Thuê thầy cúng, cho người hiếp con để “cai” đồng tính

Thuê thầy cúng, cho người hiếp con để “cai” đồng tính

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
1
Khi những biện pháp giam lỏng, đe dọa, cưỡng ép... dường như trở nên bất lực, nhiều bậc phụ huynh đã nghĩ ra trăm phương nghìn kế oái oăm để "chữa bệnh" đồng tính cho con. Từ thuê thầy cúng hóa giải duyên âm đến nhẫn tâm đánh thuốc ngủ rồi cho người hiếp dâm con gái.

Đó là hai trong vô vàn những "chiêu" quái đản mà các bậc cha mẹ đã dùng nhằm chế ngự tình cảm của con mình.

Ảnh minh họa

Đánh thuốc mê cho người hiếp con

Là người từng chứng kiến nhiều câu chuyện đau lòng liên quan đến tình yêu đồng tính, bác sĩ, Ths. Hoàng Tú Anh, Giám đốc Trung tâm Sáng kiến Sức khỏe và Dân số cho biết: "Việc bị ép kết hôn, sinh con là rất phổ biến vì nhiều cha mẹ cho rằng các bạn có khuynh hướng đồng giới vì chưa được tiếp xúc với người khác giới. Thậm chí có trường hợp không thuyết phục được con, người bố đã nhẫn tâm cho con gái mình uống thuốc ngủ nhằm tạo điều kiện cho một người đàn ông khác cưỡng dâm. Sau sự việc đó người con gái đã phát điên. Người bố thì vô cùng ân hận nhưng mọi việc đã quá muộn màng".

"Biện pháp đe dọa, bạo lực, cưỡng ép dường như bất lực, nhiều gia đình đã sử dụng đến tín ngưỡng hay các nghi lễ tôn giáo với hy vọng có thể thay đổi con của mình. Theo bác sĩ Tú Anh, có gia đình đã tổ chức những lễ hầu thánh rất tốn kém và trong thời gian dài để mong con mình thay đổi. Thậm chí có bạn đồng tính nữ bị ép phải thực hiện các lễ cắt tiền duyên. Nhiều bạn đồng tính nam và nữ còn gửi cho chúng tôi những bộ quần áo và những vật dụng đã sử dụng trong nghi lễ này để minh chứng cho việc họ phải khổ sở như thế nào", bác sỹ Tú Anh kể.

Một bạn nữ tên Th. (21 tuổi) kể lại: "Phát hiện em thích một bạn đồng giới, bố mẹ em mắng: "Mày lấy chồng đi!". Em bảo: "30 tuổi con mới lấy chồng, bây giờ chưa có tiền không lấy chồng". Bố em quát lớn: "Tao không cần biết, tao chỉ cần biết bây giờ mày phải lấy chồng". Em bảo: "Lấy chồng thì cũng phải từ từ. Chị gái vừa mới cưới xong, lại đến em gái. Hai đứa con gái phải đi một năm như thế, gia đình đen đủi". Bố mẹ gạt phắt đi: "Tao không cần biết thế nào. Tao chỉ cần biết mày phải cưới, trong năm nay là phải cưới". Cho rằng con mình bị người âm "theo" nên không thích lấy chồng, gia đình Th. đã rước một ông thầy cúng dưới quê lên để cúng bái giải họa linh đình hàng tuần liền. Bố mẹ Th. cũng đi khắp đình này miếu nọ, vái tứ phương tìm thầy hóa giải duyên âm cho con.

“Chữa lợn lành thành lợn què”

Theo TS Lê Quang Bình, Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế xã hội và môi trường, việc cha mẹ phát hiện con mình là đồng tính thực sự là một cuộc khủng hoảng gia đình. Nhìn chung, đa số các bậc cha mẹ có cảm xúc thất vọng, tội lỗi, tức giận và mất mát. Nhiều người không hiểu nên nghĩ mình là nguyên nhân gây ra lỗi trong xu hướng tình dục của con nên họ xấu hổ, bẽ bàng, tự dằn vặt mình. Nhiều người lo lắng vì xã hội còn nhiều kỳ thị đồng tính nên lo sợ con sẽ cô đơn và không hạnh phúc, bị ruồng bỏ bởi cộng đồng, phải đối mặt với định kiến và bạo lực, không có khả năng sinh con nối dõi tông đường. Nhiều gia đình tìm mọi cách che đậy và không tiết lộ về xu hướng tình dục của con với người khác.

