Tiền lương của chồng: Ngã ngửa khi biết sự thật

Tiền lương của chồng: Ngã ngửa khi biết sự thật

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:55
0
Và mọi chuyện sau đó đã sáng rõ như ban ngày khi chị biết sự thật về tiền lương của chồng. Con số đó phải cao gấp 3 lần con số anh thông báo với chị, chưa kể các khoản thưởng và làm thêm.

Hai vợ chồng anh Linh và chị Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) đã thống nhất với nhau từ trước: tất cả thu nhập sẽ gom lại và do chị Thanh giữ. Chính anh tự nguyện giao đến 3/4 số lương cho vợ, chỉ “xin phép” vợ cho giữ lại một khoản nho nhỏ gọi là tiền trà thuốc.

Chị Thanh thấy chồng mình thành thật và thiện chí như thế thì cảm động lắm. Anh còn bảo: “Em cầm tiền muốn tiêu gì thì tiêu, miễn đừng để anh chết đói là được!”. Chồng càng nói thế thì chị càng thấy quý trọng khoản tiền mồ hôi công sức anh làm ra, ít khi dám tiêu cái gì cho riêng mình.

> Đọc thêm: Vợ ơi phải làm sao để vợ ngưng với 'người kia'

Thấy chồng chỉ giữ lại có một khoản nhỏ trong ví, mỗi lần anh ra ngoài giao lưu bạn bè chị đều gọi với theo: “Anh còn tiền không? Có cần thêm không em đưa?”. Mỗi lần như thế anh Linh lại cười tươi: “Anh có đây rồi!” khiến chị cảm động rớt nước mắt.

Chị hạnh phúc lắm vì có được người chồng thương yêu mình, biết lo nghĩ cho gia đình. Thế là chị lại chạy ra dúi cho anh ít tiền vào ví rồi mới để anh đi.

Chị Thanh nghĩ, một người đàn ông thực ra có khá nhiều khoản cần chi tiêu. Ví như khi bạn bè, người thân hoặc một đồng nghiệp nào đó bất ngờ hỏi hỏi vay tạm vài trăm nghìn mà cũng không có, bảo về xin vợ đã thì người ta cười cho thối mũi mất. Hoặc khi phải đãi khách, tặng quà… nếu không giữ một khoản tiền trong người thì anh làm sao đối phó được.

Nghĩ vậy nên từ tháng đó chị chỉ cầm 1/2 lương của anh để lo sinh hoạt trong nhà, còn lại để anh giữ chi tiêu riêng. Ban đầu anh Linh không nhận, cứ bảo: “Anh không cần tiêu gì đến tiền mấ. Có gì cần anh sẽ lấy từ chỗ em sau!”. Chị phải thuyết phục mãi, nài nỉ chán anh mới chịu cầm.

Tuần trước, anh Linh bị đau ruột thừa phải vào viện mổ. Có chị đồng nghiệp anh đến thăm, lúc chị Thanh tiễn chị ấy ra cổng, chị ấy nhìn chị Thanh rồi nói đầy vẻ ngưỡng mộ:

“Chồng em tài giỏi thật đấy! Mấy lão trong phòng nhiều tuổi hơn chồng em nhưng khả năng kiếm tiền thì thua xa!”.

“Chị quá khen chứ anh Linh nhà em còn kém lắm ạ!”.

“Kém mà lương gấp đôi lương của chị thì chị cũng muốn kém như nó!”

Khi bà chị ấy nói ra số lương của mình thì chị Thanh thực sự choáng váng. Theo như lời chị ấy nói mà tính ra thì nguyên khoản lương của chồng chị đã phải gấp đôi số tiền mà anh Linh “kê khai” với chị rồi. Chưa nói thưởng và tiền anh làm thêm các dự án.

“Hôm trước thấy mấy lão rôm rả bàn chuyện xem mua đất ở khu nào thì ngon, chả phải vợ chồng em đang định tậu thêm một mảnh sao?” - Chị ấy bồi tiếp thêm một câu.

Chị Thanh ù hết cả tai. Chị trở lại bệnh viện mà cứ như không phải bước trên mặt đất. Chị phải đối mặt với người chồng chị hết lòng tin tưởng đang nằm trên giường bệnh kia thế nào đây? Và vì sao, vì lí do gì mà anh phải giấu giếm chị như vậy?

Chẳng bao lâu sau, chị còn vén thêm được bức màn bí mật khủng khiếp của chồng: anh đã có một đứa con rơi với người phụ nữ khác trước khi cưới chị. Mảnh đất anh đang lén mua đó là dành cho mẹ con cô ta. Tiền lương anh giấu chị cũng là để chu cấp cho “phòng nhì” của anh.

> Đọc thêm: Lo lắng vì 27 tuổi mà 'cô bé' vẫn 'đất trống đồi trọc'

Gia đình - Tiền lương của chồng: Ngã ngửa khi biết sự thật

Theo như lời chị ấy nói mà tính ra thì nguyên khoản lương của chồng chị đã phải gấp đôi số tiền mà anh Linh “kê khai” với chị rồi, chưa nói thưởng và tiền làm thêm dự án (Ảnh minh họa).

