Tiêm silicon: “Của quý” biến thành “của nợ”

Tiêm silicon: “Của quý” biến thành “của nợ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Không chỉ phụ nữ, đàn ông đều adua nâng ngực, bơm mông. Gần đây, nhiều nam giới còn "khoái" dịch vụ kỹ thuật cao tiêm silicon vào "của quý" với mong muốn trở thành "người hùng" trong chuyện chăn gối.

Chỉ vì tin tưởng vào công năng "siêu bền" và khả năng một phút thành đàn ông của silicon mà nhiều quý ông phải rước họa vào thân...

Vợ “nâng”, chồng cũng... “bơm”

Đã có rất nhiều cảnh báo về việc sử dụng silicon dạng lỏng, bơm làm đẹp nhưng nhiều người vẫn không sợ. Vài năm trở lại đây, khoa Phẫu thuật - Tạo hình (Bệnh viện Xanh - Pôn, Hà Nội) đã tiếp nhận và điều trị cho khá nhiều ca tai biến vì bơm silicon lỏng vào ngực và mông. Điều đáng nói, có trường hợp cả đôi vợ chồng đều phải nhập viện vì đi bơm ngực, nâng mông.

Xã hội - Tiêm silicon: “Của quý” biến thành “của nợ”

Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Thị Hiền (26 tuổi, ở Hà Nội) lập gia đình từ năm 2001, đã có hai mặt con "một nếp, một tẻ". Đứa con lớn 10 tuổi, cậu em trai lên 7 tuổi. Sau khi "hoàn thành nhiệm vụ", vợ chồng chị Hiền mở công ty riêng. Công việc kinh doanh lên như "diều gặp gió", đơn đặt hàng tăng theo cấp số cộng. Cũng vì công việc "thuận buồm xuôi gió", chị Hiền thường xuyên phải đi tiếp khách phục vụ công việc phát triển doanh nghiệp. Để "lấy điểm" với đối tác, chị Hiền lưu tâm nhiều đến việc chăm sóc sắc đẹp. Hàng tuần, dù bận đến đâu, chị cũng dành thời gian đi massage, làm đẹp. Chị Hiền đã sang tận Singapore để nâng ngực, bơm mông.

Không chỉ chị Hiền để ý đến làm đẹp, anh Tuấn (chồng chị Hiền) cũng rất chịu chi cho việc "mông má" hình ảnh của mình. Anh Tuấn cũng lặn lội sang Thái Lan để bơm mông. Thế nhưng, công cuộc làm đẹp của vợ chồng anh Tuấn lại mang đến sự mệt mỏi, lo lắng ...

Hồi tháng 10 năm ngoái, chị Hiền nhập viện trong tình trạng tím vùng ngực, mông. Hai bên ngực và mông có nhiều khối tròn, cứng, không có lỗ rò. Các hiện tượng trên xuất hiện sau 2 năm khi chị Hiền tiêm silicon. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, không xử lý sớm, để lâu, tuyến vú sẽ bị xơ hóa, viêm nhiễm. Bác sĩ ở khoa Phẫu thuật - Tạo hình, Bệnh viện Xanh - Pôn, cho biết: "Bệnh nhân này (tức chị Hiền - PV) được rút silicon ra nhiều lần (4-5 lần). Mặc dù đã được can thiệp bằng các liệu pháp kỹ thuật của y tế nhưng lượng silicon ở mông bệnh nhân vẫn còn 5%. Số không thể rút ra được ấy có thể "chạy" khắp cơ thể".

Sau "sự cố" của người vợ, anh Tuấn hoảng hồn, đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ. Anh Tuấn vừa "nghiến răng" chi hơn 3.000 USD để bơm mông thì nay lại phải bỏ ra gần bằng tiền chi lúc bơm để bác sĩ hút silicon lỏng ra khỏi người. Theo lời kể của bác sĩ chuyên khoa, có không ít đôi vợ chồng đều "sính" bơm ngực, nâng mông cùng dắt nhau vào bệnh viện. Thậm chí, có nhiều cặp vợ chồng đã sinh con, trở lại thời gian son rỗi, có điều kiện kinh tế đã đi tân trang "toàn diện" như: Bơm má, nâng ngực, bơm mông, hút mỡ bụng...

