Thuốc triệt lông, có triệt lông vĩnh viễn?

Thuốc triệt lông, có triệt lông vĩnh viễn?

Thứ 2, 09/10/2017 | 21:00
0
Thuốc tẩy lông hay thuốc triệt lông được nhiều người ưa chuộng bởi tính đơn giản, dễ sử dụng, không gây đau đớn. Tuy nhiên, thuốc tẩy lông cũng gây ra nhiều vấn đề cho người sử dụng.

Có một số phụ nữ khổ sở vì lông mọc dày, dài, nhiều, đen như đàn ông. Vì vậy, có một nhu cầu “thuộc loại khó nói” ở phụ nữ là làm sao tẩy vĩnh viễn lông mọc dài và rậm trên tay, chân và các vùng khác trên cơ thể để có sự tự tin hơn. Và phương pháp triệt lông, đặc biệt là bằng thuốc, sẽ được nghĩ đến.

Để triệt lông hay còn gọi tẩy lông, cách đơn giản nhất chính là nhổ hoặc cạo, nhưng sẽ mất rất nhiều thời gian để nhổ hết, còn cạo thì chỉ trong thời gian ngắn lông sẽ mọc trở lại.

Có phương pháp tẩy lông đặc biệt là waxing, là dùng sáp đặc biệt để cạo lông. So với cạo lông, waxing có tác động đến gốc sợi lông nên sợi lông mọc lại lâu, thời gian không lông dài hơn so với cạo.

Nếu thường xuyên tẩy lông bằng phương pháp như: cạo lông, waxing sẽ không loại bỏ triệt để chân lông mà thậm chí còn kích thích lông mọc nhiều, đen và cứng hơn.

Do đó, có lời khuyên không nên cạo lông, waxing quá nhiều lần trong thời gian ngắn.

Còn thuốc tẩy lông hay thuốc triệt lông được nhiều người ưa chuộng bởi tính đơn giản, dễ sử dụng, không gây đau đớn. Tuy nhiên, thuốc tẩy lông cũng gây ra nhiều vấn đề cho người sử dụng.

Sức khỏe - Thuốc triệt lông, có triệt lông vĩnh viễn?

 

Trước hết cần biết lông hay tóc được cấu tạo bằng keratin là hợp chất cấu tạo bởi các dây polypeptid (gồm nhiều axít amin) nối với nhau bằng các cầu nối disulfur (liên kết tạo bởi hai nguyên tố lưu huỳnh).

Nếu các cầu nối disulfur bị tiêu hủy thì keratin sẽ bị phân rã, khi ấy lông bị nhão ra, lỏng gốc và được nhổ ra khỏi lỗ chân lông một cách dễ dàng.

Thuốc tẩy lông thường chứa các chất như: axít thioglycolic, axít mercapto-propionic, axít thiolactic... Các chất này có tác dụng phân hủy cầu nối disulfur làm tan rã keratin, do đó làm cho lông lỏng gốc và nếu có lực tác động sẽ bị tẩy đi.

Sau khi thoa đều thuốc, giữ khoảng 5 - 10 phút. Chỉ sau khoảng 3 phút là lông sẽ lỏng gốc và lau nhẹ là được tẩy. Sau đó, phải rửa sạch dưới vòi nước.

Việc dùng thuốc tẩy lông phải thận trọng vì hoạt chất chính và khá nhiều chất gọi là phụ gia chứa trong thuốc là các hóa chất có khả năng gây dị ứng. Người sử dụng có thể gặp các tình trạng như: nổi ban đỏ tại chỗ, ngứa ngáy, khô da, bong da...

Cần lưu ý phần lớn thuốc tẩy lông sẽ không tẩy lông vĩnh viễn vì chỉ tác động vào lông chứ không tác động vào nang lông. Vài tháng sau khi tẩy bằng thuốc, lông lại mọc như cũ. Lưu ý nếu tẩy nhiều lần, chân lông bị kích thích, ở chỗ thoa thuốc lông có thể mọc rậm hơn.

Hiện nay, đầy rẫy lới chào mời trên mạng về việc triệt lông vĩnh viễn bằng các công nghệ hiện đại. Nếu thật sự có loại thuốc hay phương pháp tẩy lông vĩnh viễn thì chắc chắn phương pháp ấy sẽ gây tổn hại cho nang lông để lông không thể tiếp tục mọc ra nữa.

Khi một phương pháp có thể gây xâm phạm, tổn thương cho cơ thể được sử dụng đương nhiên sẽ có những nguy cơ tai biến làm tổn hại cho sức khỏe. Hãy cân nhắc kỹ điều này.

PGS.TS. NGUYỄN HỮU ĐỨC

Theo SK&ĐS

Làm đẹp ở cơ sở "chui": Tốn tiền điều trị biến chứng gấp 10 lần

Thứ 3, 26/09/2017 | 06:22
Tin lời quảng cáo trên mạng, hai phụ nữ tìm đến cơ sở làm đẹp tại một chung cư để bơm mũi, tạo má lúm đồng tiền, kết quả đều bị biến chứng, phải nhập viện điều trị.

Phẫu thuật thẩm mỹ thành "bản sao" của thần tượng: Làm đẹp mạo hiểm!

Thứ 6, 22/09/2017 | 18:28
Phẫu thuật thẩm mỹ theo khuôn mẫu sao Hàn được khá nhiều bạn gái lựa chọn và họ chấp nhận làm đẹp bằng mọi cách.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
     
Nổi bật trong ngày

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Dịch cúm gia cầm: Chưa có vắc-xin phòng, tỉ lệ tử vong cao

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:59
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ các ổ dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người vẫn tiếp tục xảy ra, cần sự phối hợp liên ngành chủ động, chặt chẽ, thường xuyên.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...