Thực hư bài thuốc của bà lang Mường giúp 'yêu' sớm, 'yêu' khỏe

Thực hư bài thuốc của bà lang Mường giúp 'yêu' sớm, 'yêu' khỏe

Thứ 7, 26/10/2013 | 11:22
0
Sau thời kỳ mang nặng đẻ đau, sản phụ nào cũng chờ đợi những phút giây gần gũi chồng để bù đắp khoảng thời gian kiêng cữ. Nhưng không ít chị em vẫn lo sợ nếu yêu sớm sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe, thậm chí là để lại những hậu quả khôn lường. Ấy vậy mà hơn 50 năm nay, trên đất Mường Đú (Đú Sáng, Kim Bôi, Hòa Bình) có một bà lang với bài thuốc nam độc đáo giúp chị em hâm nóng lửa yêu sau khi sinh.

Những sản phụ tìm đến nức nở vì “yêu” sớm

Bà lang nắm giữ bài thuốc bí truyền nói trên chính là bà Bùi Thị Chiên, tuy năm nay đã ở vào tuổi thất thập cổ lai hy nhưng thoạt nhìn bà vẫn rất trẻ trung với nước da trắng hồng và đôi mắt biết cười.

Bà là người con dâu duy nhất trong gia đình được kế thừa nghề thuốc nam gia truyền của người mẹ chồng quá cố - vốn là một hội viên có tiếng của hội Đông y tỉnh Hòa Bình. 74 tuổi bà đã có hơn 50 năm hành nghề bốc thuốc nam cứu người. Bà bốc nhiều loại thuốc khác nhau nhưng độc đáo nhất trong các bài thuốc mà bà được mẹ chồng truyền ngón nghề lại cho, cũng là bài thuốc mà thường xuyên được nhiều người đến xin chính là thuốc được dùng riêng cho các sản phụ muốn thỏa mãn yêu đương cùng chồng nhưng không được như ý.

Không chỉ người dân trong vùng vốn đã biết đến tay nghề bốc thuốc trứ danh xứ Mường của bà, mà nhiều bà mẹ trẻ không quản ngại đường xá xa xôi tìm đến, nức nở thổ lộ những điều không biết nói cùng ai.

Bà cho biết, họ có thể là những người lần đầu được làm mẹ, hoặc những người đã qua thời tuổi trẻ tràn trề sức lực nhưng vẫn có ham muốn rất chính đáng đó là thường xuyên được ân ái cùng chồng. Nhưng vì nhiều lý do, trong chuyện này họ đã gặp phải những tình huống trớ trêu dở khóc dở cười.

Gia đình - Thực hư bài thuốc của bà lang Mường giúp 'yêu' sớm, 'yêu' khỏe

Bà lang Bùi Thị Chiên

Nhớ lại những trường hợp tìm đến cầu cứu mình, bà Chiên nhớ mãi câu chuyện của chị Th. quê ở Ninh Bình. Chị là giáo viên cấp I, chồng là bộ đội biên phòng công tác xa nhà nên hai người thường xuyên không được sinh hoạt vợ chồng. Khi chị vừa sinh em bé xong thì may mắn thay anh cũng được nghỉ phép 10 ngày về thăm gia đình. Quá nhớ thương và để chiều chồng, trong khoảng thời gian đó tranh thủ được thời gian rảnh lúc nào là anh chị lại quấn lấy nhau. Nhưng qua những phút giây hạnh phúc, khi chồng phải trở về cơ quan chưa được bao lâu thì chị bị sốt triền miên, bụng dưới không ngừng đau tức, sản dịch thi thoảng lại trào ra. Quá lo sợ, chị tới cơ quan y tế khám thì được các bác sĩ kết luận do không tuân thủ khoảng thời gian cấm nên đã bị hậu sản. Theo chỉ thị của bác sĩ, chị uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm mà càng có xu hướng nặng hơn.

