Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống

Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống

Thứ 4, 16/01/2013 | 15:12
0
Tìm thuốc trường sinh là ước mơ không nguôi ngoai của loài người nhằm đẩy lùi cái chết, kéo dài sự sống với niềm tin cuồng tín chính là thuốc trường sinh bất lão.

Chế thuốc từ... người sống

Trong các nỗ lực tìm kiếm thuốc đẩy lùi cái chết, kinh dị nhất là những “thuốc trường sinh” được điều chế từ các bộ phận cơ thể người. Thuốc thịt người từ thời Trung Hoa cổ đại cũng đã được nhà tự nhiên học Li Shih-chen đề cập đến trong cuốn sách Y dược Trung Quốc xuất bản năm 1597. Thuốc bào chế từ rau thai nhi (tử hà sa) thì trong truyền thống y học Trung Quốc được sử dụng khá phổ biến. Một phương thuốc khác cũng được đề cập nhiều trong lịch sử là “Giọt lệ của Hoàng đế”, nó trở nên nổi tiếng nhờ sự cuồng tín của vua Charles II nước Anh. Thuốc được làm từ bột sọ người, được tán dương là tăng cường sức khỏe và sự cường tráng để trường sinh.

Xã hội - Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống

Truyền hình SBS của Hàn Quốc đưa thông tin vụ bắt 21 nghi can mang “thuốc thịt người” tại sân bay Incheon

Vào thế kỷ 19, những xác ướp tìm thấy ở Ai Cập được coi là rất quý, được vận chuyển ồ ạt sang nhiều nước châu Âu. Tại đây, những xác ướp khô quắt với thâm niên hàng trăm năm đã được nghiền thành bột và nhào nặn thành một loại thuốc “trường sinh bất lão” rất thịnh hành tại lục địa châu Âu thời đó. Có những quý tộc sau khi sở hữu cho mình một xác ướp nghiền bột chế thuốc, đã lập tức mở tiệc chiêu đãi mời bạn bè đến tham dự vui vẻ.

Sự tàn bạo và ghê rợn đến cùng cực là chế thuốc “trường sinh bất tử” từ cơ thể người sống. Đó là trường hợp của tên thống chế Brêtan Gin đơ Rê. Con người cuồng tín này sống vào thế kỷ XV, tại Pháp, hắn rất ưa chuộng sự sống giàu sang xa hoa, mỹ lệ. Thống chế nhận vào đội đồng ca của mình các em trai, con nhà nghèo, hứa hẹn rất hào phóng là sẽ giúp chúng trưởng thành và chăm sóc đến tương lai của chúng. Lọt được vào trong lâu đài để hầu hạ tướng quân được coi là một sự may mắn rất lớn, hằng ngày có nhiều người đã nồng nhiệt cầu nguyện cho ông Gin đơ Rê nhân từ và tốt bụng.

Nhưng, sự thật khi vào trong lâu đài, các cháu nhỏ đã biến mất mà không ai biết. Bố mẹ chúng không thể phát hiện ra được, vì điều kiện duy nhất của thống chế là cấm mọi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Những tội ác của Gin đơ Rê không ngờ đã bị vợ hắn ta phát hiện ra. Người ta đã mở cuộc điều tra và xác định trong lâu đài của thống chế đã có trên 800 trẻ em bị giết hại. Cũng ở đó còn tìm thấy khoảng 200 bộ xương phụ nữ.

Xã hội - Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống (Hình 2).

Những viên thuốc chứa thành phần tương ứng với ADN của người.

Viên thống chế đó đã thú nhận là hãy còn một số lớn hơn đã bị thiêu. Tại tòa án, người ta mới rõ là những vụ giết người tàn bạo với số lượng lớn như vậy nhằm mục đích để tìm chất “khởi đầu sự sống” có trong con người. Hắn ta đã cố chiết xuất các chất đó để chế ra loại rượu đem lại sự “trường sinh bất tử”. Ngay thời bấy giờ, sự cuồng tín tàn bạo đó cũng đã làm mọi người phẫn nộ. Gin đơ Rê đã bị xử tử bằng cách thiêu sống tại quảng trường Magđalina ở Năngtơ, Pháp.

Sự thật được phơi bày

Mới đây, tháng 10/2012, các phương tiện truyền thông đại chúng ồn ào đưa tin Hàn Quốc đã thu giữ hàng ngàn viên thuốc con nhộng thẩm lậu qua biên giới làm từ bột thịt người. Cơ quan Hải quan Hàn Quốc cho kiểm nghiệm các viên thuốc ấy, thấy có tới 97 - 99% thành phần tương ứng với ADN của người. Phóng viên Daily Mail (Anh) đóng giả bệnh nhân tìm mua thuốc, đã đột nhập được vào điểm bán thuốc, cũng là nơi cất giữ bào thai và xác trẻ sơ sinh, nằm ở một thị trấn nhỏ miền Bắc Trung Quốc. Đây cũng chính là địa điểm bán thuốc thành phẩm, đồng thời là nơi mua bán “nguyên liệu” đặc biệt đó để sản xuất thuốc. Loại thuốc độc đáo này được cho là rất bổ, tăng khả năng tình dục, tăng sinh lực, kéo dài tuổi thọ.

Xã hội - Thuốc trường sinh kinh dị, bào chế từ... người sống (Hình 3).

Tranh biếm họa của trang mạng Weiweijiankang

 Năm ngoái, Đài truyền hình SBS của Hàn Quốc đã đăng tải một bộ phim tài liệu cáo buộc các công ty dược Trung Quốc phối hợp với các phòng khám nạo phá thai để tạo ra những viên thuốc từ bào thai đã chết. Nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh tiến hành mở cuộc điều tra về việc sản xuất thuốc từ bào thai hoặc hài nhi mới chết. Tuy nhiên, theo báo Wall Street Journal thì cho tới giờ, Trung Quốc vẫn giữ im lặng.

 Theo Sức khỏe & Đời sống