Thương hiệu MU

Thương hiệu MU "vượt mặt" Coca Cola và Microsoft

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
CLB MU vừa lập một chiến công ngoạn mục khi "vượt mặt" Coca Cola và Microsoft để trở thành thương hiệu lớn thứ 6 thế giới, tờ Daily Mirror đưa tin.

Xếp đầu là thương hiệu Google, Apple, BBC, Dyson, Facebook và CLB MU bám sát nút với vị trí thứ 6.

Đây là kết quả khá bất ngờ, năm 2005, MU từng gánh một khoản nợ khổng lồ cho đến khi được nhà Glazer mua lại.

Hiện tại, các chuyên gia ước tính trị giá thương hiệu MU lên tới 1,2 tỷ bảng, MU đang dẫn đầu làng thể thao thế giới với 333 triệu fan hâm mộ, trong đó có 92 triệu fan là người châu Á.

Bóng đá Quốc tế - Thương hiệu MU 'vượt mặt' Coca Cola và Microsoft

CLB MU có lượng fan đông đảo trên toàn cầu

Cách đây không lâu, MU đã đưa cổ phiếu của mình lên sàn chứng khoán Hồng Kông và Singapore - một thị trường có lượng fan khổng lồ. Dự kiến, sau khi sàn giao dịch chứng khoán Singapore phê chuẩn, MU sẽ thu về số tiền lên tới 1 tỷ USD.

Mới đây, tạp chí Forbes đã công bố giá trị ấn định của MU khoảng 1,9 tỷ USD, tuy nhiên, các chuyên gia dự đoán giá trị của MU cao hơn nhiều con số mà tạp chí Forbes đã đưa ra.

Chiến lược thương mại của Quỷ đỏ đã có doanh thu vượt trên 100 triệu bảng nhờ sự hợp tác với các hãng Nike, Audi và Turkish Airlines. Trong khi đó, công ty bảo hiểm AON đã tài trợ 20 triệu bảng/năm (thời hạn 4 năm) để in thương hiệu lên áo đấu MU - số tiền này tăng 9,9 % so với hợp đồng tài trợ từ hãng điện tử Sharp năm 1992.

Phát biểu sau khi MU được vinh danh thương hiệu lớn thứ 6 thế giới, giám đốc thương mại của MU, ông Richard Arnold cho biết, thương hiệu CLB vẫn chưa được khai thác hết trên toàn thế giới: "Chúng tôi mới chỉ bắt đầu và sẽ còn thực hiện nhiều hơn nữa. Tôi cũng xin nói rằng nhà Glazers đã rất nỗ lực từ khi mua lại MU. Không công bằng khi đưa những lời chỉ trích về họ. Nhà Glazers luôn dành sự ưu ái rất lớn cho HLV trong việc mua sắm".

Cát Đằng


Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.