Thực hư học nhớ siêu tốc nhờ thôi miên

Thực hư học nhớ siêu tốc nhờ thôi miên

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:43
0
Mới đây, giới trẻ trên cả nước “sốt sắng” sau khi chuyên gia thôi miên Nguyễn Mạnh Quân (Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam) đăng đàn công bố trong thời gian tới sẽ mở lớp đào tạo đọc, nhớ “siêu tốc”.

Theo như những gì chuyên gia thôi miên này khẳng định, chỉ cần qua khóa đào tạo, các học sinh “giỏi” có thể sẽ đọc được 1.200 chữ/phút và có khả năng nhớ lâu. Ngay sau thông tin này đưa ra đã trở thành một “hiện tượng” trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng đã đăng đàn, hò hét nhau đi học lớp đọc “siêu tốc” này.

Thực hư chuyện đọc “siêu tốc”

Trong một lần đến quận Tây Hồ (Hà Nội), tôi tình cờ gặp lại thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân, chuyên gia thôi miên nổi tiếng. Sau vài ba câu chuyện xã giao, người đàn ông này chia sẻ, ông sắp cho ra “lò” lớp đọc “siêu tốc”. Thấy tôi không hiểu, ông Quân giải thích, sau “khóa học” này, một người bình thường có thể đọc lướt 1.200 chữ/phút và nhớ toàn bộ những nội dung đó.

Theo ThS. Quân, hiện nay, không chỉ có các em học sinh và sinh viên mới cần được đọc nhanh, nhớ lâu mà hầu như tất cả chúng ta, ai cũng muốn được tiếp thu mọi kiến thức một cách nhanh nhất. Nhưng trên thực tế, có một thực tế buồn, ai cũng muốn tiếp thu những kiến thức mà các thầy cô giáo giảng dạy. Tuy nhiên, sau khi được truyền tải thông tin, mọi người lại quên ngay sau đó.

Xã hội - Thực hư học nhớ siêu tốc nhờ thôi miên

Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân hướng dẫn mọi người vào trạng thái thôi miên

Nhiều chuyên gia giáo dục cũng thừa nhận rằng, trong nhiều trường hợp, học sinh đã đọc, học kỹ và nhớ bài. Nhưng khi vào phòng thi hoặc khi cần tới những kiến thức từng khẳng định là đã nhớ thì họ lại quên, không nhớ và lấy lại được. Lý giải về hiện tượng này, thạc sĩ Quân cho rằng, chúng ta chưa biết cách để ghi nhớ và xử lý thông tin. Bên cạnh đó, người học chưa hiểu được nguyên tắc vận hành của hormon truyền dẫn thông tin. Chưa có phương pháp để đọc nhanh và nhớ nhanh.

“Nhằm mục đích hỗ trợ các em học sinh sinh viên và tất cả chúng ta trong việc nâng cao chất lượng trong học tập, rèn luyện và gìn giữ sức khỏe cả về thể lực, tâm lực và trí lực, chúng tôi đã mở các khóa học đọc siêu tốc – hiểu sâu – nhớ lâu. Đây là những kiến thức và kinh nghiệm rất tốt cho học sinh, sinh viên hiện nay”, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân cho biết.

Theo vị chuyên gia thôi miên này, lâu nay những người đọc sách đang vận hành bộ óc của mình một cách tự nhiên. Vì thế nó sẽ phát triển không đồng đều. Để người đọc có thể đọc nhanh nhớ lâu, cần phải có phương pháp thôi miên trị liệu bằng cách kích hoạt hai bán cầu đại não hoạt động. phương pháp học này là phát minh của GS.TS Christian Opitz, người có chỉ số IQ là 196 (cao nhất châu Âu); thông qua việc này, các học viên sẽ tiết kiệm được thời gian học tập, chính vì vậy áp lực của việc học tập lập tức giảm xuống đột ngột, làm cho tinh thần luôn thoải mái và cơ thể khỏe mạnh. Không những vậy, các học viên còn được học và thực hành thuần thục phương pháp tự thư giãn kể cả về cơ thể và tinh thần bất cứ lúc nào để tự điều tiết được năng lượng của cơ thể.

Mục sở thị  “dị nhân” đọc siêu tốc 1.200 từ/phút

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, em Nguyễn Thị Tuyết, sinh viên Khoa Sử Trường ĐH KHXH& NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: “Thú thực đến bây giờ em vẫn cảm thấy bất ngờ về khóa học đó. Em đã biết thêm nhiều điều về bộ óc của con người, biết cách vận hành để làm nhiều việc có ích trong cuộc sống. Trước đây em đọc bài rất kém, em chỉ nhớ về mặt hình ảnh và chỉ đọc được 170 từ/một phút. Nhưng bây giờ em đã có thể đọc được có thể gấp 3 lần số đó. Giờ đây khi đọc cả một cuốn giáo trình dày cộp em có thế nhớ được những ý chính một cách nhanh chóng”.

