'Tiếc' tiền thuê nhà nghỉ, trả giá bằng mạng sống

'Tiếc' tiền thuê nhà nghỉ, trả giá bằng mạng sống

Thứ 6, 09/08/2013 | 20:13
0
Vụ án đã gây bàng hoàng dư luận cả tỉnh Đồng Nai bởi tính chất côn đồ, ngang ngược của những tên sát thủ.

Pháp luật - 'Tiếc' tiền thuê nhà nghỉ, trả giá bằng mạng sống
Chân dung kẻ chủ mưu Nguyễn Văn Đô

Nạn nhân của vụ trọng án này là một thanh niên sinh năm 1984, là người xa lạ và hoàn toàn không quen biết những kẻ gây ra tội ác. Tuy nhiên, chỉ vì trót lọt vào tầm ngắm của những kẻ tham lam, vô đạo mà nạn nhân đã phải trả giá bằng chính mạng sống của mình.

Đêm định mệnh của chàng trai chung tình

Anh Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1984), công tác tại Lâm trường Tân Phú, ngụ tại ấp 1, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán (Đồng Nai). Ngày 31/8/2011, anh Đức cất công lặn lội đi xe máy từ Định Quán sang huyện Trảng Bòm (Đồng Nai) để thăm người yêu ở ấp Quảng Lộc, xã Quảng Tiền. Bạn gái anh Đức là chị Nguyễn Thị Chút, (24 tuổi). Đến khoảng 22h cùng ngày, anh Đức tạm chia tay người yêu để trở về nhà.

Sau khi từ nhà chị Chút ra, phần vì trời đã về khuya, lại thấm mệt nên anh Đức quyết định ở lại qua đêm ở huyện Trảng Bòm, dự định sáng hôm sẽ về nhà. Tuy nhiên, nghĩ rằng thuê nhà nghỉ để ngủ lại qua một đêm thì sẽ mất một khoản tiền, anh Đức lái xe đi vào nhà thi đấu thể thao huyện ở gần đó, dựng xe ở chân cầu thang rồi nằm ngủ. Anh không hề biết rằng đây cũng là nơi tạm trú của một nhóm lưu manh địa phương.

Hơn 22h, khi trời càng lúc càng về khuya, lúc này Nguyễn Văn Đô (37 tuổi, thôn Nghĩa Hưng, xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh) cùng hai “đàn em” giang hồ là Phương Văn Đồng (tự Tuấn, sinh ngày 8/8/1995, trú thôn Từ Phong, xã Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh) và Nguyễn Thế Trung (đang là học sinh lớp 8) cũng có mặt ở nhà thi đấu.

Khi thấy anh Đức nằm ngủ một mình trên chiếc xe máy, cả ba mắt bỗng “sáng trưng” vì nhìn thấy miếng mồi ngon. Lập tức, “đại ca” Đô chỉ đạo hai gã “đàn em” sát hại anh Đức để cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

Sau khi nhận được mệnh lệnh, không chút đắn đo, Đồng tay cầm con dao bấm nhọn hoắt nhẹ nhàng tiến đến, đâm một nhát chí mạng vào ngực phải người đàn ông đang ngủ say. Anh Đức chỉ kịp ú ớ một tiếng rồi gục hẳn, ngã nhào xuống đất. Với bản chất côn đồ, lại được làm “huynh trưởng”, Đô ra lệnh cho đồng bọn phải giết nạn nhân cho chết hẳn. Sau đó, với sự hỗ trợ của Trung, Đồng vung dao tiếp tục đâm điên cuồng vào lưng anh Đức. Khi chắc chắn “con mồi” đã chết, chúng lục lọi lấy đi toàn bộ tài sản gồm tiền, điện thoại và xe máy của anh Đức rồi bỏ trốn.

Trả giá cho thói côn đồ

Sáng sớm ngày 1/9/2011, thi thể anh Đức được người dân phát hiện và cấp báo đến cơ quan công an. Các điều tra viên nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để truy tìm hung thủ.

Lại nói về nhóm côn đồ của Đô, sau khi cướp hết số tài sản của nạn nhân, chúng chia nhau mang đi tiêu tán, lấy tiền xài. Đồng và Trung được lệnh mang chiếc xe máy của anh Đức đi cầm đồ. Địa điểm mà hai gã đàn em mang xe đến là cửa hàng của anh Nguyễn Thái Dũng, ngụ số 209 ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3.

Nhìn thấy chiếc xe và vẻ ngoài đáng nghi của hai khách cầm đồ, anh Dũng đã bí mật thông báo cho công an địa phương. Lập tức, hai tên Đồng và Trung bị bắt giữ, chủ mưu và cũng là “đại ca” Đô bị bắt khẩn cấp ngay sau đó, khi y chưa kịp được “thưởng thức” chiến lợi phẩm do đàn em mang về.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, ba tên Đô, Đồng và Trung lộ rõ là những kẻ lưu manh “đầu đường xó chợ”, sống lang bạt nay đây mai đó. Chân cầu thang của nhà thi đấu, nơi xảy ra vụ án mạng là nơi được chúng lựa chọn để làm “đại bản doanh” lưu trú qua ngày.

