Thuốc kháng sinh ngăn đàn ông ngoại tình

Thuốc kháng sinh ngăn đàn ông ngoại tình

Thứ 3, 25/06/2013 | 09:18
0
Các nhà nghiên cứu Nhật phát hiện một loại thuốc kháng sinh có khả năng ngăn chặn đàn ông bị phụ nữ đẹp cám dỗ, dẫn tới quan hệ "ngoài luồng".

Nghiên cứu phát hiện, thuốc minocycline làm giảm tác động của phụ nữ quyến rũ đối với nam giới.

Các giáo sư đến từ hai trường Đại học Waseda và Kyushu của Nhật đã tiến hành thử nghiệm các ảnh hưởng làm thay đổi trí não của việc dùng kháng sinh minocycline.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng 8 tấm ảnh chụp các phụ nữ quyến rũ và yêu cầu các nam giới tình nguyện đánh giá mức độ đáng tin cậy dành cho những phụ nữ này.

> Đọc thêm: Giây phút bố bắt gặp con trai đang 'mây mưa' với mẹ kế

Gia đình - Thuốc kháng sinh ngăn đàn ông ngoại tình
Thuốc kháng sinh ngăn đàn ông ngoại tình

> Đọc thêm: 'Chuyện ấy': Những điều nàng làm được, chàng bó tay

Các đối tượng nghiên cứu được chia làm 2 nhóm. Một nhóm được cho dùng thuốc điều trị minocycline theo đường uống trong 4 ngày và nhóm thứ hai chỉ sử dụng giả dược.

Khi được cho ngắm bức ảnh về khuôn mặt của một phụ nữ, những người đàn ông trên sẽ được yêu cầu chọn sẽ đưa cho người phụ nữ đó bao nhiêu tiền trong số định mức 1.300 Yen (khoảng 13,2 USD). Nếu họ chọn chia sẻ tiền, số tiền sẽ tăng lên gấp 3.

Các nam giới sau đó được thông báo rằng, phụ nữ sẽ có quyền chọn chia sẻ tiền hay lấy tất cả. Họ tiếp tục được yêu cầu đánh giá mức độ đáng tin cậy cũng như sức hấp dẫn ngoại hình của mỗi phụ nữ trong ảnh.

Tất cả các phụ nữ được chụp ảnh thực tế đã quyết định từ trước sẽ "phản bội" các bạn chơi nam giới. Do đó, những người đàn ông đã tham gia trò chơi cùng các bạn nữ không đáng tin cậy nhưng không hề hay biết về sự gian dối này.

> Đọc thêm: Chuyện hai người đàn ông chết thảm trên giường tình nhân

Kết quả thử nghiệm cho thấy, sự tin tưởng ở các đối tượng nam giới tăng lên đáng kể tương quan với sự đánh giá của họ về mức độ hấp dẫn của người phụ nữ. Tuy nhiên, sự quyến rũ của người phụ nữ không hề tác động tới sự tin tưởng của cánh mày râu trong thí nghiệm khi họ được cho dùng minocycline.

Nghiên cứu cũng phát hiện, sự hấp dẫn của phụ nữ tăng lên khi có thêm yếu tố tiền bạc. Các tác giả nghiên cứu lý giải: "Trong phim, một nữ gián điệp thường giành được sự tin tưởng của đối tượng nam nhờ sức quyến rũ ngoại hình của mình. Đối tượng nam thường nghi ngờ cô ấy là gián điệp, nhưng vì không thể cưỡng lại sức cám dỗ của ngoại hình đã đắm say nữ điệp viên bất chấp các quan ngại về sự đáng tin cậy của người tình. Đối với nam giới, điều này có thể là sự thích ứng qua quá trình tiến hóa do nó có thể làm tăng cơ hội sản sinh ra các hậu duệ hấp dẫn hơn trong chọn lọc tự nhiên.

Tuy nhiên, xu hướng này cũng có nhiễu loạn, làm phức tạp các quyết định liên quan đến sự đổi chác kinh tế ngắn hạn. Điều đó dẫn đến xu thế dùng cả tiền để gài bẫy mỹ nhân kế đối với đàn ông".

Theo DailyMail/Vietnamnet

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nỗi lòng người vợ không được chồng hôn sau khi thu gọn môi

Thứ 2, 24/06/2013 | 15:40
Từ ngày phẫu thuật thu gọn môi, chồng mình không bao giờ hôn vợ nữa. Thiếu vắng hẳn nụ hôn của chồng, mình tủi thân khủng khiếp. Ngay cả khi vợ chồng âu yếm, anh cũng chẳng hôn mình nồng nhiệt như trước.(Phạm Thanh Minh)

Sốc vì phát hiện ô sin là gái bao của chồng

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:37
Anh ta ngang nhiên đưa nhân tình của mình về nhà sinh sống dưới vỏ bọc là người giúp việc.

Chồng viết sẵn đơn ly hôn nếu vợ sinh con gái

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:57
Mấy hôm nay, Sương nơm nớp lo sợ khi chuẩn bị đến kì siêu âm thai nhi. Cô nghĩ tới hoàn cảnh của mình khi sinh con gái... Nhìn tờ giấy ly hôn để sẵn trên bàn như một lời đe dọa của chồng, Sương chỉ muốn òa khóc.

Chán chồng vô tâm, vợ bầu 'dạt nhà đi hoang'

Thứ 5, 20/06/2013 | 16:17
Những phụ nữ mang bầu thường có tâm lý rất nhạy cảm với cuộc sống xung quanh. Nhưng một số ông chồng vô tâm lại quá thờ ơ trước sự đa cảm của vợ.

Nhờ quỹ đen của chồng mà con trai tôi được sống

Thứ 6, 21/06/2013 | 11:28
Anh nói có tiết kiệm được một ít tiền làm “quỹ đen”, đó là khoản anh đi làm thêm ngoài lương. Anh không có ý định giấu vợ nhưng cũng để phòng khi gia đình có ai ốm đau thì đem ra sử dụng…

Bi kịch 'chăm chồng nằm viện vì... chơi gái'

Thứ 6, 21/06/2013 | 14:47
Biết tin chồng phải đi cấp cứu, chị kinh hãi lao vào bệnh viện, rồi khóc òa lên xót xa khi nhìn thấy anh, chưa biết rằng anh bị thương vì chơi gái.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.