Tiêm trắng da 'siêu tốc': Da biến thành...da cóc

Tiêm trắng da 'siêu tốc': Da biến thành...da cóc

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:32
0
Tiêm trắng da đang trở thành một trào lưu khiến nhiều người "nghiện". Nhiều người mạnh tay chi ra 40 - 50 triệu đồng sang Thái Lan để "lên đời" cho làn "da nâu", người ít tiền thì đi spa hoặc mua thuốc trên mạng với giá từ 3 đến 5 triệu đồng về tự làm đẹp. Thế nhưng ít ai ngờ rằng, sau khi tiêm một thời gian ngắn, làn da hồng mịn đã trở nên sần sùi, thô ráp…

Trắng mịn như da em bé chỉ sau 1 mũi tiêm

Mới đây dư luận được một phen choáng váng khi một diễn viên, người mẫu kiêm ca sỹ có "thương hiệu" da nâu bỗng trở nên "trắng như trứng gà bóc". Cô tâm sự rằng, sau những đổ vỡ về tình cảm trong năm vừa rồi, cô muốn thay đổi tất cả, kể cả diện mạo. Nói là làm, chỉ sau một thời gian vắng bóng, bỗng cô xuất hiện trở lại với loạt hình nóng bỏng trên giường ngủ. Tóc từ nâu chuyển sang vàng bạch kim, mắt to tròn, khuôn mặt tròn trịa như những em 9x và đặc biệt "sốc" đó là làn da trắng hơn bất cứ người nào có làn da trắng hồng tự nhiên. Tuy nhiên, việc thay đổi màu da không phải là đồ "độc" của cô ca sỹ, người mẫu nổi tiếng kia mà đó đang là trào lưu của rất nhiều người hiện nay.

Trần Nguyên Hạnh (19 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, là con gái, ai cũng muốn sở hữu làn da trắng hồng cũng vì thế không ít người làm đẹp theo trào lưu bằng cách đua nhau đi tiêm trắng da. Người nhiều tiền thì sang Thái Lan tiêm thuốc tốt có giá từ 40 đến 50 triệu đồng (chưa gồm chi phí đi lại, ăn ở). Một số người lại tìm đến các spa chăm sóc sắc đẹp trong nước để giảm bớt chi phí.

Được biết, giá của loại thuốc "thần kỳ" này khá khác nhau và đều được quảng cáo không còn gì để hấp dẫn hơn. Nhiều shop bán hàng online quảng cáo, làn da sẽ trắng mịn như da em bé chỉ sau một lần tiêm?! Trên một trang web mua bán, chủ cửa hàng tên Poo tiếp thị: "Khác với tắm trắng thường cho kết quả một làn da trắng muốt nhưng theo kiểu trắng bạch, trắng tái và yếu ớt, tiêm trắng da với công thức tái tạo, nuôi dưỡng tế bào da mới, bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả sẽ đem lại cho bạn một làn da khỏe khoắn, trắng bóng hồng hào như da em bé, vô cùng tự nhiên. Ngay sau 6-7 lần tiêm đầu tiên, sự tươi mới và mềm mại của làn da chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc?!". Chủ cửa hàng này cho biết: "Tiêm trắng da có thể giải quyết hầu hết các vấn đề về da. Ngoài việc đem lại làn da trắng mịn, tiêm trắng da còn giúp làm se khít lỗ chân lông, làm da của bạn trở nên mượt mà và đều màu. Các hợp chất được đưa vào cơ thể còn giúp da bạn sạch mụn, chống oxy hóa và giải độc cho cơ thể".

Gia đình - Tiêm trắng da 'siêu tốc': Da biến thành...da cóc

A.S trước và sau khi tiêm trắng.

Những công dụng kỳ diệu của thuốc tiêm trắng da được những cửa hàng này giải thích một cách hết sức khoa học. Điển hình như nói về loại thuốc Aqua Skin Efg mà cửa hàng này khuyên dùng, chủ cửa hàng quả quyết: "Aqua Skin EGF là giải pháp làm trắng da với các chiết xuất Collagen tự nhiên. EGF là phương pháp làm tăng trưởng biểu bì được phát hiện bởi Stanley Cohen và Rita Levi-Motalcini. Bộ đôi đã được nhận giải Nobel Y học và từ đây một phương pháp chăm sóc da mới đã ra đời". Cũng theo chủ cửa hàng này quảng cáo,  EGF là một thành phần hỗ trợ tái tạo tế bào và sửa chữa các vết thương. EGF là một protein quan trọng được tìm thấy trong các tế bào nguyên bào sợi của lớp da và nó hoạt động để kích thích các tế bào sản xuất collagen...

Cửa hàng này quảng cáo là đại lý phân phối thuốc tiêm trắng da cho các spa trên toàn quốc. Tất cả đều là sản phẩm uy tín nhập ngoại từ các nước tiên tiến như: Mỹ, Nhật Bản, Pháp... Giá của loại thuốc này cũng khác nhau, từ hơn 1 triệu đến dưới 10 triệu đồng. Đặc biệt, cửa hàng còn có dịch vụ truyền, tiêm trắng tại nhà với giá là gần 1,2 triệu đồng/lần, bao gồm cả công của y tá và thuốc. Sau 12 - 18 lần tiêm khách hàng sẽ có làn da căng, trắng hơn nhiều lần da gốc?!. Cửa hàng quảng cáo dùng cách tiêm ở nhà thì da sẽ trắng hơn spa và giá lại chỉ bằng 1/4. Không những vậy, cơ thể còn trẻ trung hơn từ 7 - 10 tuổi. Theo lời quảng cáo thì thuốc này còn làm hồng vùng kín, làm hồng nhũ hoa. Với những lời quảng cáo bùi tai như trên không ít người đã bỏ ra cả "núi tiền" để được... trắng trong chốc lát.

