Tiến sĩ về Hà Nội hưởng lương gấp 20 lần mức tối thiểu

Tiến sĩ về Hà Nội hưởng lương gấp 20 lần mức tối thiểu

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:47
0
Họ có thể được hưởng lương cao gấp 20 lần mức tối thiểu, song phải cam kết làm việc cho thành phố ít nhất 7 năm.

HĐND Hà Nội dự kiến ra Nghị quyết về chính sách thu hút, sử dụng và đãi ngộ với những người có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, công tác và lao động.

Theo đó, nhân tài mà thủ đô nhắm đến là các thủ khoa ĐH xuất sắc các ngành Hà Nội đang cần, các tiến sĩ có công trình, đề án đáp ứng nhu cầu của thủ đô, các bác sĩ nội trú, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa cấp II.

Xã hội - Tiến sĩ về Hà Nội hưởng lương gấp 20 lần mức tối thiểu

Hà Nội muốn trải thêm thảm đỏ thu hút nhân tài.

Các giáo viên, giảng viên có học sinh, sinh viên đạt giải cao trong nước và quốc tế, các huấn luyện viên có vận động viên đoạt giải cao, và các vận động viên, văn nghệ sỹ đoạt huy chương vàng, hoặc giải nhất các kỳ thi chuyên nghiệp quốc gia, khu vực và thế giới, cũng thuộc đối tượng được thành phố ưu tiên.

Các chuyên gia giỏi, nhà khoa học đầu ngành, nghệ nhân, người được trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước, có sáng kiến, công trình, giải pháp mang tính đột phá được ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô cũng sẽ được trọng dụng.

Họ sẽ được tiếp nhận hoặc xét đặc cách không qua thi tuyển; hưởng lương gấp 20 lần mức tối thiểu; được ưu tiên cử đi đào tạo sau ĐH trong nước hoặc nước ngoài; được cung cấp thông tin và hỗ trợ kinh phí nghiên cứu được hỗ trợ phương tiện đi lại, làm việc...

Nhận được những ưu tiên này, họ sẽ phải cam kết làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội ít nhất 7 năm.

Dự thảo nghị quyết cũng đưa ra nhiều hình thức tuyên dương, khen thưởng với các thủ khoa xuất sắc, các chuyên gia giỏi, nhà khoa học đầu ngành, nghệ nhân, người được trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước.

Nếu được HĐND Hà Nội thông qua, quy định này sẽ có hiệu lực ngay trong tháng 7.

Theo Vietnamnet.vn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Con nhà nghèo thành tiến sĩ trẻ nhất công nghệ Nano Việt Nam

Thứ 3, 21/05/2013 | 11:21
Gặp chàng tiến sĩ 26 tuổi Võ Văn Chi, ít ai có thể ngờ rằng với vẻ bề ngoài khá giản dị, ít nói, anh chính là người mới bảo vệ thành công luận án tiến sỹ chuyên ngành công nghệ Nano với đề tài "Tính chất từ của các cấu trúc nano trên graphene trên kim loại" tại Pháp. Với đề tài này, anh trở thành tiến sỹ trẻ nhất Việt Nam trong ngành công nghệ nano tại Việt Nam.

Thu hút nhân tài không dùng tư duy ban ơn

Thứ 4, 27/03/2013 | 15:07
Việc thu hút nhân tài có nhân lực để xây dựng kinh tế, xã hội là chiến lược quan trọng để thúc đẩy địa phương phát triển. Nhưng để thu hút nhân tài, các địa phương "phải đổi mới tư thuy", vì nếu như dùng tư duy kiểu ban ơn thì sẽ không có sức hút nhân tài tìm đến.

Tiết lộ thú vị về bí quyết... săn nhân tài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Trong xã hội đã sinh ra một nghề mà mọi người vẫn gọi là nghề "săn đầu người" (headhunter) hay còn gọi chuyên gia tuyển dụng nhân sự để đảm đương những công việc quan trọng trong công ty. Mỗi "thợ săn" với những bí quyết riêng không ai giống ai để có thể "săn" được nhân tài...

Nhân tài vắng, đãi ngộ... buồn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Bàn về câu chuyện thu hút nhân tài, chuyển giao thế hệ Giáo sư, Viện sĩ Phạm Minh Hạc, nguyên Bộ trưởng bộ GD&ĐT cho rằng xã hội chúng ta còn nặng về bằng cấp.