Thực hư chuyện hai gia đình đổi nhà để... có con

Thực hư chuyện hai gia đình đổi nhà để... có con

Thứ 4, 05/06/2013 | 16:28
0
Sau khi đổi nhà cho nhau, chị Hồng từ chỗ sẩy thai liên tục đã mang bầu và sinh đôi hai bé trai… Chuyện lạ lùng này đến nay vẫn khiến nhiều người tò mò, muốn biết rõ thực hư...

Đổi nhà có con chỉ là sự ngẫu nhiên

Qua một người họ hàng tại phường Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) chúng tôi biết đến chuyện hai gia đình ở đây đã đổi nhà ở theo chỉ dẫn của nhà ngoại cảm, nhà phong thủy Nguyễn Cung Hà  (phó chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý, trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, phó giám đốc trung tâm Unesco Nghiên cứu và ứng dụng văn hóa Á Đông). Sau khi đổi nhà, một gia đình từ chỗ vợ bị sẩy thai nhiều lần đã sinh đôi hai bé trai. Gia đình còn lại thì ăn nên làm ra. Đó là gia đình chị Bùi Thị Thành (sinh năm 1959) và gia đình chị Bùi Thị Hồng  (sinh năm 1965) và chồng là Nguyễn Ngọc Tâm. PV đã về tận nơi để tìm hiểu thực hư câu chuyện.

Xã hội - Thực hư chuyện hai gia đình đổi nhà để... có con

Hai bé sinh đôi Đăng Minh -  Đăng An.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà khang trang tại số nhà 18, ngõ 3 (P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông- Hà Nội), chị Bùi Thị Thành kể lại: "Năm 2004, khi đó gia đình tôi và gia đình em gái ruột là Bùi Thị Hồng đang sống tại khu tầng 2 tập thể dệt tại ngõ 9, Ao Sen (Hà Đông). Tôi ở nhà số 1 còn Hồng ở nhà số 10, hai gia đình đối diện nhau theo một khoang nhà hình vuông của khu tập thể. Khi đó, kinh tế gia đình tôi còn khó khăn, buôn bán chạy vạy, hết sức  tằn tiện mới tạm đủ mưu sinh. Khổ nhất là gia đình cô em gái tên Hồng. Sau khi sinh đứa con đầu lòng được 13 năm thì không thể sinh thêm. Hai lần mang thai thì  Hồng hỏng cả hai, thậm chí mỗi lần đi khám, bác sĩ chỉ lắc đầu quầy quậy bảo không rõ nguyên nhân. Cũng chưa bác sĩ nào kết luận là Hồng có vấn đề về đường sinh nở. Sau khi đổi nhà cho nhau thì chỉ một năm sau, Hồng sinh được hai bé trai sinh đôi bụ bẫm, năm 2006, gia đình tôi cũng mua được căn nhà này".

Cũng theo lời chị Thành, diện tích của hai gia đình khi đó đều là 18m2. Thế nhưng, gia đình chị thì có thể cơi nới thêm gác xép một tầng, còn nhà cô em gái không có chỗ cơi nới.

"Năm 2006, cháu rể tôi làm ở tỉnh Hòa Bình nên biết đến nhà ngoại cảm, nhà phong thủy Nguyễn Cung Hà và gia đình đã nhờ thầy đến giúp về mặt phong thủy. Thú thực lúc đó tôi chỉ có tâm lý có thờ có thiêng, có kiêng có lành chứ chưa tin. Khi tới gia đình, nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà không biết tôi và Hồng là hai chị em ruột. Khi đứa cháu rể cùng thầy về, thì mời thẳng vào nhà Hồng. Sau đó, đứa cháu mới dẫn nhà ngoại cảm sang nhà tôi, dù chưa biết chúng tôi là hai chị em ruột nhưng vừa đến ông Hà đã nói: Nếu hai nhà đổi được cho nhau thì tốt”, chị Thành chia sẻ.

