Festival Di sản Quảng Nam nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa Việt Nam và đặc trưng văn hóa Quảng Nam; trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa giữa các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

Một trong những hoạt động điểm nhấn của Festival Di sản Quảng Nam là Hội thi Hợp xướng quốc tế diễn ra từ ngày 7 đến 10/6 tại Hội An, với sự tham gia của gần 32 đoàn hợp xướng (24 đoàn quốc tế), khoảng 1.500 nghệ sĩ đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ (Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapo, Malayxia, Indonesia, Philippin, Thái Lan, Việt Nam...).

90 nghệ nhân trong nước và 28 nghệ nhân đến từ 12 quốc gia tham gia biểu diễn với khoảng 300 con diều truyền thống và hiện đại sẽ mang đến cho người xem những màn trình diễn thú vị, hấp dẫn tại Festival Diều quốc tế diễn ra ở phường Cẩm Nam, TP. Hội An và bãi biển Tam Thanh, TP.Tam Kỳ.

Sự kiện - Những hoạt động điểm nhấn của Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI (Hình 2).

Ngoài ra, Festival Di sản Quảng Nam còn có các hoạt động: Festival tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam và thế giới; giải Lướt ván buồm vô địch thế giới, giải Đua thuyền buồm Việt Nam mở rộng; Liên hoan Ẩm thực quốc tế; Triển lãm Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam; Liên hoan hát bài chòi các tỉnh miền Trung Việt Nam...

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Nam sẽ khai trương các tuyến, điểm du lịch mới như: Du lịch đảo Tam Hải, trải nghiệm trồng sâm Ngọc Linh, tour du lịch kết nối 3 đảo Cù Lao Chàm – Lý Sơn – Tam Hải...

Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017 là dịp để quảng bá du lịch, giới thiệu văn hóa, di sản Quảng Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Cũng tại lễ công bố, liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy các giá trị của tỉnh Quảng Nam cũng như phát huy các tiềm năng sẵn có của tỉnh.

Lạc Thành