Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Không nên nhẹ dạ

Thứ 6, 12/01/2018 | 19:00
Với những lời quảng cáo… trên trời về công dụng khi tiêm DNA cá hồi lấy lại tuổi thanh xuân, nhiều chị em đã đua nhau mua về thuê người tiêm hoặc ham rẻ mà tìm đến các cơ sở làm đẹp không đảm bảo. Dẫn đến “xuân” đâu chưa thấy, chỉ thấy khuôn mặt cứng đơ, biến dạng.

Gần đây, chị em rỉ tai nhau một phương thức làm đẹp mới được cho là giúp da mặt căng bóng, trẻ ra... 10 tuổi, đó là tiêm tinh chất DNA cá hồi. Nắm bắt được tâm lý này, thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm làm đẹp “xách tay” mà chất lượng cũng như giá cả chỉ dựa vào lời của người bán.

Dạo quanh một số trang web chuyên về các sản phẩm làm đẹp, những group tư vấn làm đẹp: Tâm sự dao kéo, tâm sự làm đẹp,... chúng tôi dễ dàng bắt gặp những topic quảng cáo bán DNA cá hồi dạng tiêm loại nhập theo dạng “xách tay” với giá... thượng vàng hạ cám từ 2 - 20 triệu đồng/hộp.

Một số trang web còn khẳng định rằng, khi phụ nữ bắt đầu bước vào tuổi 25 thì da sẽ bắt đầu lão hóa, xuống cấp. Tiêm DNA cá hồi là một trong những liệu pháp phục hồi và trẻ hóa làn da hàng đầu được các chuyên gia thẩm mỹ và người nổi tiếng trên thế giới ưa thích. Chỉ sau một lần tiêm sẽ thấy sự khác biệt trên da, trắng sáng, căng mọng không tì vết.

Gia đình - Tiêm tinh chất DNA cá hồi trẻ hóa da: Không nên nhẹ dạ

Một trang bán hàng quảng cáo về DNA cá hồi như một "thần dược" giúp trẻ hóa làn da.

Trang chợ Spa online cũng giới thiệu: “Bạn có thể sử dụng DNA từ tinh trùng cá hồi như một bộ lọc các độc chất nguy hiểm trong cơ thể. Axit deoxyribonucleic (DNA) được tìm thấy trong tinh dịch của cá hồi là phân tử xoắn kép dài có chứa thông tin di truyền.

Bên cạnh việc giữ vai trò dẫn truyền năng lượng và liên lạc các tế bào với nhau, DNA còn hỗ trợ trong việc thực hiện chức năng cấu trúc và chức năng enzyme trong cơ thể. Việc bổ sung DNA có thể giúp sửa chữa và tái tạo các tế bào trong cơ thể. Chất chiết xuất từ tinh dịch cá hồi là một nguồn DNA tuyệt vời từ những sinh vật không có vú”.

Từ những lời quảng cáo “có cánh”, để tìm hiểu thực hư về loại “tiên dược” này, PV đã gọi điện đến số điện thoại 0938992xxx để nhờ tư vấn và đặt mua. Nhanh chóng, PV đã được người tên Q. tư vấn về mặt hàng này. Theo chia sẻ của nhân viên Q. thì DNA cá hồi của anh ta là loại số một, hàng xách tay của Nhật nên yên tâm về chất lượng.

Khi PV hỏi về tác dụng của DNA cá hồi thì anh Q. nhanh miệng: “Đây là tinh chất chiết xuất từ DNA cá hồi với vi lượng cực nhỏ, tương thích tới gần 95% với DNA của người. Chính vì thế độ nguyên chất từ DNA cá hồi Placentex chính là nguồn cung cấp và tái tạo tế bào da non mới vô cùng phù hợp với sự phát triển và hình thành làn da tươi mới, mịn màng cho chị em.

