Sự thật đằng sau vụ bệnh nhân tự tử tại BV Tiền Giang

Sự thật đằng sau vụ bệnh nhân tự tử tại BV Tiền Giang

Thứ 2, 23/09/2013 | 15:01
0
Sau khi vừa nhập viện tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, N.T.B. đã lấy kéo đâm tới tấp vào vết thương ở cổ rồi chạy nhanh lên lầu 3 nhảy qua ô kính chắn hành lang tự tử.

Nhảy lầu tự tử ngay khi  nhập viện

Sự việc gây chấn động dư luận địa phương. Những người có mặt tại bệnh viện cũng đặt nhiều nghi vấn về nguyên nhân nào dẫn đến bệnh nhân tự tử? 

Trước đó, lúc 9h45 ngày 10/9, anh N.T.B. (SN 1977, ngụ 7/13 ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) được vợ là chị L.T.N.H. (SN 1976) đưa đến nhập viện trong trạng thái tinh thần hoảng loạn với nhiều vết thương trên cổ và tay. Được biết, do tinh thần bị kích động bất thường nên tại nhà riêng, anh B. đã dùng kéo tự đâm nhiều nhát vào cổ rồi dùng mảnh chai tự rạch tay gây ra những vết thương khá sâu. Thấy vậy, chị H. đã khuyên chồng đến nhập viện tại khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang. Tuy nhiên, anh B. liên tục đòi về không chịu nằm lại viện.

Xã hội - Sự thật đằng sau vụ bệnh nhân tự tử tại BV Tiền Giang

Xét thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân B. nguy cấp, bệnh viện đề nghị gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên ở TP.HCM để được điều trị tốt hơn. Song, khi xe chuyển viện vừa đi được một đoạn đường ngắn, bệnh nhân B. không chịu đi tiếp và liên tục đòi xuống xe. Thậm chí, anh B. còn đe dọa, nếu không mở cửa xe dừng lại, anh ta sẽ tự nhảy xuống đường. Do vậy, tài xế xe cứu thương buộc phải đưa anh B. quay trở lại bệnh viện.

Trở lại phòng cấp cứu, đến khoảng hơn 10h30, B. có biểu hiện không bình thường về thần kinh và bỗng nhiên có thái độ rất hung hãn. Không chỉ dừng lại  đó, bệnh nhân B. còn chộp chiếc kéo tại bệnh viện tự đâm nhiều nhát vào bản thân và hăm dọa sẽ đâm tiếp nếu ai đó lại gần ngăn cản. Một nhân viên bảo vệ có mặt tại hiện trường cho hay: "Gần 11h trưa, lúc đó trên người có nhiều vết thương chảy máu nhưng anh B. vẫn còn dùng dao và kim tiêm đâm mạnh vào ngực mình, đòi đâm bảo vệ, y tá đang chăm sóc mình. Do vậy, những người chứng kiến chỉ dám đứng nhìn, duy chỉ chị vợ chạy lại gần khuyên răn, ngăn cản".

Vậy nhưng chỉ trong chớp nhoáng, đang đứng trên lầu 3, anh B. bất ngờ tiến lại gần thanh chắn lan can lấy đà nhảy mạnh xuống đất tự vẫn. Trong tích tắc, xác anh B. nằm gọn trên mái ngói chỗ máng nước chảy của căng tin bệnh viện. Sự việc khiến những người chứng kiến kinh hoàng, hãi sợ vô cùng.

Do diễn biến vụ  việc xảy ra quá nhanh khiến nhân viên bệnh viện không kịp trở tay để cứu nạn nhân B.. Mặc dù, lúc đó rất nhiều nhân viên y tế chạy theo anh B. lên lầu nhưng không ai đoán được ý định liều lĩnh này để phản ứng kịp thời. Ngay sau đó, sự việc được cán bộ trực bệnh viện điện khẩn báo tin cho cơ quan công an TP. Mỹ Tho đến hiện trường làm nhiệm vụ di chuyển xác nạn nhân.