Đắng lòng hơn là trường hợp của chị Giang ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Khi tìm đến với bà, chị tuy có gương mặt ưa nhìn nhưng vóc dáng tiều tụy, nước da xanh bủng nhợt nhạt không thần sắc. Khi bà hỏi nguyên nhân, chị ôm mặt khóc rưng rức. Vốn là sau khi sinh đứa con thứ 2, tuy đã gần ngũ tuần nhưng chồng chị vẫn có nhu cầu cao trong chuyện chăn gối. Do vậy, chị không có thời gian để nghỉ ngơi, kiêng khem sau khi sinh, cứ khi nào chồng có nhu cầu là chị phải đáp ứng. Vài tháng gần đây, chị ăn uống không được, sữa cho con bú cũng chẳng có, người ngày càng yếu ớt, uể oải nhưng chồng vẫn không tha. Nhiều khi chị cảm thấy chẳng khác nào mình bị chồng bạo hành trên giường.

Bài thuốc đặc biệt kết hợp từ loài cây âm dương?

Bà Chiên cho biết, bà biết đến bài thuốc này ngay trong thời kỳ sinh nở đứa con đầu tiên được mẹ chồng sắc cho uống. Thời bà sinh con là khi người chồng bận bịu với những nhiệm vụ cách mạng. Những dịp ông được ở nhà bên vợ con là vô cùng hiếm hoi. Thấu hiểu được điều đó, sẵn phương thuốc gia truyền, người mẹ chồng tâm lý đã giúp cho đôi trẻ rút ngắn khoảng thời gian cấm yêu.

Nói về bài thuốc của gia đình, bà Chiên thật thà chia sẻ: "Trong tiếng Mường thì bài thuốc cho sản phụ mong muốn được "yêu" sớm có tên là The  gần giống với địa điểm yêu đương hay được người Kinh gọi là chốn phòng The. Nhưng The trong cách gọi của người bản xứ có nghĩa là sinh đẻ, nghĩa là thuốc đặc trị dùng cho phụ nữ sau khi sinh".

Bà cho biết thêm, như y học hiện đại đã nghiên cứu và đi đến kết luận thì có vô vàn nguyên nhân dẫn đến bệnh hậu sản. Nhưng ngoài những yếu tố tâm lý, cơ địa thì việc quan hệ tình dục sớm là một trong những bệnh hậu sản dai dẳng và khó chữa nhất. Tùy theo nguyên nhân của các loại bệnh hậu sản mà bài thuốc The có tên gọi khác nhau, mà đặc biệt nhất là The người (hậu sản do phụ nữ quan hệ quá sớm sau sinh - PV).

Bài thuốc độc đáo ở chỗ, cũng như nguyên tắc duy trì nòi giống của con người mà bài thuốc này phải kết hợp đủ loại cây âm dương trong thiên nhiên vừa có tác dụng chữa bệnh, vừa có tác dụng bồi bổ cho người phụ nữ. Trong bài thuốc The người, nguyên liệu chính yếu không thể thiếu chính là cây Khôống Cái (cây đực cái tiếng Kinh) và cây Kỳ mọi (cây con người).

Theo bà Chiên, cây Khôống Cái thoạt nhìn có lá gần giống hình dạng với cây tai chua, có tác dụng lưu thông khí huyết, nhuận tràng, mát gan. Còn cây Kỳ mọi có lá dài gần giống như cây trứng gà (người miền Nam gọi là cây lê -ki-ma). Hai loài cây này bình thường vẫn được người dân vùng cao tìm đun nước uống thường xuyên, nhưng riêng với sản phụ thì nó lại là liều thuốc quý có tác dụng đặc biệt, chị em uống vào yêu chồng nồng nhiệt, không lo hậu sản.