Không những thế, nó còn có tác dụng căng bóng, xóa mờ vết nhăn nheo. Cân bằng độ ẩm và cải thiện tông màu da, giúp da sáng trắng tự nhiên, không mang tính chất “lột tẩy trắng”. Em có mua thì đặt nhanh không sẽ hết hàng. Bên anh bán sỉ là chủ yếu, phải cần lắm anh mới bán lẻ cho”.

PV thắc mắc về cách sử dụng và nguồn gốc xuất xứ thì anh Q. khẳng định: “Em yên tâm, anh đã nói ngay từ đầu đây là hàng Nhật, nhưng anh mua được giá “mềm” là 2/7 triệu đồng một hộp 5 lọ. Rất nhiều nơi khác còn bán với giá gấp đôi. Khi mua “thần dược” về em có thể nhờ các bác sĩ tiêm dưới da mặt một tháng 2 lần hoặc lăn kim. Nếu có điều kiện hơn thì đến các spa để họ tiêm cho. Anh đảm bảo sau một lần tiêm em sẽ có làn da trắng như Ngọc Trinh.

PV tiếp tục gọi điện đến một shop online rao bán DNA cá hồi, đầu dây số điện thoại 0932154xxx một người tên V. cho biết sản phẩm này đang “làm mưa làm gió” khiến phái đẹp đứng ngồi không yên. “Đây là hàng chuẩn của Hàn Quốc nên giá vô cùng “chát”. Nếu em mua thì chuyển tiền rồi chị sẽ chuyển hàng, giá của một hộp/5 lọ là 6.500.000 đồng. Khi mua về em phải tự đến các spa để họ tiêm cho”, người bán hàng tên V. giới thiệu.

Khi hỏi thêm về công dụng của loại “thần dược” này chị V. bật mí: “Trong bào thai của cá hồi có tinh chất PDRN, khi được đưa vào bên trong da, PDRN sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo và tăng trưởng của từng lớp tế bào da bị tổn thương.

Chính điều này sẽ giúp da căng bóng, mướt và non như da em bé. Loại này không có bán trên thị trường đâu. Đây toàn hàng xách tay nên số lượng khan hiếm lắm. Nhiều cô gái đã tin dùng vì nó vô cùng an toàn và không gây bất kỳ kích ứng nào cho da, kể cả làn da nhạy cảm”.

Theo tìm hiểu của PV thì hầu hết các sản phẩm tiêm DNA cá hồi đều được các chủ shop quảng cáo là hàng nhập xịn nhưng tác dụng của sản phẩm nhanh hay chậm tùy thuộc tình trạng cơ địa của từng người.

(Còn nữa)

Mai Thu - Thanh Lam

Dầu, ruốc cá hồi tự chế biến: Cẩn thận nếu không muốn bổ... ngửa!

Thứ 2, 08/01/2018 | 19:00
Tin rằng cá hồi có nhiều chất dinh dưỡng, để tiết kiệm chi phí, nhiều bà mẹ bỉm sữa tự chế biến ruốc, dầu cá hồi để cho con ăn thường xuyên. Người bận quá thì đặt mua online của các cửa hàng tự chế. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc nạp quá nhiều một loại chất bổ vào cơ thể con sẽ dẫn tới tình trạng thừa dinh dưỡng và có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.

9 loại nước rửa mặt từ thiên nhiên giúp trẻ hóa làn da

Thứ 3, 19/12/2017 | 09:00
Khi làm sạch da bằng những nguyên liệu đơn giản dưới đây, bạn sẽ có làn da sạch sâu, láng mịn và tươi trẻ.

Thực hư 'rộ' bí quyết trẻ hóa da từ chanh đông lạnh chỉ sau 7 ngày

Thứ 4, 26/10/2016 | 17:01
Chị em phụ nữ đang rộ lên bí quyết trẻ hóa từ chanh đông lạnh. Thậm chí, nhiều người còn đồn thổi chanh ướp đá có thể trẻ ra 10 tuổi sau 1 tuần .

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.