảo những quý ông trên khắp thế giới tham gia. Nhưng rồi, bí mật đó cuối cùng cũng được nhà làm phim tài liệu nổi tiếng người Texas Alex Jones khám phá, thể hiện qua hai thiên phóng sự mang tựa đề "Dark Secret in Bohemian Forest" (Bí mật đen tối trong rừng Bohemia) và "Suicide" (Sự tự vẫn), trong đó cho thấy mối quan hệ khăng khít giữa câu lạc bộ siêu mật này với tổ chức hội kín huyền bí "Skull & Bones" (Đầu lâu và xương chéo), bởi tất cả những hội này cùng tôn thờ "chủ thuyết âm mưu", hòng “nô dịch” năm châu.

Đạo diễn Jones cho biết: "Sách lược thiết lập một trật tự thế giới mới, gồm một Chính phủ với quyết sách bao trùm toàn cầu vẫn được âm thầm triển khai. Thậm chí giới hội viên câu lạc bộ Bohemia (Bohemian Club) đã nghĩ tới kế hoạch tiêu diệt đến 80% dân số thế giới, còn bản thân họ sẽ luôn sống mãi dưới sự trợ giúp của... nền công nghệ mới".

Tiêu điểm - Hội kín của những người quyền lực muốn bá chủ 5 châu

Câu lạc bộ "Rừng Bohemia" quy tụ rất đông người tham gia.

Không như các hiệp hội của giới chính khách phương Tây cùng tầm vóc quốc tế nổi danh khác như Bilderberg Club, hay The Trilateral Commission (Ủy ban ba bên),... câu lạc bộ "Rừng Bohemia" quy tụ chủ yếu những công dân Mỹ khét tiếng nhất, với những buổi tụ tập ngoài khuôn khổ chính trường hoạch định các chính sách tác động đến toàn cầu.

Câu lạc bộ bí ẩn này được lập nên vào đầu tháng 4/1872 bởi nhóm phóng viên do ký giả kiêm doanh nhân cự phách Michael Henry de Young (1849 - 1925), chủ bút tờ nhật báo San Francisco Chronicle lớn nhất khu vực, đứng đầu. "Rừng Bohemia" có mục đích ban đầu là thu nạp giới quý ông thượng lưu đam mê trao đổi thông tin, tọa lạc tại số 624 phố Taylor ở San Francisco, Mỹ, trung tâm tài chính và văn hóa hàng đầu của cả vùng phía bắc California, cũng là tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, không thể trụ lại ở nơi ồn ào "nền văn hóa cao bồi thô lỗ" đang tràn ngập miền viễn Tây, năm 1876, Yong đã cất công đi tìm địa chỉ mới nhằm tạo ra một nơi trú ẩn an toàn. Sau một thời gian ngắn, Yong quyết định chuyển câu lạc bộ "Rừng Bohemia" vào trong cánh rừng thông cổ thụ heo hút, ở ngoại vi thị trấn Monte Rio khiêm nhường thưa thớt dân cư không có tên trên bản đồ hành chính quốc gia. Khu "lãnh địa" rộng 160 mẫu Anh (tương đương 0,65km2) nằm kề thành phố Santa Rosa, thủ phủ quận Sonoma lớn nhất trong vùng phía Bắc vịnh San Francisco, trở thành tụ điểm gặp gỡ của câu lạc bộ bí mật.

Với câu châm ngôn cửa miệng "Weaving spiders come not here" có nghĩa là "Tơ nhện không vương vấn nơi đây", Câu lạc bộ Bohemia dần trở thành một dạng "hội kín" mà khối kẻ muốn nhập hội. Thật khó mà biết được những nhân vật cộm cán nào từng sở hữu "Gold Card" (Thẻ vàng), thứ "bảo bối" chứng nhận danh tính thành viên "sáng giá" của câu lạc bộ bí ẩn, thông thường phải xếp hàng chờ đến... 40 năm mới hy vọng có được.

Tiêu điểm - Hội kín của những người quyền lực muốn bá chủ 5 châu (Hình 2).

Những thành viên mới được kết nạp dưới một bức tượng đá khổng lồ.

"Rừng Bohemia" - nơi ra đời của bom nguyên tử?

Cứ vào khoảng giữa tháng 7 hàng năm, Bohemian Grove Club lại tổ chức các "tour dã ngoại" kéo dài tới tận nửa tháng, với khu lều trại lẩn khuất dưới gốc những cây bách tùng Sequoia hàng nghìn năm tuổi cao hơn 90m.

"Rừng Bohemia" xem ra có vẻ quy tụ toàn những "trụ cột" của nền kinh tế trong các ngành mũi nhọn như công nghiệp quốc phòng, bất động sản xuất nhập khẩu hàng hóa... Họ đều tham gia trong các cuộc họp kín ở vùng rừng cổ thụ âm u tại California.

