Tướng Hiệu: Nên có ngày tưởng nhớ nạn nhân chiến tranh

Tướng Hiệu: Nên có ngày tưởng nhớ nạn nhân chiến tranh

Thứ 2, 27/07/2015 | 10:43
0
Ký ức trong ông vẫn còn nguyên vẹn những đồng đội đã ngã xuống tại Quảng Trị khốc liệt năm 1972, ngày Tổng tiến công Sài Gòn ôm xác đồng đội vào giải phóng miền Nam.

“Chúng ta cũng nên có một ngày tưởng niệm dành cho tất cả nạn nhân trong các cuộc chiến tranh. Nạn nhân chiến tranh mà tôi muốn nói ở đây là nạn nhân trong các cuộc chiến tranh suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, trong đó có nạn nhân của các cuộc chiến tranh gần đây”, Thượng tướng, Anh hùng LLVTND, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu – Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chia sẻ.

Xã hội - Tướng Hiệu: Nên có ngày tưởng nhớ nạn nhân chiến tranh

Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu , Anh hùng LLVTND, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu –Nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Ông là người luôn trăn trở về nghĩa tình đồng đội, tri ân những người đã ngã xuống. Ký ức trong ông vẫn còn nguyên vẹn những người đã ngã xuống tại Quảng Trị khốc liệt năm 1972, ngày Tổng tiến công Sài Gòn ôm xác đồng đội vào giải phóng miền Nam. Đó là những ký ức rớm máu, một thời hào hùng mà vị tướng khi trở về với đời thường vẫn ghi tạc trong lòng.

Vì thế khi, tháng 7 năm nào ông cũng về Quảng Trị, nơi ông coi là quê hương thứ hai sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi để nhớ đến đồng đội, tri ân những người còn sống. Năm nay, tướng Hiệu cũng hành hương từ sớm, xe ô tô chở đầy vàng hương về dâng lên đồng đội. Với ông đó là tình cảm thiêng liêng, là nghĩa tình của người còn may mắn sống sót qua thời đạn bom khốc liệt. Ông nói, còn sức khỏe ông còn đến với đồng đội xưa chỉ khi “lực bất tòng tâm” thì đành cáo lỗi. Khi ấy, chắc đồng đội cũng không trách cứ. Theo tin tức mới nhất ông chia sẻ với PV, hiện tại Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu đang có mặt tại Quảng Trị thắp hương, tri ân đồng đội.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu nói: “Chúng ta đang có rất nhiều hoạt động thiết thực để hướng tới kỷ niệm ngày 27/7. Hơn nữa, năm 2015 lại là năm đất nước

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.