Tiến độ và cuộc đua ngầm trong

Tiến độ và cuộc đua ngầm trong "làng" bất động sản

Thứ 3, 12/12/2017 | 08:00
0
Tiến độ là một trong những yếu tố được giới đầu tư quan tâm hàng đầu khi chọn mua dự án. Điều này đang tạo ra cuộc đua ngầm, nhất là khi thị trường vừa chào đón hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài gia nhập.

Đau đáu nỗi lo mất giá

Sự phát triển của hạ tầng trong những năm gần đây đã làm đổi thay toàn bộ diện mạo bất động sản phía Đông TP.HCM. Đối với các nhà đầu tư, yếu tố này vừa là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng đáng lo.

Mừng vì hàng loạt công trình của thành phố được quy hoạch đồng bộ đã biến khu Đông thành đại công trường với những kế hoạch phát triển không ngừng nghỉ, đẩy giá trị các bất động sản nơi này lên bệ phóng. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn những "nỗi lo" vì khu Đông có khá nhiều dự án bất động sản nặng tính đầu cơ "đón đầu", đòi hỏi người mua phải theo sát quá trình hoàn thiện dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao để tránh tình trạng trì trệ kéo dài dẫn đến mất giá.

Nếu như vài năm trước, tình trạng khiếu nại của người dân chủ yếu do phí dịch vụ, chất lượng hoàn thiện căn hộ thì trong một năm trở lại đây, rất nhiều vụ việc khách hàng phản đối chủ đầu tư xung quanh việc tiến độ triển khai "rùa bò", làm thiệt hại thời gian tiền của, mất đi cơ hội đối với những người mua đã rót vốn từ rất sớm.

Bất động sản - Tiến độ và cuộc đua ngầm trong 'làng' bất động sản

Vị trí liền kề tuyến Metro số 1, tiến độ thi công nhanh, dự kiến bàn giao sớm hơn kế hoạch 2 tháng… đã giúp đẩy cao giá trị của Him Lam Phú An (Quận 9)

“Có những dự án tôi rất ưng ý vì giá cả và vị trí đều rất phù hợp, nhưng khi tìm hiểu về thời gian bàn giao phải tới 2019, mà đó là dự kiến thì tôi phải cân nhắc lại. Thời gian từ nay đến đấy còn quá xa, thị trường thì không có gì là chắc chắn, nếu có vấn đề xảy ra, dự án không triển khai, kéo dài tiếp vài năm thì chắc chắn chỉ có lỗ”, một nhà đầu tư chia sẻ.

Có thể thấy vấn nạn đình trệ, chậm tiến độ thậm chí bỏ hoang là “cơn ác mộng” không chỉ của riêng giới đầu tư - những người đã tin tưởng rót vốn, mà còn của cả các cơ quan chức năng, quản lý. Bên cạnh đó, hệ lụy của hiện trạng chậm tiến độ ấy còn khiến nhiều doanh nghiệp mắc kẹt tại dự án của mình với những nguy cơ về kiện tụng, thu hồi dự án và thậm chí là bị xóa sổ trên thị trường.

Tiến độ công trình - Thước đo của niềm tin

Theo thống kê của CBRE, nguồn cung căn hộ, đặc biệt là phân khúc tầm trung hiện nay khá phong phú với tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm đạt 35%. Tính riêng trong quý 3/2017, trong số 23.561 căn hộ được thị trường tiêu thụ thì có tới 56% ở phân khúc trung cấp. Tuy có sự đa dạng, nhưng khảo sát thị trường cho thấy, chỉ những dự án có vị trí giao thông thuận lợi, chất lượng đảm bảo, tiến độ theo đúng cam kết, chủ đầu tư uy tín mới có thể thu hút khách hàng và đẩy nhanh giá trị.

Điển hình có thể kể đến dự án Him Lam Phú An (quận 9) của chủ đầu tư Him Lam Land. Dự án được chính thức công bố ra thị trường vào cuối năm 2016, chỉ sau 1 năm, Him Lam Phú An hiện đã cất nóc toàn bộ 4 block A, B, C, D và dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 6/2018 - sớm hơn so với cam kết ban đầu 2 tháng. Nhờ tiến độ nhanh, vị trí giao thông thuận lợi - liền kề trục đường kết nối thẳng với Xa lộ Hà Nội, cách tuyến Metro số 1 chỉ 350m thông qua Ga số 9, giá trị của Him Lam Phú An hiện đang tăng gần 30%.