Xã hội - Sự thật đằng sau vụ bệnh nhân tự tử tại BV Tiền Giang (Hình 2).

Hiện trường vụ án. Ảnh Thu Trần.

Nguyên nhân  sự việc

Trước khi nhảy lầu, trên tay vẫn cầm kim tiêm

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc kể lại: "Trước khi tôi nhìn thấy anh ta (nạn nhân) leo lên ban công nhảy lầu thì trên tay vẫn cầm kim tiêm. Có lẽ anh ta vừa chích thuốc cũng nên. Do vậy, hành động liễu lĩnh và thiếu kiểm soát này có thể do bị thần kinh gây lên".

Thông tin từ một cán bộ đại diện Đội CSĐT tội phạm và trật tự xã hội TP. Mỹ Tho cho biết, khi cơ quan công an có mặt tại hiện trường, sờ tay lên xác nạn nhân thấy vẫn còn nóng và thoi thóp thở. Nhưng mấy phút sau khi đưa thi thể xuống đất chuyển vào phòng cấp cứu thì nạn nhân tử vong.

Từ lúc biết nạn nhân B. nhảy lầu tự vẫn, nhiều  người không khỏi bất ngờ. Bà N.T.L. (40 tuổi) bán vé số tại bệnh viện, đồng thời là cô họ nạn nhân cho hay: "Lúc B. lao từ ban công bệnh viện xuống đất, tôi có nhìn thấy nhưng không nhận ra đó là cháu mình. Cho tới khi xác B. được người ta đưa xuống khỏi máng nước trên mái nhà, tôi mới giật mình xót thương. Nó lên cơn thần kinh nên hành động dại dột quá!".

Anh N.V.H. (SN 1979, sống gần nhà anh B.) chia sẻ: "Quê gốc gia đình anh B. ở TP.HCM, anh chuyển xuống Tiền Giang sống cùng gia đình vợ và 3 con gần chục năm nay. Hàng ngày, vợ anh B. (chị H.) làm nghề sơn móng tay, móng chân, còn anh B. không có công việc ổn định, chỉ làm thuê lặt vặt cho hàng xóm. Tôi nghe nói, từ khi về sống bên nhà vợ, B. bắt đầu có biểu hiện bất cần đời và liều lĩnh trong mọi hành động ứng xử. Có lần, tôi nghe chị H. than vãn về chồng mình rất nhiều".

Chị N.T.L., làm việc trong căng tin bệnh viện, nơi hiện trường xảy ra vụ việc kinh hãi kể lại: "Khi chúng tôi đang làm việc (vào giữa trưa), bỗng nghe tiếng động mạnh trên mái ngói. Lúc đó, rất đông người la hét "có người nhảy lầu" khiến cả bệnh viện náo loạn, mọi người đổ xô đến xem và xôn xao bàn luận. Tôi cũng nghe có người nói, anh này mới vào nhập viện buổi sáng, do trong người mang trọng bệnh nên chán đời và muốn chết".

Một số người bạn của anh B. cho biết, anh B. vừa phát hiện mình mắc căn bệnh thế kỷ do dính vào chuyện "hút chích" nên mới có hành động "khốn cùng liều thân" để giải thoát mình và không muốn làm khổ người thân. Trước đó, anh B. cũng nói cho vài người biết là mình bị nghiện và nhiễm "H". Tuy nhiên, việc xét nghiệm máu đang được các bác sỹ theo dõi, chưa có kết quả cụ thể mà  anh B. đã làm càn. Chỉ thương cho chị vợ trẻ và con cái đang tuổi thành niên sống bơ vơ, chật vật.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, đại diện Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an TP.Mỹ Tho cho biết: "Khi nhận được tin báo tại bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang có người nhảy lầu tự vẫn, chúng tôi đã có mặt kịp thời tại hiện trường lúc khoảng gần 12h trưa. Việc ghi chép tường trình sự việc trong ngày đã được cụ thể. Khi đưa xác nạn nhân từ trên mái nhà căng tin bệnh viện xuống đất vào khoa cấp cứu, nạn nhân đã chết và được chuyển thi thể đến nhà xác cho cơ quan pháp y khám nghiệm. Đến 15h30 cùng ngày, cơ quan công an đã ký giấy xác nhận đồng ý cho gia đình mang xác anh B. về nhà cha mẹ ruột ở TP.HCM làm lễ an táng".

