Người phụ nữ sống bằng trái cây và nước dừa

Người phụ nữ sống bằng trái cây và nước dừa

Thứ 4, 03/04/2013 | 15:49
0
Năm 39 tuổi, chị Huệ Thu đột nhiên đổ bệnh, toàn thân đau nhức, đến bệnh viện khám, bác sỹ khẳng định chị hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu của bệnh tật. Bác sỹ không cho thuốc uống nên chị tự tìm đủ mọi cách chữa trị theo hướng dẫn của mấy người quen.

Chỉ ăn trái cây, uống nước dừa

Chị Huệ Thu (49 tuổi, ngụ thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, Tiền Giang) nổi tiếng khắp tỉnh Tiền Giang từ hơn 10 năm trước, vào khoảng thời gian đầu chị chuyển từ ăn cơm sang ăn trái cây và uống nước để duy trì sự sống. Đến nay, hiện tượng của chị không còn lạ lẫm với người dân quê quanh năm gắn bó với ruộng vườn. Vốn ở quê, một sự thay đổi kỳ lạ cũng khiến người ta bàn tán xôn xao và suy diễn. Nhưng với chuyện lạ chẳng may vây lấy chị Huệ Thu, người dân thị trấn Vĩnh Bình xem như một điều không may mắn, hết lòng chia sẻ, thông cảm cho số phận khó hiểu của chị.

Chị Huệ Thu cho biết: "Hồi 39 tuổi, tôi bị đau nhức khắp cơ thể, đầu óc cứ như mê muội, đau đầu mà không mở mắt nổi. Đêm nào, tôi cũng thức trắng không ngủ được, may lắm ngả lưng được 2 - 3 tiếng đồng hồ. Chồng tôi lo lắng khiến công  việc làm ăn bê trễ, khách hàng thưa dần nên nghỉ sửa xe đưa chị Thu đi chạy chữa khắp các bệnh viện lớn nhỏ ở TP.HCM. Thế nhưng, ngay cả bệnh viện Ung bướu, Chợ Rẫy đều khẳng định tôi hoàn toàn bình thường, chỉ mắc phải chứng bệnh mất ngủ kinh niên".

Hai vợ chồng dắt díu nhau về quê mà lòng không khỏi bồn chồn nghi hoặc. Bác sỹ khẳng định chị Thu không bệnh nhưng cứ ăn cơm vào, chị lại mệt, lại đau nhức khắp cơ thể. Chị thường ngồi thiền giữa đêm khi giấc ngủ không tìm đến, những lúc như thế, chị cảm nhận có một vật gì đó tròn và nhỏ như quả quất chạy vòng tròn khắp bụng. Không thể đứng nhìn vợ ngày một gầy nhom, cơ thể bị hành hạ sau mỗi lần ăn cơm, anh Sáu lại chở vợ đi tìm thầy, tìm sư cầu xin tìm cách hóa giải căn bệnh quái lạ. Qua các phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh, các sư thầy cho rằng chị Thu bị mắc căn kiếp trước nên kiếp này cứ ăn chay, tụng kinh niệm Phật sẽ bớt bị hành. Thế nhưng, khi chuyển qua ăn chay, cơ thể chị Thu vẫn đau nhức và mất ngủ triền miên.

Xã hội - Người phụ nữ sống bằng trái cây và nước dừa

Chị Huệ Thu cũng không hiểu nguyên nhân căn bệnh của mình

Chị Thu ăn cơm vào đều bị mệt nên tự chuyển qua ăn bún với rau sống. Không đụng tới hạt cơm, chị Thu lại bớt đau nhức và đến khi khẩu phần ăn của chị chỉ còn chuối thì cơ thể trở lại bình thường. Anh Sáu chia sẻ: "Lúc vợ tôi chuyển qua ăn chuối, ngày nào, tôi cũng ra chợ mua về cả buồng, xỏ dây treo trước hiên nhà. Vợ tôi đói lại ra bẻ chuối ăn, bà con xóm giềng vô nhà thấy lạ hỏi chuyện, tôi bảo vợ tôi ăn chuối mà sống, ai cũng tròn xoe mắt không tin. Giờ thì cả vùng ai cũng biết cái căn bệnh kỳ lạ của vợ tôi".

