Tiến sĩ tâm lý phân tích lý do thầy giáo xâm hại tình dục học sinh

Tiến sĩ tâm lý phân tích lý do thầy giáo xâm hại tình dục học sinh

Thứ 5, 21/04/2016 | 18:30
0
Theo Tiến sĩ tâm lý, rất nhiều thầy cô đang nghĩ rằng “việc xâm hại học sinh là hợp pháp”, chính vì vậy nhiều thầy cô sau khi có hành vi xâm hại các em học sinh xong đều nghĩ rằng họ không sai

Thời gian gần đây dư luận cả nước xôn xao về những vụ việc thầy giáo xâm hại học sinh. Bởi lẽ, khi dư âm của vụ việc một em học sinh lớp 5 tại Lào Cai sợ hãi không dám đến lớp vì bị thầy giáo “giở trò đồi bại” vẫn chưa hết, thì mới đây tại một địa phương ở Quảng Nam có thông tin một em học sinh lớp 3 thường xuyên bị thầy giáo của mình “sàm sỡ”.

Trước những sự việc đáng buồn liên tiếp xảy ra, trách nhiệm trước tiên chắc chắn phải thuộc về chính những thầy giáo có hành vi xấu ấy.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận sự việc theo cách “hai mặt của một vấn đề” thì có lẽ, một phần nguyên nhân ấy đến từ chính gia đình các em, hay thậm chí là cả bản thân các em.

Xã hội - Tiến sĩ tâm lý phân tích lý do thầy giáo xâm hại tình dục học sinh

Thầy giáo bị tố xâm hại các em học sinh lớp 3 tại Quảng Nam.

Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Tâm Lý Vũ Thu Hương, Giảng viên Giáo dục Tiểu học – ĐHSP Hà Nội để cùng bạn đọc nhìn nhận sâu hơn về vấn đề này.

Thưa Tiến sĩ Vũ Thu Hương, là một người làm giáo dục lâu năm, cô nghĩ thế nào về việc thời gian gần đây thường xuyên xảy ra những vụ “thầy giáo xâm hại tình dục” các em học sinh của mình?

Tiến sĩ Vũ Thu Hương: Xét về phương diện thầy giáo, chắc chắn những hành vi như vậy của các thầy là sai và cần phải có sự xử lý nghiêm minh.

Nghề nào cũng vậy chắc chắn là sẽ có người nọ người kia, và giáo viên hiện nay họ liên tục phải gánh chịu những khó khăn và áp lực của xã hội của nhà trường, và chắc chắn sẽ có nhiều người có những ảnh hưởng tới tâm lý.

Bản thân chúng tôi, khi đi khám sức khỏe cũng chỉ được bác sĩ khám về sức khỏe về những bệnh trên cơ thể, chứ không hề được khám hay tư vấn về tâm sinh lý.

Rất nhiều thầy, cô đang nghĩ rằng “việc xâm hại học sinh là hợp pháp”, đặc biệt là đối với những bé tr

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.