Chị Thành vừa nói đến đây thì chúng tôi thấy một bé trai bụ bẫm đi từ trên cầu thang xuống. Chị nhanh nhảu: "Đây là bé Nguyễn Đăng Minh, bé còn lại là Nguyễn Đăng An, con cô Hồng. Bố mẹ bận rộn nên ngày nghỉ nào cũng mang sang đây gửi, hai thằng như đô vật ấy". Cùng lúc đó, chị Bùi Thị Hồng cũng từ nhà qua chơi, chúng tôi kịp thấy được niềm hạnh phúc trên gương mặt rạng rỡ của người mẹ.

Chị Hồng cho biết, trước đây chị bị sẩy thai liên tục, đi khám bác sĩ không tìm ra nguyên nhân. Sau khi sinh đứa con đầu tiên, một lần có thai được chín tuần, thai đang khỏe mạnh đột nhiên đi siêu âm bị mất tim thai. Cả vị bác sĩ từng khám thai những lần trước, cả vợ chồng chị Hồng và hàng xóm cũng khá ngạc nhiên và hoang mang. "Trước đây, đẻ đứa con đầu trên Hòa Bình, ngày đó đi làm công nhân nên còn khó khăn, hai vợ chồng bảo từ từ mới sinh. Ngờ đâu 13 năm chật vật thì niềm hạnh phúc mới đến”, chị Hồng nhớ lại.

Xã hội - Thực hư chuyện hai gia đình đổi nhà để... có con (Hình 2).

Chị Bùi Thị Hồng (trái) cùng chị gái là chị Bùi Thị Thành kể cho PV nghe về chuyện đổi nhà để sinh con.

Đi tìm câu trả lời

Vừa đặt ly nước trên bàn, chị Bùi Thị Thành cho biết, trước đây gia đình chị gần như tù mù về chuyện phong thủy, cũng chưa bao giờ nhờ người xem và hoàn toàn không mấy tin vào chuyện phong thủy.

Kể lại ngày đổi nhà cho nhau, chị Thành cười: "Sau khi xem ngày chẵn, chúng tôi chỉ bê đồ dùng cá nhân cùng bát hương sang còn mọi đồ đạc trong nhà vẫn để lại y nguyên".

Theo lời mách của chị Thành, chúng tôi được biết cũng tại phường Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) người em của anh Nguyễn Văn Hải, chủ xưởng gara ô tô Vinh Hải tại Mỗ Lao cũng thay đổi phong thủy, từ chỗ khó sinh con đã sinh đôi.

Trao đổi với PV, anh Hải hồ hởi kể: "Em gái út của tôi lấy chồng đã nhiều năm nhưng không sinh con được. Đi khám từ Nam chí Bắc đều nhận được cái lắc đầu của các lương y. Thậm chí, nhiều người trong số đó đã kết luận nó bị vô sinh. Có cơ duyên gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Cung Hà và được ông nhấn mạnh nếu chuyển nhà và  thay đổi phong thủy sẽ sinh con đẻ cái thuận lợi, chúng tôi đã nhờ ông giúp”.

Khi được hỏi về vấn đề trên, Đại tá Hàn Thụy Vũ, phó chủ nhiệm bộ môn Cận tâm lý, trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng, phong thủy có yếu tố khá quan trọng đến việc sinh con. "Thế giới đã có nhiều công trình nghiên cứu xung quanh vấn đề này, tuy nhiên, khoa học cũng chưa thể đo đạc được. Cảm xạ có thể đo đạc được năng lượng này nhưng chúng tôi chưa thật tin lắm, vì khảo nghiệm chưa đủ liều lượng để đưa ra những kết luận khoa học. Theo tôi, trong trường hợp trên, nhà ngoại cảm, nhà phong thủy Nguyễn Cung Hà giải quyết thế là hợp lý. Phong thủy là lĩnh vực rất khó, ngay cả đối với chúng tôi, những người phụ trách nghiên cứu, khó ở chỗ phải có thời gian, một thời gian sau mới có kiểm nghiệm. Nếu bạn đã đọc cuốn "Sự thực tưởng như huyền thoại" thì sẽ thấy trong đó có phần giới thiệu riêng cho anh Cung Hà. Kèm theo đó là một số trường hợp mà phía trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người chúng tôi đã kiểm tra và kết luận, kết quả đều tốt, chúng tôi đã đưa vào sách. Khả năng đặc biệt của anh Hà là có thật, tôi tin cậy vào khả năng đặc biệt ấy. Tuy nhiên, vẫn cần tiếp tục kiểm chứng”-  đại tá Hàn Thụy Vũ khẳng định.

