Thực hư cái chết bí hiểm gây xôn xao ở Thái Bình

Thực hư cái chết bí hiểm gây xôn xao ở Thái Bình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Thời gian qua, dư luận xôn xao bàn tán về cái chết bí hiểm của nạn nhân tại Thái Bình. Cơ quan chức năng cho rằng, nguyên nhân cái chết là do tai nạn giao thông, còn người nhà lại nghi ngờ nạn nhân bị giết.

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào lúc 2h sáng ngày 26/4, tại tỉnh lộ 458 (đi qua địa phận xã Vũ Ninh, Kiến Xương, Thái Bình), người dân đã phát hiện một nam thanh niên trong trang phục mặc quần trắng, áo phông đen nằm gục giữa đường. Lúc này, nạn nhân đang trong trạng thái bất tỉnh bên chiếc xe máy mang BKS 29E1 - 25524.

Xã hội - Thực hư cái chết bí hiểm gây xôn xao ở Thái Bình

Hiện trường vụ tai nạn nhiều uẩn khúc

Ngay sau đó, người thanh niên này nhanh chóng được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong vào lúc 5h sáng cùng ngày.

Theo cơ quan điều tra, người thanh niên trên được xác định là anh Nguyễn Thanh T. (SN 1991, ở xã Quang Minh, Kiến Xương, Thái Bình). Trao đổi với PV, một nhân chứng đến hiện trường sớm nhất cho biết: Chân của T. vẫn còn gác trên chiếc máy, mặt hướng xuôi về phía thị trấn Kiến Xương trong khi chiếc xe máy lại quay về hướng TP. Thái Bình. Lúc này, trên người nạn nhân không có mũ bảo hiểm. Được biết, qua quá trình điều tra ban đầu, cơ quan công an đã phát hiện được 6 chiếc răng của nạn nhân rơi ở phía trước chiếc xe máy khoảng 1,5m và 2 chiếc ở phía sau xe 2,5m. Chiếc xe máy của nạn nhân chỉ bị uốn cong phần tay phanh bên phải trong khi đó không xuất hiện vết xước mới ở phần yếm xe và thân xe.

Ngay trong ngày 26/4, nạn nhân T. được gia đình đưa về quê để an táng. Tuy nhiên, trước những vết thương bất thường trên cơ thể nạn nhân và các manh mối tại hiện trường, gia đình nạn nhân đã đề nghị cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Hạnh, bác ruột của nạn nhân cho biết: “Dựa vào những chứng cứ thu thập tại hiện trường cũng như qua bản khám nghiệm pháp y, gia đình tôi cho rằng, cháu T. đã bị đánh ở đâu đó rồi được đưa ra đường để tạo hiện trường giả”. Bởi theo thông tin mà ông Hạnh nhận được từ kết quả khám nghiệm tử thi thì anh T. bị gẫy 2 xương quai hàm, mất 8 chiếc răng, vỡ hộp sọ, dập não. Với di chứng nặng như vậy, chứng tỏ cháu T. phải va đập rất mạnh và văng ra khỏi xe chứ không thể còn gác chân lên xe được. Hơn nữa, nếu đúng là tai nạn giao thông, chân tay T. phải có vết trầy xước do va đập xuống mặt đường nhưng đằng này chân tay của T. vẫn còn lành lặn. Thậm chí quần áo của nạn nhân không bị rách và không có dấu vết phanh tại hiện trường

Một thông tin nữa mà gia đình nạn nhân cung cấp với chúng tôi, đó là vào lúc 0h ngày 26/4, T. có chở 2 người bạn của mình là Việt và Hà lên TP. Thái Bình chơi. Khi đi đến địa phận xã Vũ Quý (đoạn gần nhà nghỉ V- H), cả 3 người có gặp một cô gái xin đi nhờ. Lúc này T. bảo với Việt và Hà xuống để T. chở cô gái đi trước. Cũng theo Việt và Hà, lúc này T. hoàn toàn bình thường không có biểu hiện lạ.

Hiện nay, nhiều lời đồn thổi được thêu dệt xung quanh cái chết của nạn nhân khiến vụ việc thêm kỳ bí. Một người dân xã Vũ Ninh cho biết: “Hôm khám nghiệm tử thi (26/4) một số người trực tiếp chứng kiến bảo nhau rằng, vết thương từ mũi xuống miệng nạn nhân là do dao chém. Răng nạn nhân bị rút ra từng chiếc rất có thể T. đã bị đánh ở một nơi nào khác. Để đánh lạc hướng các cơ quan điều tra, hung thủ đã đưa xác nạn nhân ra đường. Thậm chí, có người còn nói rằng, nhìn thấy mấy người quay quanh một thanh niên để hành hung, nhưng do sợ bị trả thù nên không dám can ngăn”.

Để tìm hiểu thực hư vấn đề chúng tôi tìm đến lãnh đạo công an huyện Kiến Xương (Thái Bình). Trao đổi với PV Người đưa tin, Đại tá Nguyễn Viết Ngự, trưởng phòng công an huyện Kiến Xương cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông tại địa phận xã Vũ Ninh, công an huyện đã xuống hiện trường để thu thập chứng cứ. Qua khám nghiệm tử thi có thể khẳng định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Nguyễn Thanh T. là do tai nạn giao thông chứ không phải bị đánh rồi dựng hiện trường giả như người dân đồn đoán.

Người nhà nạn nhân cho rằng, họ nghi ngờ cái chết của T. có liên quan đến một số nhân vật gặp gỡ nạn nhân như cô gái bí ẩn xin đi nhờ xe. Với lại, cơ quan công an cần làm rõ tình tiết người dân chứng kiến nạn nhân bị đánh.

Xã hội - Thực hư cái chết bí hiểm gây xôn xao ở Thái Bình (Hình 2).

Mẹ nạn nhân chia sẻ với PV

Vết thương ở mũi nạn nhân không phải vết chém?

Đại tá Nguyễn Viết Ngự, trưởng phòng công an huyện Kiến Xương cho biết, vết thương ở mũi nạn nhân rất có thể là do khi nạn nhân ngã xuống đã bị khóa càng trước của xe đâm vào rồi kéo dài xuống hàm dưới. Mặt khác, sau khi được đưa vào cấp cứu, vết thương ở trên mặt nạn nhân đã được các bác sĩ vệ sinh và khâu lại cẩn thận nên người nhà cho rằng đó là vết chém. Theo Đại tá Ngự, thực ra bên trong vết thương hoàn toàn bị dập nát. Có thể khẳng định rằng một vật sắc nhọn như dao, kiếm rất khó gây ra một vết thương như trên. Chúng tôi đang tập trung thảo luận một cách tỉ mỉ và khoa học về vụ việc để sớm đưa ra kết luận chính.

Gia đình nạn nhân có thể yêu cầu giám định pháp y

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, nếu không tin tưởng vào bản giám định trên, gia đình anh T. có thể gửi đơn lên công an tỉnh Thái Bình để họ giám định pháp y nạn nhân và thực nghiệm hiện trường. Cũng theo Luật sư Huy An, thông thường, với những vụ việc còn nhiều nghi vấn, cơ quan điều tra cần phải tiến hành một cuộc hội thảo, tập hợp cơ quan pháp y, côn an hiện trường để mổ xẻ nghi vấn rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng. Chỉ khi nào nguyên nhân cái chết được làm rõ mới thỏa mãn được những bức xúc của người nhà nạn nhân.

Nguyễn Bắc – Trinh Phúc