TS. Lê Quang Bình

Bác sĩ Hoàng Tú Anh chia sẻ, gia đình, đặc biệt là cha mẹ có vai trò rất quan trọng với những người đồng tính bởi với hầu hết những người đồng tính họ luôn phải trải qua một thời gian lo lắng, sợ hãi, bối rối không biết mình bị làm sao. Có những người may mắn được hỗ trợ và có thông tin thì thời gian này ngắn hơn, có thể chỉ là vài tháng hoặc vài năm. Có những người mất nhiều năm, thậm chí là 10 năm hoặc lâu hơn để biết mình là ai. Do vậy, những hỗ trợ, động viên của gia đình là rất quan trọng.

"Chính vì những cảm xúc tiêu cực đã khiến cha mẹ có những phản ứng không tốt như chối bỏ, đánh đập hoặc đuổi con ra khỏi nhà. Nhiều gia đình gây sức ép tâm lý lên con, tìm cách chữa trị hòng thay đổi xu hướng tình dục của con. Điều này không tạo thay đổi trong xu hướng tình dục của con mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Đã có không ít trường hợp con cái bị trầm cảm, cô độc, tự tử, dùng chất kích thích, thuốc phiện, học hành giảm sút hoặc bỏ nhà đi bụi do bị cha mẹ cưỡng ép", TS Bình nói.

TS Bình cũng cho biết, việc phát hiện con mình là đồng tính là một cú sốc. Nhưng cú sốc này có thể được nguôi ngoai dần và có thể đi đến được một sự chấp nhận. Quá trình này nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào hoàn cảnh từng gia đình và môi trường sống. Tuy nhiên, các thành viên gia đình nên tìm cách giúp đỡ để họ vượt qua thử thách, thậm chí có thể làm cho quan hệ gia đình gắn bó hơn, thấu hiểu hơn và sâu sắc hơn sau khi biết con là đồng tính.

Bác sĩ Hoàng Tú Anh cho rằng, đồng tính là một xu hướng tình dục bình thường giống như các xu hướng tình dục khác. Vì đây không phải là bệnh và cũng không phải do đua đòi nên các kiểu điều trị hay cưỡng ép người đồng tính thay đổi xu hướng tình dục của mình đều không kết quả. Trong khi xã hội chưa thay đổi, người đồng tính có thể sẽ phải chịu nhiều kì thị và phân biệt đối xử từ xã hội. Do vậy, gia đình cần phải là điểm tựa tin cậy cho họ, giúp họ có thêm nghị lực và niềm tin với cuộc sống.

TS. Lê Quang Bình chia sẻ: "Tôi cũng từng nghe những câu chuyện về các bậc phụ huynh đã làm nhiều việc kinh hoàng, thậm chí mất cả nhân tính. Thấy cô con gái của mình suốt ngày đi chơi với bạn gái, yêu một bạn đồng giới, bố mẹ cô gái đã nổi khùng lên, tìm đủ mọi cách để đưa cô trở về cuộc sống bình thường. Tưởng con gái mình không biết "mùi đàn ông" nên chán ghét con trai dẫn đến bị đồng tính, họ đã cho một người đàn ông đến hiếp dâm chính cô con gái ruột của mình. Khi nghe câu chuyện này tôi và các đồng nghiệp cực kỳ xót xa cho thân phận của cô gái. Không biết vì sao, những bậc làm cha làm mẹ lại có thể nghĩ ra những việc làm thiếu hiểu biết đến như vậy?".

Đức Chương

Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.