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại, việc khẳng định nạn nhân có bị bệnh thần kinh, hay bệnh lý và nhiễm "H" không vẫn còn chờ kết quả xét nghiệm máu tại bệnh viện và phía pháp y. Phía công an mới thụ lý hồ sơ vụ việc, chờ khi gia đình mai táng xong sẽ mời lên làm việc để phối hợp điều tra. Do vậy, câu trả lời sớm nhất về nguyên nhân anh B. nhảy lẫu sẽ được làm rõ khi có kết quả chứng cứ đầy đủ.

Hoài Thương - Huê Trần

Đang điều trị, một bệnh nhân nhảy lầu tự tử

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:56
Khoảng 13h20 trưa ngày 7/6/2013, nhiều người có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh bàng hoàng chứng kiến một người đàn ông nhảy lầu tự tử từ tầng 4.

Thiếu nữ vào Bệnh viện Chợ Rẫy tự tử

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:44
Sau khi gởi xe, cô gái 20 tuổi đã lên tầng 4 Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM rồi bất ngờ leo qua ban công nhảy xuống đất tự tử.

Bi kịch những bệnh nhân quyết tâm... phải chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Trong cuộc tiếp xúc với các bác sĩ trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), tôi đặc biệt ấn tượng bởi câu chuyện về những người không thích được... cứu sống. Đó là nạn nhân của những ca tự tử bất thành.

Vì sao nữ điều dưỡng viên tự tử tại Bệnh viện Chợ Rẫy?

Thứ 3, 17/09/2013 | 16:11
Bị nhắc nhở vì có sự sai sót trong việc chăm sóc cho người bệnh tại bệnh viện Đa khoa quận 12, cô gái trẻ đã thẳng thắn nhận lỗi với bệnh nhân và cấp trên.

Hà Tĩnh: Bệnh nhân lớn tuổi chết, bệnh nhi hôn mê vì thuốc giả?

Thứ 4, 11/09/2013 | 08:10
Liên tiếp trong vòng một tháng ở Hà Tĩnh đã xảy ra ba vụ sốc phản vệ do thuốc. Trong khi gia đình ông Nguyễn Xuân Hồng ở huyện Cẩm Xuyên chưa vơi hết nỗi đau, thì mới đây nhất, một gia đình trẻ tại Hương Khê đâu khổ tột độ vì cậu con trai 4 tuổi.

Nam thanh niên vào trường đại học nhảy lầu tự tử

Thứ 5, 22/08/2013 | 20:20
Khoảng 15 giờ 30 ngày 22/8, Đặng Đạt Quang (SN 1987, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) đã lên lầu 9 của trường Đại học Sư Phạm TPHCM rồi nhảy xuống ban công lầu 2 dãy nhà B, bất tỉnh. Mặc dù các bác sĩ bệnh viện Trưng Vương đã tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân đã tử vong.

Mắc bệnh thời hiện đại, nhiều người tự tử bằng cách... rơi tự do

Thứ 6, 16/08/2013 | 13:53
Chỉ trong vài ngày qua, hàng loạt vụ tự tử nhảy lầu, nhảy cầu..., gây rúng động dư luận. Điều đáng nói, những nạn nhân chọn cách... rơi tự do để tìm đến cái chết này có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng đã sớm mắc những chứng bệnh của xã hội hiện đại: Trầm cảm, tự kỷ...

Bệnh nhân sốc thuốc chết, nhiều bác sĩ bị đánh

Thứ 3, 13/08/2013 | 08:26
Khi bệnh nhân sốc phản vệ sau đó tử vong, người nhà bức xúc đập phá bệnh viện, đánh bị thương nhiều y bác sĩ.