Ăn chuối chán, chị Thu chuyển qua ăn xoài, ăn bưởi, ăn rau sống, uống kèm nước lã. Mấy năm trở lại đây, chị phát hiện uống nước dừa xiêm giúp chị khỏe mạnh và tỉnh táo, nhanh nhẹn như bình thường. Thế nên, chị quyết định tăng cường thêm nước dừa vào khẩu phần ăn đặc biệt chỉ toàn trái cây của mình. Dù cơ thể không còn đau nhức nhưng mỗi đêm chị Huệ Thu chỉ chợp mắt khoảng ba tiếng đồng hồ, thường chị ngồi thiền trong những lúc không ngủ được.

Thực hư biệt tài người ốm đi chữa bệnh?

Chúng tôi đi hết ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi được tiếp xúc trực tiếp với người phụ nữ có khả năng ăn uống hiếm có. Khác với tưởng tượng của chúng tôi, chị Thu không ốm yếu, gầy gò vì thiếu chất mà da dẻ rất hồng hào, cơ thể rắn chắc, nhanh nhẹn. Làn da chị trắng và nuột nà như con gái tuổi đôi mươi, giọng nói ồm ồm, rắn rỏi đầy nội lực. Thậm chí, trên khuôn mặt của người phụ nữ sắp qua tuổi trung niên vẫn không hề xuất hiện một nếp nhăn nào. Chồng chị có phần tự hào khi trò chuyện cùng chúng tôi: "Nhìn bả, ai dám nói bả đã 49 tuổi rồi, ai biết được bả chỉ ăn trái cây, uống nước dừa mà còn trẻ đẹp như vậy".

Tuy nhiên, cơ thể chị Thu có nhiều chuyển biến khác thường khi chuyển sang ăn trái cây, uống nước dừa thay cơm. Tóc chị Thu tự nhiên mọc ngược và xoăn lại thành từng lọn nhỏ. Chị có khả năng dự đoán và nhìn thấy một số hiện tượng sự vật mà người bình thường khó mà tận mắt tận tai chứng kiến. Bản thân chị Thu, một người tự nhận mình ngang ngược không tin vào chuyện quỷ thần, mê tín dị đoan nhưng kể từ khi mắc bệnh lạ, chị cho biết có khả năng thấy người cõi âm và chữa một số bệnh khó điều trị(!?).

Anh Sáu kể lại: "Tôi nằm trong hội cựu chiến binh của xã, từng tham gia cách mạng, nên không có chuyện tôi mê tín dị đoan. Nhưng thực sự có những sự việc xảy ra rõ ràng trước mắt, mình không thể không tin. Từ khi, vợ tôi bệnh, bả bảo bả thấy người cõi âm nên tôi lập bàn thờ Phật, tổ tiên trong nhà. Ngày ngày, bả tụng kinh niệm Phật để tâm thanh tịnh. Một lần, tôi đi tập thể dục, thấy chị kia trong xóm bị bệnh "giời leo", một căn bệnh khó chữa và dễ lây lan, tôi bèn dẫn về nhà cho vợ phán thử. Tôi không ngờ, bà nhà tôi phán có một lần mà chị này khỏi hẳn".

Gia đình chị Thu sợ người ta đồn thổi, đến chính quyền địa phương biết sẽ cho rằng vợ chồng chị tuyên truyền mê tín dị đoan. Thế nên, chị ít khi chữa cho người khác, chỉ những người quen biết, trong làng xóm đã biết rõ căn bệnh kỳ lạ của chị, chị mới nhận lời chữa bệnh. Mỗi lần chữa trị, chị Thu không nhận tiền hay quà cáp, nếu nhận chị sẽ lại bị hành đau nhức, bỏ ăn, bỏ uống.

Thêm một trường hợp khác được nhiều người sống quanh nhà anh Bé Sáu xác nhận đó là trường hợp chị chữa khỏi cho chính mẹ chồng. Chị L.T.M (46 tuổi, ngụ  thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây), một trong những hàng xóm thân cận của gia đình chị Thu cho biết: "Mẹ chồng chị Thu vốn thần kinh không ổn định, ở tuổi 90 bà đã ngễnh ngãng, thường xuyên bỏ nhà đi. Thậm chí, có khi còn đập phá nhà cửa nên anh Sáu phải làm hàng rào, xây cổng cao ngăn bà trong nhà. Về sau, bà bị thoái hóa khớp gối đi đứng không được. Anh Sáu cũng đưa bà đi hết thầy thuốc này, bệnh viện kia để chữa trị nhưng không khỏi. Bệnh viện, thầy thuốc nào cũng lắc đầu, trả về. Thế mà về nhà, anh hỏi chị Thu, chả biết chị làm cách nào mà chỉ sau nửa tháng bà già đứng dậy đi lại được, thậm chí còn leo qua hàng rào nhảy ra ngoài, đập cổng đòi đi".