Của quý” biến thành “của nợ”

GS. Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật - Tạo hình (Bệnh viện Xanh- Pôn, Hà Nội) cho biết, tại khoa cũng từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân làm đẹp các vùng trên cơ thể như mông, cằm, má, mắt, ngực bằng bơm silicon lỏng, bị biến chứng. Các ca làm đẹp ấy chủ yếu thực hiện tại các trung tâm làm đẹp các tỉnh thành như: Quảng Ninh, Nam Định... với chi phí 30-40 triệu đồng/ca, nguyên liệu silicon lỏng chủ yếu có xuất xứ Trung Quốc.

Làm đẹp vòng một, không chỉ riêng phụ nữ mà ngay cả nam giới cũng rất chuộng. Đặc biệt nhiều "cô chiêu, cậu ấm" chỉ nghe quảng cáo tiêm silicon nâng ngực, bơm mông đẹp "siêu tự nhiên" là sẵn sàng tìm đến các trung tâm thẩm mỹ mà không hề đắn đo, suy tính. Gần đây, nhiều nam giới còn "khoái" dịch vụ kỹ thuật cao tiêm silicon vào "của quý". Với mong muốn trở thành "người hùng" trong chuyện chăn gối, không ít trường hợp đã tin tưởng vào công năng "siêu bền" và khả năng làm to "cậu nhỏ" của silicon.

Không chỉ riêng trường hợp của Choi, theo tìm hiểu của PV, tại bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã tiếp nhận một số trường hợp tân trang "của quý" biến thành "của nợ". Một thanh niên tên N.M.Th (25 tuổi), sau khi nhờ một người bạn tiêm silicon vào lớp da ở thân dương vật với hy vọng "đổi đời" cho "của quý", không ngờ khiến chàng trai phải nhập viện trong tình trạng "của quý" bị biến dạng méo mó có nhiều khối u cứng. Bệnh nhân được các bác sĩ xác định bị u dương vật - một loại biến chứng do chất silicon gây nên. Th. "tụ thú", khoảng 2 năm trước, vì muốn "của" mình to hơn nên anh đã tự mua silicon rồi nhờ một người bạn tiêm dưới da ở thân dương vật.

Vài tháng sau tiêm, chỗ ấy bắt đầu nổi lên nhiều khối u dưới da. Các khối u cứ to dần và chai sần gây khó chịu. Việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn. Đến khi không thể chịu đựng được nữa nên Th. quyết định đi điều trị. Để khôi phục hiện trạng ban đầu cho bệnh nhân, các bác sĩ khoa Nam học đã cắt bỏ toàn bộ phần da bị hỏng rồi vùi xuống dưới da bìu.

Điều đáng nói, có những trường hợp bệnh nhân phải nhập viện sau khi tiêm silicon vào "của quý" chỉ vì so kè với bạn bè. "Không ngờ sau một thời gian ngắn, "của quý" trở thành "của nợ". Các bác sĩ chuyên khoa nam học cảnh báo, thời gian gần đây đã phẫu thuật điều trị cho một số ca khác có "bệnh tưởng". Nguyên nhân đều do quý ông tưởng rằng thằng bé của mình quá nhỏ nên tiêm silicon để dương vật phình to. Tất cả bệnh nhân khi đến bệnh viện khám đều trong tình trạng dương vật biến dạng, méo mó, dưới da có nhiều khối xơ chai. Quá trình chữa trị, toàn bộ phần da dương vật đều phải được lột bỏ để tái tạo da mới. Hình hài dương vật cũng không được như ban đầu.

GS. Sơn khuyến cáo, "khi tiêm silicon vào cơ thể thì sớm hay muộn cũng xuất hiện các khối u. Silicon lỏng vô cùng nguy hại đối với sức khỏe con người. Đừng mê muội với quảng cáo mà tự hại đời mình".

Người nước ngoài cũng dại dột rước họa

GS. Thiết Sơn kể rằng, cách đây không lâu tại khoa Phẫu thuật - Tạo hình có một bệnh nhân tên Choi người Hàn Quốc, 32 tuổi (Choi đang làm việc tại Việt Nam- PV) nhập viện trong tình trạng loét toàn bộ đầu dương vật do tiêm silicon lỏng. Theo lời kể của bệnh nhân này, vì bị cô người yêu chê về khả năng chăn gối nên nhân chuyến về nước Choi đã tìm đến trung tâm thẩm mỹ để "lên đời" "cậu nhỏ". Do vết thương khá nặng, lại ở vùng kín nên việc điều trị cho Choi gặp nhiều khó khăn. Các bác sĩ khoa Phẫu thuật - Tạo hình mới điều trị "tạm ổn" thì Choi làm đơn xin ra viện về nước làm phẫu thuật lấy lại hình dáng ban đầu cho "cậu nhỏ".

Giang Thơm