Ngoài ra, nội dung chương trình nghị sự tại câu lạc bộ luôn thuộc dạng “tuyệt mật”, bao gồm từ chính sách đối nội đến sách lược đối ngoại nhằm khẳng định vị thế siêu cường của người Mỹ. Thậm chí, cả tên tuổi những người sẽ làm Tổng thống trong tương lai cũng được "hoạch định sẵn" trong vòng các hội viên?!!

Một bí mật “động trời” khác ít người biết được là dự án Manhattan siêu mật nhằm chế tạo quả bom nguyên tử đầu tiên trên thế giới cũng được cho rằng không phải xuất phát từ trụ sở đầu não liên bang ở thủ đô Washington D.C, mà chính tại khu rừng bí ẩn này vào năm 1942. Đây là một trong những kế hoạch "điên rồ và ngông cuồng nhất" được thảo luận cặn kẽ trong câu lạc bộ, huy động hơn 130.000 người thuộc các tầng lớp khoa học và công nghiệp tinh túy nhất, cùng khoản chi phí khổng lồ gần 2 tỉ USD (tương đương 26 tỉ USD thời giá hiện nay). Và dường như vẫn còn nhiều bí mật mà chả ai dám nói có thật hay không.   

Hội Đầu lâu và Xương chéo

Từ lâu, hội Đầu lâu và Xương chéo của trường đại học Yale luôn nổi tiếng khắp thế giới. Hội này được thành lập vào đầu thế kỷ XIX. Hội thu hút sinh viên mới đăng ký làm thành viên mỗi mùa xuân và điều kiện tiên quyết duy nhất để trở thành thành viên là người mới phải là một lãnh đạo của hội sinh viên. Do đó, các vận động viên, thành viên hội đồng sinh viên và chủ tịch nhóm nam sinh thường được xem xét kết nạp. Trong số các thành viên của hội này có nhiều nhân vật chính trị quan trọng và cấp cao. Điều này dẫn tới lập luận rằng, hội hoạt động theo kiểu một tổ chức ngầm của các nhân vật chính trị cấp cao. Các thành viên của hội Đầu lâu và Xương chéo không được giữ bí mật nhưng các hoạt động vẫn được giữ kín. Họ gặp nhau hai lần một tuần song những gì diễn ra đều không được tiết lộ.

Hội Tam điểm

Dù ngày nay, hội Tam điểm có ít ảnh hưởng và không còn bí mật như xưa, song đây vẫn là một trong những hội kín nổi tiếng nhất thế giới. Hội Tam điểm hiện vẫn tồn tại ở khắp thế giới với hơn sáu triệu thành viên. Hội Tam điểm chính thức được thành lập năm 1717 nhưng các tài liệu liên quan tới sự hiện diện của nó lại ghi rằng, hội có từ năm 1300. Được lập ra với tiêu chí ban đầu là hội huynh đệ, các thành viên có chung những ý tưởng triết học, trong số đó là niềm tin về một Chúa. Hội Tam điểm thường tham gia vào các hoạt động từ thiện, phát triển tình huynh đệ và tôn trọng những giá trị đạo đức. Hội Tam điểm đã tạo nên những thay đổi lịch sử thông qua những đóng góp to lớn của họ trong nhiều lĩnh vực cho cộng đồng. Dù các hoạt động của họ dường như vô hại, song hội cũng nhận được không ít chỉ trích bởi họ có không ít những tập tục huyền bí không thể chấp nhận được.

Hồng Nhung (Theo ucsc.edu)

Hội Tam Hoàng và bí ẩn “kinh thiên động địa”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Tam Hoàng là một trong những băng đảng tội phạm lớn có địa bàn hoạt động chủ yếu ở Hồng Kông và một loạt “chân rết” khác bành trướng khắp nơi trên thế giới.

"Bí ẩn" tang lễ đình đám của Tưởng Giới Thạch

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Năm 1927 khi kết hôn với Tống Mỹ Linh, Tưởng Giới Thạch đã từ bỏ đạo Phật để theo đạo Cơ đốc của phương Tây. Khi mất vào ngày 5/4/1975, đám tang của cựu Tổng thống Trung Hoa Dân quốc vẫn được diễn ra bằng những nghi lễ truyền thống nhưng quy mô và cấp độ quả là "có một không hai". Theo đó, những bí ẩn dần dần được hé lộ.

Tưởng Giới Thạch, người mê mệt thuật phong thủy (P2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Tiêu Huyên dù được phong chức Ủy viên Viện Giám sát, song vẫn hàng ngày ở cạnh Tưởng Giới Thạch giúp Tưởng tận lực hiến kế. 23/10/1930, khi cuộc chiến với Phùng Ngọc Tường và Diêm Tích Sơn đã đi tới hồi kết, Tưởng Giới Thạch từ nơi tiền tuyến đã tới Hán Khẩu.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.