Phong thủy có liên quan đến việc sinh con?

Xung quanh vấn đề trên, Đại tá Hàn Thụy Vũ, phó chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý, trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người cho rằng: Trên vùng đất nào đó thì ta được hưởng những năng lượng mà người ta gọi đơn giản là khí, nó từ trên trời xuống và từ dưới đất lên. Nếu năng lượng nặng nề, không hợp với chủ nhân thì sẽ sinh rất nhiều chuyện. Có nhiều cách khắc phục vấn đề này. Trong trường hợp bạn nêu, nếu anh Cung Hà xem hai nhà mà thấy bên nọ hợp với bên kia rồi khuyên đổi là cũng có cơ sở, căn cứ theo thuật phong thủy, kiến trúc.

Do giải toả được tâm lý

Bác sĩ Nguyễn Công Trình, bộ môn sản, ĐH Điều dưỡng Nam Định, khoa phụ bệnh viện Phụ sản Nam Định cho biết: "Hiện nay trường hợp những người phụ nữ bị tâm lý ảnh hưởng đến việc sinh con là rất nhiều. Nhiều người do quá mong muốn có con nên dẫn tới hội chứng giả nghén, ảnh hưởng tới hiện tượng rụng trứng, thụ thai. Có thể chia trường hợp này ra ở nhiều nhóm tuổi. Nhóm tuổi ngay sau cưới chưa có con chiếm tỷ lệ lớn, nhóm sau sinh một con và có mong muốn sinh thêm thì thấp hơn. Do vậy, trong các trường hợp trên, những cặp vợ chồng sau khi thực hiện đổi nhà có thể họ được giải tỏa tâm lý, có niềm tin nên sinh con như những người bình thường”.

Yến Dương

Thực hư học nhớ siêu tốc nhờ thôi miên

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:43
Mới đây, giới trẻ trên cả nước “sốt sắng” sau khi chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân (Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam) đăng đàn công bố trong thời gian tới sẽ mở lớp đào tạo đọc, nhớ “siêu tốc”.

Thực hư viên 'ngọc ốc' ở Huế được thổi giá tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:24
Gần đây dư luận đang xôn xao về chuyện một lương y chuyên đi thu mua vỏ trai, ốc biển từ nhiều vùng biển ở Thừa Thiên- Huế để bào chế dược liệu bất ngờ “trúng quả” to khi nhặt được chiếc vỏ ốc chứa một viên ngọc quý hiếm.

Thực hư áo khoác chống tia tử ngoại từ ánh đèn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Không cần biết thực hư tác dụng của các sản phẩm này đến đâu, chỉ cần nhà sản xuất quảng cáo "sản phẩm tốt với làn da", "chống tia tử ngoại mãi mãi"... là họ sẵn sàng chi bạc triệu để mua…

Thực hư "rồng nổi" gây xôn xao ở An Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, lại xuất hiện tin đồn gây xôn xao dư luận rằng, gần ngã ba sông đoạn bờ Hòa An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và bờ Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) xuất hiện một con vật lạ rất giống với con rồng. Rất nhiều người cho rằng đó là “rồng nổi” nên đổ xô tới đây xem.