Tiền đạo Lê Công Vinh: 18 tỷ và không đồng

Tiền đạo Lê Công Vinh: 18 tỷ và không đồng

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:07
0
Hơn 1 năm trước, Công Vinh bỏ bầu Hiển qua đầu quân cho đội bóng của bầu Kiên với điều khoản ràng buộc, phải hoàn trả 18 tỷ đồng nếu đơn phương phá vỡ hợp đồng. Điều này được ngầm hiểu, nếu đội bóng nào muốn chèo kéo công Vinh thì sẽ phải bỏ ra khoản tiền 18 tỷ để mua lại hợp đồng. Nhưng đấy là thời điểm V-League được coi là "miền đất hứa", nơi cầu thủ có thể tha hồ làm giá, còn hiện tại dù CLB BĐ Hà Nội chấp nhận "đại hạ giá" Công Vinh xuống chỉ còn vài ba tỷ đồng mà vẫn chưa thấy đội bóng nào đánh tiếng.

Chưa bao giờ, V-League lại chứng kiến cảnh cầu thủ rớt giá thê thảm như hiện tại. Để có được cơ hội ra sân thi đấu, Văn Quyến đành chấp nhận về Ninh Bình "vô điều kiện". Mặc dù không có tiền lót tay, lương cũng phải giảm cho tương xứng với hoàn cảnh khó khăn chung của các đội bóng, nhưng Văn Quyến cũng là người may mắn khi vẫn có cơ hội ra sân trong khi hàng trăm cầu thủ khác đang phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp.

Bóng đá Quốc tế - Tiền đạo Lê Công Vinh: 18 tỷ và không đồng

Phí chuyển nhượng, tiền lót tay hay những khoản hoa hồng béo bở giờ đây đã trở nên xa xỉ khi các ông bầu, đội bóng cảm nhận rõ hơn bao giờ hết gánh nặng từ những khoản đầu tư theo kiểu "mua danh ba vạn..." dẫn đến nhiều hệ lụy. Chẳng thế mà bầu Đệ từng tiếng cảnh báo trước thực trạng một số nhà môi giới câu kết với HLV và cầu thủ để làm tiền các ông chủ đội bóng, hay bầu Trường chỉ đích danh "cò" Đại... phá bóng đá.

Đúng là trong cơn "đại khủng hoảng" V-League đã vỡ ra rất nhiều vấn đề khiến những người làm bóng đá bức xúc mà vẫn phải chấp nhận sống chung như một thứ "luật" và giờ đây, dù đã muộn nhưng đã đến lúc phải bắt tay làm lại. Không đơn thuần chỉ là quy định, cấm các CLB chi tiền cho cầu thủ để mua chữ ký trong hợp đồng thì đấu mà quan trọng hơn là cách nghĩ, cách làm phải thực sự chuyên nghiệp, không để đồng tiền chi phối.

Cầu thủ có quyền được đòi hỏi thù lao và các khoản thu nhập theo đúng tài năng và đóng góp cho CLB, cũng chẳng ai cấm được các ông chủ bỏ tiền ra chiêu mộ những ngôi sao. Vấn đề là phải có những quy định và cơ chế để thẩm định đúng tài năng và giá trị thực của cầu thủ. Có như vậy thì mới hy vọng chấm dứt tình trạng làm giá và ép giá vô tội vạ.

Theo TTVH

Công Vinh mất suất lên tuyển

Thứ 6, 04/01/2013 | 08:43
Nguồn tin từ VFF cho biết, tiền đạo số một Việt Nam hiện nay sẽ không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển ngày 23/1 tới.

Đầu năm Công Vinh lên chức bố

Thứ 4, 02/01/2013 | 10:59
Đích thân lái xe chở Thủy Tiên đến bệnh viện từ chiều qua, sáng nay Công Vinh chính thức đón nhận tin mừng đó là trở thành cha.

CLB Hà Nội quyết định “đại hạ giá” Công Vinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 11:07
Thời gian không còn nhiều, càng chần chừ thì Công Vinh càng có nguy cơ thất nghiệp. Chính vì thế, trong một động thái mới nhất, nhằm tạo điều kiện cho chân sút xứ Nghệ được ra đi, lãnh đạo CLB đã quyết định chỉ đòi tiền đền bù hợp đồng 2 năm với Công Vinh 4 tỷ với bất cứ đội bóng nào quan tâm.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.