Hồi mới lấy nhau, chị Khánh (Hồng Bàng, Hải Phòng) thấy anh Đăng - chồng chị than nghèo kể khổ rằng lương bèo bọt mà mình lại lương cao gần gấp đôi nên chị cũng không yêu cầu cao ở chồng trong khoản đóng góp.

Chị cũng biết đàn ông ra ngoài cũng nên có chút tiền trong người. Vì vậy chị chỉ đề nghị anh góp một khoản nhỏ tiền ăn, còn mọi chi phí sinh hoạt khác tạm thời chị sẽ cáng đáng. Khi nào lương lậu của anh khá hơn thì sẽ bắt anh đóng góp nhiều hơn.

Có tháng anh than thở với chị chi tiêu quá đà, việc cần kíp phát sinh, bạn bè vay nóng, cho em gái tiền tiêu... Chị cũng vui vẻ miễn cho anh đóng góp tháng ấy. Có tháng anh kêu lĩnh lương muộn, thế là chị cũng quên luôn, chả đòi anh nữa.

Chị rất tin tưởng chồng, vì anh là người sống rất giản dị. Thi thoảng anh Đăng mới đi nhậu nhẹt với bạn một bữa, còn đâu là đi đến nơi về đến chốn. Vụ giai gái thì chị đinh ninh anh có muốn cũng khó có cửa, tiền lương hẻo như thế thì lấy đâu kinh phí nuôi bồ?

Mới đây, vợ chồng chị vừa quyết định mua một căn chung cư trả góp. Chị cũng phải vay mượn khắp nơi mới hòm hòm. Từ ngày mua đất, mỗi tháng trên vai chị lại có thêm một gánh nặng mới: trả nợ tiền mua nhà.

> Đọc thêm: Chồng gieo mình xuống giếng để 'mãi mãi được bên nhân tình'

Chị càng phải vun vén và căn ke chi tiêu hơn. Thời gian chị làm thêm giờ trên công ty và mang việc về làm cuối tuần ở nhà cũng càng ngày càng tăng khiến chị bơ phờ mệt mỏi.

Trong khi ấy lương lậu của anh Đăng thì vẫn vậy, không thấy khá khẩm hơn chút nào. Nhiều lúc chị cũng chán nản và thất vọng lắm, nhưng nghĩ có khi chồng còn buồn bực hơn chị nên lại thôi. Chị nghĩ, một người đàn ông mà để vợ gánh vác trụ cột như vậy sẽ cảm thấy mình vô dụng và bất lực lắm! Nghĩ vậy nên chị chỉ còn biết động viên anh và bản thân mình thì cố gắng, cố gắng hơn nữa!

Đến khi phát hiện ra chồng đang nuôi bồ nhí thì chị bàng hoàng cả người. Trong khi chị phải vắt kiệt sức lực để kiếm tiền trả nợ mà chồng chị lại có tiền bao gái!

“Sao có thể thế được?” - không biết câu nói ấy lặp lại bao nhiêu lần trong tâm trí chị. Chị chẳng thể nào tin được chuyện cặp bồ của chồng mà cô bạn đại học vừa gọi điện "mách".

Và mọi chuyện sau đó đã sáng rõ như ban ngày khi chị biết sự thật về tiền lương của chồng. Con số đó phải cao gấp 3 lần con số anh thông báo với chị, chưa kể các khoản làm thêm. Mất hết niềm tin nơi chồng và đau đớn vì bị phản bội, chị quyết định viết đơn li hôn...

Theo Sức khỏe & Gia đình

Hẹn hò online: 'Ngã ngửa' khi gặp mặt

Thứ 3, 23/04/2013 | 11:42
Có nàng hẹn hò online xinh như thiên thần, làn da trắng sáng mịn màng nhìn chỉ muốn hôn thì ngoài đời mặt chi chít mụn to mụn nhỏ. Người ta hay ví với mồ mả, nghĩa địa cũng không ngoa.

Cụ ông 83 tuổi 'ngã ngựa' khi 'lâm trận' với gái mại dâm

Thứ 5, 28/02/2013 | 08:40
Mấy ngày nay, tại các quán trà đá vỉa hè ở TP. Thái Bình, người dân đang bàn tán xôn xao về câu chuyện một cụ ông đã ở vào "cái tuổi xưa nay hiếm" bị đột tử trong nhà nghỉ khi đang hành sự với... gái mại dâm. Dù rất thương cụ nhưng vợ và con cháu cũng cảm thấy bối rối, xấu hổ khi có ai đó nhắc đến câu chuyện chẳng mấy hay ho này.

Yêu vợ thì chồng mới một mình…tự sướng

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:43
Em cho rằng đàn ông yêu vợ mới tự mình làm chuyện đó. Mỗi khi vợ mệt mỏi, thay vì ra ngoài làm chuyện bậy bạ, chồng nên tự mình ở nhà…

Nghi bị phản bội, cho chồng uống thuốc ngủ rồi đâm chết

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:10
Nghi ngờ người chồng lén lút quan hệ với người phụ nữ khác, Quý đã pha thuốc ngủ vào bia cho chồng uống. Khi thấy anh Tuấn ngủ say, Quý đã dùng dao đâm chết.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.