Thủy Tiên chính thức lên tiếng giữa ồn ào thắc mắc chuyện làm từ thiện

Thủy Tiên chính thức lên tiếng giữa ồn ào thắc mắc chuyện làm từ thiện

Thứ 6, 16/10/2020 | 11:34
0
Trước những ý kiến thắc mắc về cách sử dụng số tiền quyên góp được Thủy Tiên đã lên tiếng trên Fanpage chính thức qua một tâm thư dài.

Tối 15/10, Thủy Tiên cập nhật trên Fanpage số tiền mình nhận được đã lên tới 30 tỷ đồng. Để giúp đỡ người dân miền Trung, nữ ca sĩ mua nhiều nhu yếu phẩm như mỳ gói, bánh ngọt, nước sạch, dầu gió, thuốc cảm... Cô không ngại xắn quần lội nước đến từng nhà để hỏi thăm, trao quà tận tay từng hoàn cảnh. Cô cũng tặng tiền đối với những trường hợp quá khó khăn. Tuy vậy, bên cạnh lời khen ngợi, sự cảm phục vẫn có một số ý kiến yêu cầu nữ ca sĩ minh bạch số tiền sử dụng hay đánh giá việc cô cho người này nhiều, người kia ít.

Ngôi sao - Thủy Tiên chính thức lên tiếng giữa ồn ào thắc mắc chuyện làm từ thiện

"Khi kêu gọi được số tiền lớn, mọi phiền phức, rủi ro có thể xảy ra nhưng tôi đã quyết định làm thì đã lường trước và chấp nhận đối mặt. Tôi có đọc thắc mắc của một số người tại sao hơn 25 tỷ đồng mà chỉ tặng một thùng mì, sao cho ít vậy? Khi cho một hộ khó khăn 20 triệu đồng thì bảo tại sao cho nhiều vậy", Thủy Tiên viết.

Do đó nữ ca sĩ đã chia sẻ về cách sử dụng số tiền mình nhận được: “Ở trong vùng đó ngập sâu, người dân cô lập, không ai dám ra ngoài vì sợ bị cuốn trôi... Nước vừa rút xuống nền nhà được 1 ngày thôi, sân vẫn đầy nước, vệt nước vẫn còn trên tường rất cao. Những ngày lũ, họ phải leo lên nóc nhà ngồi cả đêm, cả ngày không ngủ. Mình hỏi thăm thì họ bảo rằng họ đói, bữa ăn bữa nhịn... và họ khóc mắt họ đỏ nhòe nước. Mình tặng 20 triệu vẫn cảm thấy còn ít... Nhưng nghĩ còn nhiều người cần hỗ trợ nên thôi. Không hiểu sao có người còn bảo nhìn họ xạo, không tin là họ khổ và nợ thật nhỉ?

Tùy hoàn cảnh thực thế mình sẽ cho nhiều hay ít, 500 nghìn hay 1 triệu, 2 triệu, 3 triệu, 5 hay 10 - 20 triệu gì cũng là tùy trường hợp, hoàn cảnh. 20 triệu thấy nhiều nhưng mất mát lớn sau lũ, mùa màng, gia cầm bị trôi mất hay bệnh hoạn ốm đau, đi chửa bệnh 1 trận thì làm gì mà còn dư tiền? Hay ông già và cô cháu gái mất trí thì làm gì đủ khả năng lao động mà kiếm tiền để ăn ngon 1 chút. Cho họ nhiều thêm 1 ít để đi chợ ăn ngon hơn 1 chút cũng xứng đáng mà. Hãy đứng vào hoàn cảnh của người ta mà chia sẻ với họ”.

Ngôi sao - Thủy Tiên chính thức lên tiếng giữa ồn ào thắc mắc chuyện làm từ thiện (Hình 2).

Bên cạnh đó, bà xã Công Vinh cho hay cô và các thành viên suýt bị lật thuyền khi vào vùng ngập nặng: "Chiều nay đi vào trong khu vực mà mình hỗ trợ nhiều tiền đó, lúc về tí nữa là thuyền lật luôn ấy. Chỉ cách 1 khoảnh khắc tích tắc không hét to hoảng loạn của mình khi thấy nước đang tràn mạnh vào thuyền, thì cả đoàn có lẽ chẳng đi về được nữa rồi. Chỉ 1 khoảnh khắc còn 1 milimet nước nữa là không kịp rồi ấy. Vì nguy hiểm nên dân chịu trận không dám bơi ra tìm thức ăn".

Dù vất vả, hiểm nguy nhưng giúp đỡ được mọi người là niềm vui của Thủy Tiên :"Khi mình nhìn thấy ai được một cái gì đó tốt đẹp mình sẽ cảm thấy mừng cho họ và cảm thấy hạnh phúc lây. Đó là cảm giác rất dễ chịu. Có người khó chịu và hỏi rằng "tại sao họ được nhiều như vậy?". Tất cả đều cũng chỉ là cảm xúc thôi mà... Tại sao mình không chọn thứ cảm xúc nào dễ chịu cho bản thân nhỉ?".

Cuối cùng cô cũng không quên cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của mọi người dành cho mình: “Dù sao thì... Cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của mọi người rất nhiều. Mình vẫn không thấy mệt gì cả, còn có sức và có thể cho đi đã là hạnh phúc rồi... chỉ có là bị ngứa chân quá do nước lụt có nơi rất bẩn và hôi. Mai mình sẽ đi tiếp, cảm ơn sự động viên của mọi người rất nhiều, chúc cả nhà ngủ thiệt ngon!".

Hình ảnh Thủy Tiên thức khuya dậy sớm, lội nước đi thăm hỏi bà con khiến nhiều người xúc động. Ai nấy đều mong cô chú ý sức khỏe để có thể tiếp tục công việc thiện nguyện ý nghĩa này.

Minh Hoa (t/h)

Độc quyền: Điều chưa biết về hành trình cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên

Thứ 5, 15/10/2020 | 15:27
Ở vùng "rốn lũ" Thừa Thiên Huế, ca sĩ Thủy Tiên bắt đầu công việc cứu trợ từ 5:30 và chỉ trở về trạm nghỉ lúc tối muộn.

Danh hài Chiến Thắng nói về Jimmii Nguyễn: "Sao lại cà khịa Thuỷ Tiên"

Thứ 5, 15/10/2020 | 17:00
Jimmii Nguyễn đang bị "ném đá hội đồng" vì thắc mắc quy trình làm từ thiện của Thủy Tiên. Danh hài Chiến Thắng đã lên tiếng về việc này.

Ca sĩ Thuỷ Tiên đã kêu gọi được 22 tỷ đồng sau hai ngày

Thứ 5, 15/10/2020 | 09:57
Thuỷ Tiên công khai số tiền tính đến 23h ngày 14/10 là 22 tỷ đồng. Sau hai ngày đứng ra kêu gọi quyên góp.

Xúc động tâm thư dạy con làm người tốt của Thủy Tiên

Chủ nhật, 27/09/2020 | 18:45
Những lời nhắn nhủ Thủy Tiên dành cho con gái Bánh Gạo khiến không ít người nghẹn ngào.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.