Tiêm thuốc an thần, bơm nước vào hàng trăm con heo, bị phạt 10,5 triệu đồng

Tiêm thuốc an thần, bơm nước vào hàng trăm con heo, bị phạt 10,5 triệu đồng

Thứ 5, 31/03/2016 | 16:30
0
Sau khi mua heo từ Bến Tre, chủ cơ sở đưa về Bình Dương, tiêm thuốc an thần Prozil fort (có thể gây mục xương, ung thư tủy... cho người) và nước vào hàng trăm con heo thịt rồi chuyển đi các lò mổ…

Mới đây, Chi cục thú y tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Quốc Thái (33 tuổi, quê Bến Tre) với số tiền 10,5 triệu đồng về hành vi tiêm thuốc an thần Prozil fort và dùng vòi bơm nước vào hàng trăm con heo.

Trước đó, vào 23/3, tại trại nuôi nhốt khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi, thị xã Bến Cát, Bình Dương, lực lượng công an tỉnh và các đơn vị trên địa bàn đã bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở thu mua heo của ông Thái.

Tại đây, công an phát hiện trong chuồng còn có hơn 200 con heo đã được bơm nước và tiêm thuốc an thần đang say thuốc, ngủ li bì. Công an cũng thu giữ 44 chai thuốc an thần nhãn hiệu Prozil fort đã qua sử dụng và 4 chai đang sử dụng, 1 bơm tiêm và 32 xô nước có gắn vòi dùng để bơm nước vào heo.

Pháp luật - Tiêm thuốc an thần, bơm nước vào hàng trăm con heo, bị phạt 10,5 triệu đồng

Chủ cơ sở mua heo về sau đó tiêm thuốc an thần và bơm nước rồi chuyển cho các lò mổ

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Thái thừa nhận hành vi của mình, heo được ông này mua ở tỉnh Bến Tre rồi đưa lên cơ sở này để bơm nước và tiêm thuốc an thần. Sau đó, ông vận chuyển xuống lò mổ Nam Phong (địa chỉ tại 344 Nơ Trang Long, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) để giết thịt.

Ngoài việc xử phạt chủ cơ sở, cơ quan thú y cũng ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với người cho ông Thái thuê đất. Ngoài số tiền phạt, trại heo này buộc không được bán đàn heo sau hơn một tuần mới được xuất bán.

Theo tìm hiểu, loại thuốc an thần prozil fort được khuyến cáo không dùng loại cho heo chuẩn bị giết thịt. Nếu đã cho heo sử dụng thuốc thì phải để sau 7 ngày mới được giết mổ. Người tiêu dùng thường xuyên ăn phải thịt heo này có nguy cơ mục xương, ung thư tủy, giảm hồng cầu gây nguy hiểm đến tính mạng...

Phùng Sơn

Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.