Thương vụ Lukaku – MU, trò chơi của Mino Raiola hay Mourinho?

Thương vụ Lukaku – MU, trò chơi của Mino Raiola hay Mourinho?

Thứ 6, 07/07/2017 | 14:45
0
Khi Chelsea đang chần chừ trong thương vụ với Lukaku, Mino Raiola sẵn sàng tung chiêu để “hù dọa” rằng Lukaku sẽ về với Manchester United (MU).

Rooney là “vật tế thần”?

Ngày hôm qua, hàng loạt những tờ báo lớn của Anh như Sky Sport, BBC, Guardian … đồng loạt đưa tin Manchester United (MU) đã đạt thỏa thuận với tiền đạo người Bỉ, Romelu Lukaku của Everton, mức phí cho cuộc chuyển nhượng là 75 triệu bảng.

Một thương vụ làm tất cả đều bất ngờ, bởi trước đó, có rất nhiều tin đồn, tiền đạo người Bỉ sẽ chuyển đến Chelsea.

Trên trang chủ của CLB MU, không có bất kỳ dòng tin hay động thái xác nhận nào về thương vụ. Cũng có thể, họ đợi khi Lukaku chính thức ký hợp đồng mới công bố.

Nhưng với những diễn biến vô cùng bất ngờ của thương vụ này, có thể, đây chỉ là trò chơi của một trong hai cái tên: Jose Mourinho và Mino Raiola, một HLV và một “siêu cò”.

Bóng đá Quốc tế - Thương vụ Lukaku – MU, trò chơi của Mino Raiola hay Mourinho?

 Rooney sẽ là một phần của thương vụ "bom tấn".....

Thứ nhất, nếu thương vụ này xảy ra thật sự, trong bối cảnh MU đang khao khát tìm một tiền đạo thực thụ để thay thế lão tướng Ibrahimovic, thì việc mua Lukaku có thể xem là “một mũi tên trúng nhiều đích”. Nếu mua được Lukaku từ Everton, trước mắt Jose Mourinho sẽ tạm thời giải quyết được bài toán tiền đạo và tập trung “vá” những lỗ hổng khác trong đội hình MU.

Thứ hai, khi Chelsea đang khao khát mua được Lukaku nhằm thay thế Diego Costa đang vùng vằng đòi ra đi, thương vụ của MU sẽ trực tiếp làm giảm khả năng mua tiền đạo đẳng cấp của đối thủ và có thể làm Chelsea “tự suy yếu”.

Không những vậy, việc Rooney đang trở thành gánh nặng của đội bóng và muốn quay trở lại nơi bắt đầu sự nghiệp, thì thương vụ Lukaku giúp MU vừa trút được một gánh nặng vừa tìm được một tiền đạo đẳng cấp. Đó là ba nguyên nhân lớn nhất, nếu Mourinho thực sự muốn mua Lukaku.

Nhưng trong quá khứ, khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã từng bán Lukaku cho chính… Everton. Lúc đấy, ông quan niệm, tiền đạo sinh năm 1993 không đủ khả năng thay thế Drogba trong đội hình, dù nhiều người đánh giá anh là sự thay thế hoàn hảo cho “Voi rừng”. Một tiền đạo đã từng “không hợp ý” Mourinho trong quá khứ liệu có được ông dễ dàng đoái hoài ở hiện tại? Câu trả lời chỉ mình Mourinho biết.

Tuy nhiên, nhìn vào thói quen sử dụng cầu thủ của HLV Bồ Đào Nha, có thể khẳng định, sẽ có rất ít khả năng ông sử dụng lại Lukaku. Hơn nữa, mục tiêu số một cho vị trí tiền đạo mùa tới của Mourinho là Alvaro Morata của Real Madrid. Như vậy, thương vụ Lukaku có khả năng được “đạo diễn” bởi Mino Raiola, "siêu cò" đại diện cho cầu thủ người Bỉ.

Khi Mino Raiola ra tay

Chúng ta đã biết khả năng thổi phồng giá cầu thủ của Mino Raiola qua những thương vụ như Paul Pogba, Ibrahimovic chuyển đến MU. Hay mới đây nhất, ông buộc AC Milan phải tăng một mức lương khủng cùng một bản hợp đồng có lợi cho Gianluigi Donnarumma, thủ môn 18 tuổi của CLB. Vì thế, với thương vụ Lukaku 75 triệu bảng, khả năng cao là sự “nắn gân” Chelsea của Raiola, khi nhà ĐKVĐ nước Anh còn đang chần chừ.

Một phần, người nắm quyền chuyển nhượng của đội bóng thành London là Michael Emenalo, một “tay mơ” trên TTCN. Lẽ khác, “sư tử xanh” đang ve vãn một số cầu thủ có giá chuyển nhượng rẻ hơn Lukaku. “Siêu cò” này ngay lập tức tung tin đồn MU hỏi mua Lukaku với giá 75 triệu bảng như một động thái “dằn mặt”. Và kết quả sau đó, ai cũng có thể đoán ra được.

Bóng đá Quốc tế - Thương vụ Lukaku – MU, trò chơi của Mino Raiola hay Mourinho? (Hình 2).

 … hay đây chỉ là một sự “nắn gân” Chelsea?

Cho đến bây giờ, khi mọi thứ còn chưa được khẳng định chính xác, khả năng Lukaku chọn nơi nào là “bến đỗ” tiếp theo của sự nghiệp là một điều còn bỏ ngỏ. Anh chắc chắn sẽ rời Everton, sau một loạt những bản hợp đồng gần đây của CLB vùng Merseyside.

Vấn đề, điểm đến tiếp theo của tiền đạo người Bỉ còn khá phức tạp và người thiệt nhất trong thương vụ này, có lẽ là Chelsea, cho dù Lukaku có đến đâu. 

Việt Phi

Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.