Thông tin về sự việc trên, anh Bé Sáu cho biết: "Tôi cũng không biết giải thích thế nào, tôi cũng là một người theo khoa học, không mê tín dị đoan, nhưng nhiều khi thấy vợ tôi làm được những chuyện mà không có cách giải thích bằng khoa học tôi cũng bị thuyết phục. Để tránh điều tiếng tuyên truyền mê tín dị đoan, nhà tôi luôn cửa đóng then cài, không tiếp người lạ. Chúng tôi không phổ biến việc bệnh tật và chữa bệnh của bà nhà với bất kỳ ai, vì cách chữa của bà rất khác người. Chỉ có  những người thân thuộc, trong gia đình  mới đến nhà. Thường thì, bà nhà tôi chỉ nói là sẽ khỏi sau bao nhiêu ngày đó hoặc dùng tay xoa bóp những chỗ đau rồi thắp nhang xin ơn trên bỏ bệnh cho người ta".

Cũng theo lời anh, từ khi mắc bệnh lạ, chị Thu không thể bước chân ra khỏi nhà. Tất cả mọi hoạt động đi lại, từ vui chơi đến lễ lộc trong ngoài địa phương đều khiến chị rơi vào những cơn bạo bệnh thừa sống thiếu chết. Do đó, chị cho biết, cuộc sống hiện tại của mình chỉ vây kín trong bốn bức tường giữa các am thờ, ngày đêm tụng kinh Phật theo kiểu tu tại gia. Chị cho rằng, đó là cách sống an nhàn và tốt đẹp nhất trong những tháng ngày còn lại. Còn những câu chuyện chị kể đã chữa cho một số người khỏi bệnh, chúng tôi cũng mới chỉ nghe được một chiều, hiện vẫn chưa có thông tin kiểm chứng từ các cơ quan chức năng...   

Không tuyên truyền mê tín dị đoan

Ông Trần Văn Lô, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố ấp Đông (thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) cho biết: "Trường hợp chị Huệ Thu nhiều năm qua không ăn cơm, chỉ ăn trái cây và uống nước dừa xiêm, chúng tôi đã nắm thông tin. Bệnh của chị không còn kỳ lạ với người dân trong ấp, lâu nay cũng không còn ai để ý đến. Hơn nữa, do gia đình chị Thu sống hòa đồng, có văn hóa, không tuyên truyền mê tín dị đoan nên dần dần mọi người thấy chuyện của chị ấy bình thường, không tò mò, đồn đoán bậy bạ".

Ngọc Lài – Hà Nguyên

Thực hư về loại 'ma độc' gây chết người ở Quảng Trị

Thứ 7, 23/03/2013 | 08:43
Lần trở lại công tác Quảng Trị này, chúng tôi được một số người bạn Vân Kiều ở Đăkrông, Hướng Hóa kể cho nghe một chuyện lạ đang gây hoang mang trong đời sống của bà con địa phương. Đó là hiện tượng bỏ "ma thuốc độc". Người dù khỏe mạnh đến đâu khi bị "bỏ" (tiếng lóng người dân địa phương sử dụng) cũng đều sẽ chết. Một số người xấu tính đã chọn đây là phương pháp... diệt gai trong mắt. Oái oăm thay, hiện ở một số nơi, người ta còn mở hẳn cả lớp học về chế biến loại thuốc độc này.

Thực hư áo khoác chống tia tử ngoại từ ánh đèn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Không cần biết thực hư tác dụng của các sản phẩm này đến đâu, chỉ cần nhà sản xuất quảng cáo "sản phẩm tốt với làn da", "chống tia tử ngoại mãi mãi"... là họ sẵn sàng chi bạc triệu để mua…

Thực hư "rồng nổi" gây xôn xao ở An Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Những ngày vừa qua, lại xuất hiện tin đồn gây xôn xao dư luận rằng, gần ngã ba sông đoạn bờ Hòa An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) và bờ Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) xuất hiện một con vật lạ rất giống với con rồng. Rất nhiều người cho rằng đó là “rồng nổi” nên đổ xô tới đây xem.

Thực hư chuyện xuất hiện cao thủ yểm "bùa yêu"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Gần đây, nhiều diễn đàn được dịp hâm nóng bởi thông tin về bùa yêu của một người đàn ông tên Sình A Phúc sống ở thôn Nà Nưa thuộc vùng núi cao huyện Bắc Mê, Hà Giang.