 Thuở trước khi rừng núi còn rậm rạp thì những loài cây này mọc khá phổ biến, việc tìm được những thang thuốc như ý khá dễ dàng. Tuy nhiên, ngày nay việc lấn đất rừng để phát triển kinh tế đã khiến cho nguồn thuốc khan hiếm. Để có được thuốc nguyên liệu, đích thân bà phải lặn lội lên vùng núi sâu, núi cao đầy rắn vắt thì mới tìm được những lá thuốc ưng ý. Thuốc lấy về tùy theo thể trạng, cơ địa của người phụ nữ mà bà quan sát được kết hợp với kết quả của bác sỹ để thêm vào nhiều vị thuốc tốt cho chị em phụ nữ.

Nhiều người đến xin thuốc đã khóc. Sau thời gian dùng thuốc, họ quay lại cám ơn bà Chiên. Tuy vẫn là những giọt nước mắt nhưng vị của nó không còn mặn chát mà đã thay bằng vị ngọt ngào của hạnh phúc. Họ hết lời cảm ơn bà vì đã giúp họ thắp lại ngọn lửa tình hạnh phúc gia đình.

Nhận xét về người trưởng CLB thuốc nam quý, người đồng nghiệp của mình, bà Bùi Thị Chi một hội viên khác của hội Đông y Kim Bôi cho biết: "Hơn 40 năm làm hàng xóm của bà Chiên tôi rất cảm phục bà, không chỉ vì tay nghề bốc thuốc của bà mà còn ở tấm lòng giúp người cao đẹp". Còn ông Bạch Công Chính, Chủ tịch hội người cao tuổi Kim Bôi nhận định: "Bà Bùi Thị Chiên là một trong những cá nhân điển hình Tuổi cao gương sáng không chỉ của xã Đú Sáng mà còn của cả huyện Kim Bôi".

Tuy công đoạn tìm kiếm thuốc vất vả nhưng bà không bao giờ định giá cho những thang thuốc của mình. Bà tâm niệm, bốc thuốc thứ  nhất là để duy trì, phát huy nghề truyền thống của gia đình, thứ nữa là để tu nhân tích đức, làm phúc cho con cháu và đó cũng chính là cái tâm của nghề. "Cứu được một người khỏi  bệnh, hay giúp một người phụ nữ viên mãn trong hạnh phúc gia đình là tôi vui lắm rồi. Tiền nong thì biết thế nào cho đủ, bao nhiêu rồi tiêu cũng hết thôi", bà Chiên vui vẻ cho biết.

Chị em sau khi sinh nên kiêng quan hệ vợ chồng khoảng 6-8 tuần

Theo bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng phòng khám sản phụ khoa, Trung tâm y tế Thái Hà, Hà Nội thì: "Tốt nhất chị em sau khi sinh nở nên kiêng quan hệ vợ chồng khoảng 6-8 tuần. Đây không phải là quy định cứng mà tùy thuộc vào cơ địa của từng người để xử lý cho phù hợp. Có người hồi phục nhanh nhưng cũng có người cần nhiều thời gian hơn".

Nguyễn Đức Anh Chí

Bài thuốc giúp Minh đế Hạ Vũ 45 năm 'lập uy' chốn hậu cung

Thứ 2, 21/10/2013 | 10:54
Thế giới xuân dược gắn liền với các giai thoại về những hoàng đế đa tình xưa kia vẫn luôn chứa đựng nhiều bí ẩn khiến con người thời hiện đại phải tò mò.

Thực hư bài thuốc cải tử hoàn sinh của 'thần y' người Pa Kô

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:41
Có rất nhiều người được cứu sống từ cách thổi thuốc và đọc thần chú của người dân tộc Pa Kô. Sự huyền bí và linh thiêng trong mỗi bài thuốc vẫn còn là ẩn số chưa được giải mã.

Bài thuốc chữa teo tinh hoàn do biến chứng quai bị

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:47
Đây là bài thuốc của BS Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, Vĩnh Long, điều trị cho những ca teo tinh hoàn do biến chứng quai bị.

