Búp bê Duka, thương hiệu cá tính và những giấc mơ bay

Búp bê Duka, thương hiệu cá tính và những giấc mơ bay

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:51
0
Tự tay làm những con búp bê bằng đất sét, gửi gắm vào đó những ước mơ, cô sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương đã mang đến cho cộng đồng một dự án độc đáo, khác biệt...

Hiện thực hóa giấc mơ trong hình ảnh của những búp bê nhỏ xinh, Minh Trang đang làm một công việc mà không phải ai cũng đủ can đảm thực hiện: dấn thân với ước mơ của mình.

"Tớ là Trum. Tớ mơ ước thành nữ tiếp viên hàng không đi thật nhiều nơi rồi về viết tiểu thuyết ăn khách". "Tớ là Chimi. Tớ mơ ước mình thật giàu có để mẹ có thể thoải mái tiêu tiền". "Tớ là Han-bi. Tớ mơ ước sẽ trở thành một nữ doanh nhân giàu có làm chủ tập đoàn đa quốc gia kinh doanh đa ngành"...

Đó là những lời tâm sự của những cô nàng búp bê đất sét của Nguyễn Minh Trang, cô sinh viên năm cuối Đại học Ngoại thương Hà Nội, chủ dự án Búp bê Duka và những giấc mơ bay, gửi đến cộng đồng.

Dự án này khá ấn tượng nhưng cũng khá đơn giản. Trang sẽ tự tay làm những con búp bê bằng đất sét.

Đằng sau mỗi con búp bê, kết hợp thêm với hình ảnh, Trang sẽ kể những câu chuyện ước mơ rồi giới thiệu trên trang chủ dự án để động viên, ủng hộ những người đang ước mơ thực hiện những điều họ muốn. Nguyên liệu được lựa chọn là đất sét Nhật, kèm theo những phụ kiện như vải, lông, lò xo...

Thương hiệu - Búp bê Duka, thương hiệu cá tính và những giấc mơ bayNhững con búp bê bằng đất sét mang đầy ước mơ, hoài bão.

"Thứ duy nhất mà mình phải mua là đất sét. Tất cả nguyên liệu còn lại mình tự kiếm và tự sáng tác từ mấy vật dụng ở nhà", Trang tiết lộ.

Tính đến nay, đã có 30 búp bê ước mơ Duka ra đời. Từ những vật dụng tầm thường, dưới bàn tay khéo léo của cô sinh viên trẻ, những chú búp bê Duka mang theo "sứ mệnh" khơi gợi và tìm lại những giấc mơ đã đánh mất của mỗi người.
Đặc biệt, để tạo cảm giác thật hơn và khác biệt so với những loại búp bê khác, Minh Trang còn sử dụng thép uốn lò xo để nối các khớp tay, chân cho búp bê.

Nhờ đó mà các cô búp bê Duka có thể cử động, uốn tay, chân không khác gì những nhân vật hoạt hình. Là một sản phẩm thủ công, mỗi loại búp bê Duka chỉ được "xuất xưởng" một con duy nhất.

Trang tiết lộ, đằng sau mỗi búp bê Duka là một câu chuyện, là một ước mơ của cô, hay chính bạn bè xung quanh nên tên của búp bê dù không thuần Việt nhưng cũng là cách đọc trại đi tên chủ nhân của giấc mơ ấy.

Trang cho biết thêm, dự án cũng là nơi cô nói với tất cả mọi người nếu không muốn lãng phí một đời để sống với ước mơ người khác thì hãy nghĩ về ước mơ của mình và khởi động từ ngay bây giờ.

Tham gia rất nhiều hoạt động xã hội khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường, là người dẫn đầu của không ít tổ chức và đội nhóm, những kỹ năng mà Trang có được đã giúp cô kêu gọi đầu tư thành công trên trang mạng IG9, nơi dành cho các cá nhân hoặc tổ chức, DN thu hút vốn đầu tư và xây dựng hình ảnh cho dự án của mình. Với mức đầu tư vượt quá 100%, Trang đã có đủ kinh phí để thực hiện dự án này.

Sau hơn ba tháng thực hiện, ngày khép lại dự án cũng là ngày Trang lên đường sang Nhật làm việc. Cô chủ nhỏ đi vắng nhưng những thông điệp về giấc mơ vẫn tiếp tục truyền đi xa. "Tôi đi để lĩnh hội kiến thức và cũng để tìm kiếm cơ hội phát triển hơn nữa những thông điệp này", Trang nói vậy.

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Những thương hiệu Việt trụ vững sau trăm năm

Thứ 5, 08/08/2013 | 10:20
Habeco, Halico, sabeco, xi măng Hải Phòng, bia Larue,... là những thương hiệu Việt vẫn trụ vững sau một trăm năm hoạt động.

Những câu nói bất hủ làm nên thương hiệu của 'Bill Gates Việt'

Thứ 2, 05/08/2013 | 08:58
Được mệnh danh là ‘Bill Gates’ của Việt Nam, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã có những phát ngôn bất hủ.

Sao Việt kiếm 'bộn tiền' nhờ kinh doanh từ thương hiệu bản thân

Thứ 6, 02/08/2013 | 11:00
Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc kinh doanh từ thương hiệu bản thân.

Xây dựng thương hiệu từ nghiên cứu thị trường

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:34
Gần đây, do­anh nghiệp vẫn thường đáp rằng: “Ồ, chúng tôi biết rõ về khách hàng của mình chứ!” nhưng sự thật không phải như vậy,...

'Running man' thành đại sứ thương hiệu của Number 1 Active

Chủ nhật, 21/07/2013 | 14:40
Hình ảnh “Người hùng – Running man” Vũ Xuân Tiến với những bước chân không mệt mỏi song hành cùng chiếc xe chở đội tuyển Arsenal tham quan Hà Nội đã đánh động truyền thông Việt Nam cũng như thế giới trong những ngày qua. Mới đây, “Running man” lại lập nên kỳ tích cho bản thân khi vinh dự trở thành đại sứ thương hiệu cho Number 1 Active – nhãn hàng nước uống vận động của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Photo Contest và thước đo giá trị thương hiệu qua Facebook

Thứ 7, 13/07/2013 | 08:08
Khi mà Facebook đã trở thành một ngôi nhà ảo không thể thiếu của mỗi người thì Facebook cũng trở thành mảnh đất vàng cho doanh nghiệp và dân digital marketing để thu hút sự chú ý của cư dân mạng với fanpage hay quảng bá thương hiệu của mình.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.