Thạc sĩ Mai Thanh Tuyền, giảng viên trường ĐHSP Hà Nội, một học viên của khóa học trên cũng chia sẻ: Kết quả khóa học làm chị hoàn toàn bất ngờ. Trước đây mình luôn được bạn bè coi là một người có khả năng đọc “phi thường” khi chỉ đọc 600 từ/ phút. Sau 3 buổi học, mình đã có thể đọc và nhớ 1.200 từ/phút. Ngoài đọc nhanh, mình còn biết thêm nguyên lý hoạt động của bộ não, ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Nó phương pháp thư giãn cơ thể rất tốt. Nếu ai có thể học tập được phương pháp này thì có thể làm chủ được mọi công việc trong cuộc sống.

Giảng viên trường ĐHSP Hà Nội còn chia sẻ thêm, những điều mà nhiều người tưởng chỉ những người “đặc biệt” hay “kỳ lạ” mới làm được thì bây giờ chị và các học viên trong lớp đã thực hiện được. Lớp học diễn ra trong 3 ngày liên tục, mỗi ngày 10 tiếng, và cách học rất nhẹ nhàng.

Trên trang web Yeutretho…, một nickname tên Nguyennhatanh chia sẻ: “Sau khi nghe bạn bè giới thiệu, mình đã đến đăng ký học thử. Đầu tiên mình chỉ xác định đến đây cho biết. Tuy nhiên, sau 3 ngày học, mình đã bị cuốn hút bởi những bài giảng này. Kết quả mình thu được là khả năng đọc, nhớ của mình đã tăng đáng kể. Trước đây mình đọc rất chậm, chỉ 100 từ/phút và đến nay, khả năng này tăng lên 8 lần. Điều đặc biệt, đọc cuốn sách hơn 100 trang, mình đã có thể nhớ được những ý chính”. Được biết, sau khi thành viên này đăng đàn, đã có hàng trăm người vào bình luận. Thậm chí, nhiều người còn rủ nhau thành lập nhóm để đăng ký khóa học “kỳ dị” này.

Thạc sĩ Nguyễn Quân, giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam cho biết: “Nhiều người mới đầu nghe giới thiệu thôi miên giúp đọc nhanh, nhớ sâu thì không khỏi băn khoăn, thắc mắc. Họ hoài nghi về những điều đó. Tuy nhiên, những người theo học đã có những bước thay đổi về khả năng đọc, nhớ của mình. Nếu theo học 3 ngày không hiệu quả, tôi sẽ đích thân “đền” cả thời gian và tiền bạc cho những người theo học. Hiện nay đã có rất nhiều người đăng ký khóa học. Tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm được một việc tốt, ý nghĩa đối với các học sinh, sinh viên, thế hệ tương lai của đất nước".

Lan Ngọc

Nữ phù thuỷ có khả năng thôi miên đồ vật kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2013 | 19:40
Nina Kulagina (1926 – 1990) - một người phụ nữ có khả năng thôi miên đồ vật đặc biệt gây xôn xao và thách thức giới khoa học.

Vụ thôi miên tiền tỷ: Màn kịch vụng của chính nạn nhân

Thứ 3, 26/02/2013 | 16:13
Việc báo tin bị thôi miên cướp gần 1,5 tỷ đồng ngày 18/2 là do chính nạn nhân dàn dựng lên để thực hiện mục đích của mình.

Lo ngại kẻ xấu dùng thuật thôi miên để lừa đảo

Thứ 3, 26/02/2013 | 14:54
Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin một phụ nữ xoã tóc thôi miên đã "cuỗm" trong nháy mắt cả tỷ đồng. Thông tin khiến dư luận hoang mang, liệu nhiều kẻ gian có thể dùng thuật thôi miên để lừa đảo?

Vụ thôi miên mất 1,5 tỷ, không thể truy cứu hình sự

Thứ 3, 26/02/2013 | 15:04
Nhiều bạn đọc đã gửi băn khoăn đến Báo Người đưa tin về việc liệu nạn nhân Vũ Hoàng Điệp có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?

Chuyên gia thôi miên “lật mặt” những màn kịch vụng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
2,7 kg vàng và cả trăm triệu đồng là số tài sản mà chủ hiệu vàng Tín Huy ở thị trấn Châu ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã bị lực lượng công an địa phương này lôi ra ánh sáng. Bị thôi miên cướp vàng chỉ là màn kịch vụng của chủ hiệu vàng này nhằm tránh áp lực vay nợ do làm ăn thất bát.

Thực hư chuyện chữa bệnh bằng thôi miên xôn xao dư luận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
– Muốn được tiếp cận với phương pháp chữa bệnh bằng thôi miên, người bệnh phải bỏ ra số tiền không nhỏ lên tới cả chục triệu đồng mỗi ngày. Vậy thực chất hiệu quả của phương pháp trị bệnh này đến đâu và nó có những ngoại lệ hay khuyến cáo gì?

Ra giá hàng trăm triệu cho một khóa học... thôi miên?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Theo quảng cáo, khi vừa kết thúc khóa đào tạo chuyên gia thôi miên trị liệu đầu tiên, Trung tâm nghiên cứu phát triển sức khỏe Thể Tâm Trí (Hà Nội) tiếp tục mở đợt tuyển sinh cho khóa đào tạo tiếp theo. Lần này, mức giá học phí sẽ là 299 triệu đồng thay vì 85 triệu đồng như khóa đầu tiên.