Sự thật bài thuốc giúp quý ông một đêm quan hệ 6 lần

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:48
Tương truyền 2 bài thuốc nổi tiếng của Vua Minh Mạng là "một đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai" và "một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai".

Bài thuốc giúp Võ Tắc Thiên 'yêu' quên tuổi già

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:29
Nói đến Võ Tắc Thiên, hầu như ai cũng biết khả năng và ham muốn tình dục của bà rất cao.

Bài thuốc truyền đời của dòng họ “khắc tinh” rắn độc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Không chỉ kế thừa phương thuốc đông y gia truyền, vợ chồng lương y Bùi Đình Lục (SN 1961) ở khối 3, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) còn biết kết hợp đông tây y để nâng cao hiệu quả trong việc chữa bệnh cứu người. Gần 40 năm hành nghề, ông đã cứu sống được hàng trăm người bị rắn độc cắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Giải mã bí ẩn bài thuốc chữa liệt dương của Trần Dụ Tông

Thứ 2, 01/07/2013 | 20:05
Để chữa căn bệnh liệt dương của hoàng đế Trần Dụ Tông, Đại Việt sử ký toàn thư đã ghi, thần y Trâu Canh đã bốc toa thuốc: “Phải giết một bé trai, lấy mật hoà với dương khởi thạch mà uống. Ngoài ra phải thông dâm với chị hay em ruột mình thì mới hiệu nghiệm”.

Bài thuốc giúp Minh đế Hạ Vũ 45 năm 'lập uy' chốn hậu cung

Thứ 2, 21/10/2013 | 10:54
Thế giới xuân dược gắn liền với các giai thoại về những hoàng đế đa tình xưa kia vẫn luôn chứa đựng nhiều bí ẩn khiến con người thời hiện đại phải tò mò.

Thực hư bài thuốc cải tử hoàn sinh của 'thần y' người Pa Kô

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:41
Có rất nhiều người được cứu sống từ cách thổi thuốc và đọc thần chú của người dân tộc Pa Kô. Sự huyền bí và linh thiêng trong mỗi bài thuốc vẫn còn là ẩn số chưa được giải mã.

Bài thuốc chữa teo tinh hoàn do biến chứng quai bị

Thứ 2, 09/09/2013 | 09:47
Đây là bài thuốc của BS Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít, Vĩnh Long, điều trị cho những ca teo tinh hoàn do biến chứng quai bị.

Sự thật bài thuốc giúp quý ông một đêm quan hệ 6 lần

Thứ 4, 21/08/2013 | 08:48
Tương truyền 2 bài thuốc nổi tiếng của Vua Minh Mạng là "một đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai" và "một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai".

Bài thuốc giúp Võ Tắc Thiên 'yêu' quên tuổi già

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:29
Nói đến Võ Tắc Thiên, hầu như ai cũng biết khả năng và ham muốn tình dục của bà rất cao.

Bài thuốc truyền đời của dòng họ “khắc tinh” rắn độc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Không chỉ kế thừa phương thuốc đông y gia truyền, vợ chồng lương y Bùi Đình Lục (SN 1961) ở khối 3, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) còn biết kết hợp đông tây y để nâng cao hiệu quả trong việc chữa bệnh cứu người. Gần 40 năm hành nghề, ông đã cứu sống được hàng trăm người bị rắn độc cắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Giải mã bí ẩn bài thuốc chữa liệt dương của Trần Dụ Tông

Thứ 2, 01/07/2013 | 20:05
Để chữa căn bệnh liệt dương của hoàng đế Trần Dụ Tông, Đại Việt sử ký toàn thư đã ghi, thần y Trâu Canh đã bốc toa thuốc: “Phải giết một bé trai, lấy mật hoà với dương khởi thạch mà uống. Ngoài ra phải thông dâm với chị hay em ruột mình thì mới hiệu nghiệm”.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.