Sau một thời gian tạm giữ, điều tra hoàn thiện hồ sơ, ngày 20/8/2012, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử ba bị cáo Nguyễn Văn Đô, Phương Văn Đồng và Nguyễn Thế Trung về các tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Pháp luật - 'Tiếc' tiền thuê nhà nghỉ, trả giá bằng mạng sống (Hình 2).

Đồng phạm tuổi thiếu niên Nguyễn Thế Trung

Tại tòa sơ thẩm, mặc dù tên Đô luôn miệng chối tội rằng, hắn chỉ ra lệnh và đưa hung khí, chứ không trực tiếp giết người. Song, HĐXX đã đưa ra những lý lẽ sắc bén, nêu rõ vai trò chủ mưu của Đô trong vụ án. Do đó, HĐXX đã dành cho Đô án tù chung thân về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt mà Đô phải chấp hành là chung thân. Hai gã đồng phạm là Phương Văn Đồng bị tuyên án 16 năm tù giam về tội giết người, 4 năm tù về tội cướp tài sản. Bị cáo Trung tham gia gây án khi chưa đủ 14 tuổi, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên Cơ quan Công an huyện Trảng Bom đã đề nghị UBND huyện Trảng Bom ra quyết định xử lý hành chính bằng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng.

Lý lẽ cùn của kẻ côn đồ

Sau khi phiên tòa sơ thẩm kết thúc, Đô nhận bản án chung thân cho những tội ác gây ra. Mặc dù vậy, hắn vẫn cho rằng bản án đó là quá nặng nề với một kẻ chưa có tiền án, tiền sự. Đô còn dùng những lí do khác như phạm tội lần đầu, khai báo thành khẩn,.. và viết đơn xin kháng án.

Ngày 12/3/2013, phiên tòa phúc thẩm đã diễn ra với những lời lẽ luôn miệng kêu oan, một mực đổ tội cho hai đàn em. Trước một bị cáo ngoan cố như Đô, HĐXX cấp phúc thẩm đã nêu rõ quan điểm chặt chẽ, rằng Đô không phải là người đâm chết nạn nhân nhưng lại là kẻ chủ mưu. Đô đã có hành vi rủ rê, xúi giục, đưa vũ khí, trực tiếp chỉ đạo đồng bọn là vị thành niên thực hiện việc giết người để cướp tài sản.

Từ đó, sau khi xem xét kỹ các tình tiết, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm, dành cho kẻ lưu manh bản án chung thân về tội Giết người.

Theo Báo Công lý

Thảm họa kinh hoàng: Buôn gas lậu, trả bằng... mạng sống

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:02
Nhiều vụ tai nạn cháy, nổ gas đã khiến không ít gia đình đang yên ấm, rơi vào cảnh tan nát. Họ bỗng dưng mất người thân, lại lâm cảnh khốn quẫn vì tai hoạ...

Một người nước ngoài đổi mạng sống cứu chó ở TQ

Thứ 5, 11/07/2013 | 08:44
Một thanh niên Nga đã thiệt mạng vì bị điện giật tại Thượng Hải khi tìm cách cứu chú chó cưng ra khỏi hồ nước nhiễm điện.

Gã chồng tàn độc cướp đi mạng sống người vợ

Thứ 2, 25/03/2013 | 13:49
Đứng sau vành móng ngựa, khuôn mặt Tuấn không hề biến sắc. Chỉ khi nghe thấy các con khóc gọi "ba ơi" thì y mới nấc lên. Vì một phút thiếu kiềm chế, Tuấn đã nhẫn tâm cướp đi mạng sống của người vợ 10 năm má ấp môi kề.

'Thần y' đoạt mạng sống từ tay 'tử thần'

Thứ 2, 18/03/2013 | 15:45
"Thần y" chữa bỏng, "thần y" bệnh thận, "thần y" chân đất, "thần y" nhà quê... là những cách gọi thân mật mà những người dân ở xã Hồng Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) dành tặng cho ông Nguyễn Trọng Niên (SN 1949).

"Ai cho phép ông tước đoạt mạng sống người khác?"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Cullen là y tá phụ trách chích các liều thuốc đặc trị cho bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt trong các dưỡng viện và cơ sở y tế. Lợi dụng việc này, Cullen đã chích cho bệnh nhân quá liều để giết chết họ.

Một mạng sống bằng bao nhiêu USD?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
Tháng 2/2010, một chiếc máy bay do thám mang biệt danh “Dã thú” của Mỹ đã nã đạn vào một đoàn xe gồm 3 chiếc đang di chuyển qua những ngọn đồi ở trung tâm Afghanistan.
Cùng chuyên mục

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.