Trên thị trường bất động sản tại Việt Nam, Him Lam Land được biết đến như là một trong những đơn vị Chủ đầu tư uy tín, tự tin thực hiện chiến lược “bán sản phẩm hiện hữu” khi xây xong dự án Him Lam Chợ Lớn (Q.6) mới mở bán vào năm 2015. Gần đây nhất, Him Lam Land tiếp tục tổ chức cho khách hàng tham quan căn hộ thực tế tại công trình Him Lam Phú An (quận 9) và Him Lam Phú Đông (Đại lộ Phạm Văn Đồng) nhằm đáp ứng nhu cầu giám sát, kiểm tra toàn bộ quá trình xây dựng và hoàn thiện căn hộ. Việc này không chỉ giúp gia tăng niềm tin cho khách hàng mà qua đó tạo nên sự kết nối chặt chẽ người mua và chủ đầu tư.

 

Bất động sản - Tiến độ và cuộc đua ngầm trong 'làng' bất động sản (Hình 2).

Tạo điều kiện cho khách hàng tham quan giám sát chất lượng xây dựng và tiến độ tại Him Lam Phú An, Him Lam Land một lần nữa khẳng định uy tín và vai trò của một Chủ đầu tư hàng đầu trên thị trường

Thực tế chứng minh, những diễn biến tại công trường không chỉ là thước đo niềm tin, định vị đẳng cấp dự án và uy tín của chủ đầu tư mà chính là lợi thế cạnh tranh của mỗi doanh nghiệp bất động sản trước dòng chảy của thị trường.

 

Box thông tin:

Him Lam Phú An hiện đang áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt trong tháng 12: Thanh toán 600 triệu nhận nhà ngay, tặng 2 năm phí quản lý hoặc gói thiết bị thông minh Onsky cùng mức chiết khấu lên tới 10%.

SGD Him Lam Phú An: 8A Thủy Lợi, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM

Hotline: 0939.559.659

http://www.himlamphuan.com/

Dự án Him Lam Phú An: Yếu tố “cự ly” giúp gia tăng giá trị BĐS.

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:48
Yếu tố “đắt giá” giúp gia tăng giá trị căn hộ.

Người nước ngoài ‘cố thủ’ trong chung cư Him Lam

Thứ 2, 31/10/2016 | 10:41
Sáng ngày 31/10, lực lượng chức năng huyện Bình Chánh, Công an huyện, vẫn đang nỗ lực tiếp cận lầu 8 chung cư Him Lam để làm rõ thông tin có trẻ em đang bị khống chế…
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tòa nhà được bà Trương Mỹ Lan rao bán 1 tỷ USD ở Hà Nội

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Tòa nhà Capital Place (quận Ba Đình, Tp.Hà Nội) ước tính giá trị 1 tỷ USD, đang được con gái Trương Mỹ Lan rao bán để khắc phục hậu quả vụ án

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Thanh Hóa loại 70 dự án nhà ở thương mại chưa khả thi khỏi kế hoạch

Thứ 2, 18/03/2024 | 23:00
70 dự án nhà ở thương mại chưa đủ cơ sở và thiếu tính khả thi với diện tích 1.896,47ha được tỉnh Thanh Hóa đưa ra khỏi kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2025.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

“Đòn bẩy” để bất động sản công nghiệp dẫn dắt thị trường

Thứ 3, 19/03/2024 | 06:06
Theo các chuyên gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tăng trưởng tốt là động lực để bất động sản công nghiệp trở thành phân khúc dẫn dắt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngoại đã có xu hướng “rót tiền” vào bất động sản?

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, bất động sản tại Việt Nam hứa hẹn sẽ hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại.

VCCI góp ý về thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại với "đất khác"

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:55
VCCI đề nghị cân nhắc bổ sung cơ chế thu hồi đất tương tự như quy định tại khoản 2 Điều 127 Luật Đất đai 2024 trong thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại.

HoREA đề xuất một số giải pháp để tăng nguồn cung nhà ở xã hội

Thứ 2, 18/03/2024 | 21:06
HoREA vừa đề xuất một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy triển khai các dự án nhà ở xã hội để tăng nguồn cung căn hộ nhà ở xã hội.

Giá vàng 19/3: Vàng SJC bật tăng lên gần 82 triệu đồng/lượng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:48
Hai thương hiệu vàng miếng tiếp tục tăng mạnh trong phiên 19/3, theo đó giá vàng SJC cộng thêm 500.000 đồng mỗi lượng.