Thực hư thông tin Khánh Hòa có 4 người nhiễm virus Zika

Thực hư thông tin Khánh Hòa có 4 người nhiễm virus Zika

Thứ 4, 30/03/2016 | 13:12
0
Hiện tại chưa có thông tin gì về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika cũng như 4 bệnh nhân dương tính với virus Zika.

Gần đây lan truyền thông tin về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika và 4 bệnh nhân người Khánh Hòa dương tính với vi rút Zika. Thông tin này đang được chia sẻ rộng rãi và thu hút sự quan tâm nhiều người. Hầu hết đều tỏ ra hoang mang, lo lắng cực độ.

Tuy nhiên, thông tin đó mới chỉ dừng lại ở “truyền miệng”, “truyền mạng” mà chưa có bất kì công bố chính thức nào từ phía các cơ quan chức năng.

Xã hội - Thực hư thông tin Khánh Hòa có 4 người nhiễm virus Zika

Chưa có thông tin chính thức về việc ở Khánh Hòa có 4 người nhiễm virus zika

Liên lạc với ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, chúng tôi được ông Minh cho biết, hiện tại chưa có thông tin cụ thể về việc công bố dịch cũng như 4 bệnh nhân nhiễm virus Zika. Tất cả phải chờ công bố chính thức của Bộ Y tế.

Để có câu trả lời xác đáng hơn, chúng tôi đã trao đổi với ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế). Tuy nhiên, thông tin chúng tôi nhận được cũng tương tự câu trả lời trước đó của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa.

“Hiện tại chưa có thông tin gì về việc tỉnh Khánh Hòa công bố dịch Zika cũng như 4 bệnh nhân dương tính với virus Zika”, ông Phu cho hay.

Trước đó, một du khách người Úc sau khi trở về từ Việt Nam đã nhiễm virus Zika. Du khách người Úc này đã lưu trú ở TP. HCM, Khánh Hòa, Lâm Đồng, và Nha Trang.

Sau khi tiếp nhận thông tin về du khách người Úc nhiễm virus Zika, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đề nghị nâng mức độ cảnh báo dịch bệnh Zika, tăng cường giám sát, lấy mẫu máu ở các bệnh viện, khu du lịch và cộng đồng, xét nghiệm những trường hợp nghi ngờ để khoanh vùng, chữa bệnh sớm đồng thời triển khai tất cả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Zika theo quy định ở các tỉnh thành trên.

Ngày 29/3, Lâm Đồng đã nâng mức cảnh báo với virus Zika lên mức độ 2.

Nguyễn Huệ

Cùng chuyên mục

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.