Bên cạnh đó, một số chị em lại nghe tin tiêm vitamin C vào tĩnh mạch sẽ làm trắng da tức thì. Vì nghĩ rằng, vitamin C lành, tiêm vào lại trắng da nên có khá nhiều người dùng.

Ước da trắng mịn được... sần sùi

Không phải quá cầu kỳ, chỉ cần bỏ ra một khoản tiền là đã có thể sở hữu làn da trắng không tì vết dù gia đình có "truyền thống"... da nâu. Chính vì thế mà nhiều người gần như phát cuồng với loại thuốc này mà không cần tìm hiểu thực hư tác dụng cũng như hậu quả để lại của nó. Nhiều người trong số họ đã phải trả một cái giá quá đắt, tiền mất mà tật lại mang.

Mới đây, cư dân mạng tá hỏa với bức ảnh của một chàng trai ở TP.HCM tên là A.S, SN 1991. Chàng trai đưa bức ảnh chụp mặt của chính bản thân mình trước, trong và sau khi tiêm thuốc trắng da lên facebook cá nhân. Kèm theo bức ảnh đó là lời tâm sự đắng chát cùng lời khuyên từ tận đáy lòng với những ai có ý định dùng thuốc trắng da. A.S có làn da trắng nhưng không được mịn màng hồng hào như những thần tượng Hàn Quốc nên đã quyết định tiêm thuốc trắng da. Ngay sau khi tiêm thuốc, da của A.S đẹp một cách đáng mơ ước. Thế nhưng chưa được bao lâu em trở thành "dị nhân" vì da dần phồng rộp, mẩn đỏ. Quá khiếp đảm, em tìm đến bác sĩ để điều trị. Kết cục, phải tốn rất nhiều tiền A.S mới dần khỏi bệnh. Tuy nhiên làn da hiện nay của em không thể được như da trước khi tắm trắng. Trước thảm họa của cuộc đời mình, nam sinh đó đã vượt qua những lời xì xào của mọi người để viết câu chuyện người thật việc thật của chính mình như một lời cảnh tỉnh gửi đến những người có ý định làm đẹp "siêu tốc".

Sau khi đăng tải lên mạng ngày 16/1, câu chuyện của A.S ngay lập tức đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Nó đã nhận được 7.000 lượt like và gần 2.000 lượt chia sẻ trên facebook. Tuy nhiên cũng có không ít người bán thuốc bực bội với A.S và có những lời xúc phạm đến anh chàng này vì làm ảnh hưởng đến "cần câu cơm" của họ. Một số cửa hàng phân tích cách làm trắng da của hotboy trên là bất hợp lý và được dịp thổi phồng thương hiệu của mình lên. Đồng thời cam kết nếu không trắng lên thì sẽ đền tiền gấp 3 lần. Trước những lời nói này, anh chàng xấu số vì dùng thuốc trắng da một lần nữa phải lên thanh minh giải thích về ý tốt của mình.

Dù được quảng cáo khá hấp dẫn nhưng theo nhiều bác sỹ, cần phải cẩn trọng khi tiêm vào cơ thể loại thuốc trắng da này. Và trường hợp của cậu hotboy có tên A.S kia là trường hợp nhãn tiền mà nhiều người có thể xem đó là bài học cho bản thân.

Hãy dừng lại ngay kẻo hối không kịp!

A.S đã viết: "Xin cảnh tỉnh các bạn. Mình thấy hơi buồn mà không nói không được, thà chịu mang tiếng xấu để mọi người không phải chịu cảm giác đau đớn, khó chịu, tủi nhục như mình. Những ai mới tiêm trắng da xin hãy dừng lại đừng để lâu quá rồi phải hối hận nhé… Trắng đẹp hơn 6 tháng thì bắt đầu mình thấy ngứa, nổi nốt ở da, mình nghĩ chắc không sao nên không đi khám. Càng ngày da càng khô sạm đi, bắt đầu sưng phù hết người, da bong tróc ngứa ngáy. Đi bác sĩ thì bệnh đã nặng hơn, uống bao nhiêu thuốc cũng không hết. Tiền thuốc còn gấp bao nhiêu lần tiền tiêm trắng. Thời gian đó là khoảng thời gian kinh khủng nhất với mình. Mãi đến bây giờ mình mới dần hồi phục nhưng cũng không được như xưa, nên mình khuyên những bạn có ý định chích trắng hay mới chích thì hãy dừng lại ngay khi còn chưa muộn".

Thành Huế

Nhập viện vì kem trắng da siêu tốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Nhiều người không tiếc tiền của tìm mua bằng được sản phầm huyết thanh Vitamin C có thể làm trắng da siêu tốc mà không lường được những hậu quả có thể xảy ra đối với chính sức khỏe của mình.

Hãi hùng công nghệ tẩy trắng măng siêu tốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, một số cơ sở sản xuất măng tươi ở TP.HCM thường xuyên dùng các loại hóa chất để tẩy trắng măng, giúp măng giòn, thơm trước khi đưa ra chợ bỏ mối bán.

Những 'chiêu độc' làm trắng da của kiều nữ Việt

Chủ nhật, 10/03/2013 | 09:04
Ngoài tắm trắng, các mỹ nhân như Ngọc Quyên, Diễm Hương, Đinh Phương Ánh... còn rất thích cách chăm sóc da bằng thực phẩm tự nhiên.

Chàng trai tự tung ảnh hóa 'dị nhân' vì tẩy trắng da

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:38
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi làm đẹp bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.