Tiếc của, người đàn ông ôm chặt bè cá trong dòng nước lũ

Tiếc của, người đàn ông ôm chặt bè cá trong dòng nước lũ

Thứ 2, 06/11/2017 | 21:16
0
Bè cá là tài sản duy nhất của gia đình người đàn ông 42 tuổi này. Ông đã “bám trụ” trên bè cá suốt 2km nước lũ chảy xiết.

 

Xã hội - Tiếc của, người đàn ông ôm chặt bè cá trong dòng nước lũ

Ông Hoàng Dũng (người ngồi) đã được cứu vào bờ kịp thời.

Đó là ông Hoàng Dũng (42 tuổi) trú tại thôn Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Nhà ông Dũng chỉ có duy nhất 1 bè cá lồng nuôi cá trắm cỏ trên sông Bồ trị giá khoảng 60 triệu đồng.

Tin trên tờ Dân Trí cho hay, khoảng 8h sáng 5/11, ông Dũng cùng 2 người dân cùng thôn neo lại bè cá, không may nước lũ đã cuốn luôn bè cá trên ra giữa sông.

Cả 3 người trên bè đều hốt hoảng, sau vài phút, 2 người bạn ông Dũng nhảy xuống sông bơi vào bờ, riêng ông Dũng vẫn “bám trụ” đứng trên bè cá tìm cách xoay trở để cứu khối tài sản duy nhất.

Ông Dũng vẫn không chịu buông bè cá lồng của mình dù được mọi người tri hô. Nước cuốn cả bè và người với vận tốc nhanh trôi từ xã Quảng Phú qua xã Quảng Thọ trên chiều dài gần 2 cây số.

Ngay sau đó, nhiều dân quân tự vệ, công an đã chạy ra các nhánh sông chờ bè cá trên có ông Dũng tới là quăng dây thừng, sào tre, câu liêm ra để cứu.

Khi đến cầu Niêm Phò ở xã Quảng Thọ, ông Dũng đã nhảy ra bè cá và bơi vào bờ. Khi ông Dũng buông ra, cũng là lúc đứt phao và bè cá chìm trong nước lũ. May mắn, ông Dũng chỉ bị xây xát.

“Tôi vì tiếc của nên bám theo bè cá mình dày công chăm bẵm cả năm qua. Việc đầu tiên lúc bè cá trôi thì tôi nghĩ cứu được gì thì cứu, bằng mọi cách phải theo nó vì mất thì nhà mất hết. Đứng trên đó cũng không có đường xuống. Cũng may nhờ anh em địa phương cứu chứ không mình cũng chết rồi” – ông Dũng nói với Trưởng Công an xã Quảng Phú khi được sơ cứu, đưa về nhà.

Trên tờ Tuổi Trẻ, sáng 6/11, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã có 4 người chết, 4 người mất tích do trận mưa lũ lớn vừa qua ở Huế.

3 người chết do lũ cuốn trôi gồm 1 cháu bé 4 tuổi ở xã Phong An (huyện Phong Điền), ông Nguyễn Yên (67 tuổi, xã Lộc Điền, huyện Phong Điền) bị nước cuốn khi đi chăn trâu và ông Nguyễn Văn Kim (trú TP. Huế) chết do lật thuyền.

Người tử vong còn lại là một công nhân (chưa rõ danh tính) bị núi lở vùi lấp, đè chết khi đang thi công thủy điện A Lin B2.

4 người mất tích gồm cháu Hồ Lê Mạnh Tường (14 tuổi, trú TP. Huế) bị lũ cuốn khi đang đi chơi; bà Đoàn Thị Phương (trú thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền) bị lật thuyền, mất tích; ông Phan Văn Quốc và con gái mất tích trên đường đi làm từ nhà máy sợi Phú Gia sáng 5/11.

Thành Huế (tổng hợp) 

Hồi ức thảm họa bão Linda: Chuyến bay Côn Đảo và hành trang túi chống cá mập

Thứ 2, 06/11/2017 | 16:26
20 năm sau ngày bão Linda, GS. Vũ Trọng Hồng - Nguyên Thứ trưởng bộ Thủy lợi (nay là bộ NN&PTNT) - vẫn nhớ như in ngày ông cùng 4 thành viên đoàn của Chính phủ bay ra Côn Đảo, nơi thiệt hại nặng nề nhất. Trên chiếc máy bay cũ kỹ có nguy cơ rơi bất cứ lúc nào, các thành viên phải chuẩn bị sẵn túi chống cá mập.

Cuộc điện thoại may mắn cứu thoát cả gia đình trong vụ sạt lở núi ở Quảng Nam

Thứ 2, 06/11/2017 | 13:27
Sạt lở núi ở Quảng Nam đã khiến nhiều người bị vùi lấp trong đất đá. Trong đêm qua, 9 người ở Bắc Trà My đã gặp nạn.

Trùng hợp của bão Linda và Damrey: Nhân chứng lịch sử nhắc nhớ ký ức kinh hoàng

Chủ nhật, 05/11/2017 | 11:57
Cơn bão số 12- bão Damrey (Con voi) trùng hợp một cách kỳ lạ với bão Linda cách đây tròn 20 năm. Là người trực tiếp tham gia công tác phòng chống lũ lụt, GS.Vũ Trọng Hồng không thể quên những hình ảnh kinh hoàng về sự tàn khốc của thiên nhiên với con người.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.